NSƯT Hạnh Thuý nói gì khi liên tục đảm vai xấu, vai “lên bàn thờ”?

12/01/2022 - 06:39

PNO - Xuất hiện với mái tóc dài rối bời, làn da đen nhẻm trong phim kinh dị “Nhà không bán”, NSƯT Hạnh Thuý nói chị như “được mùa” vai xấu, vai phản diện trên màn ảnh.

Đường đua phim Việt chiếu rạp Tết Nhâm Dần sôi động hơn khi có sự tham gia của Nhà không bán, bộ phim kinh dị do đạo diễn Hoàng Tuấn Cường thực hiện. Phim được biên kịch Nguyễn Thị Minh Ngọc chấp bút, dựa trên ý tưởng của đạo diễn.

Nhà không bán lấy bối cảnh vào năm 1998, khi bà Ngọc cùng cháu ngoại Betty (Khánh Uyên) từ Mỹ về thăm quê nhà. Trong căn nhà cổ được xây dựng từ thời Pháp thuộc, hiện là nơi ở của vợ chồng ông Ngà (Minh Hoàng) và vợ - bà Hạnh (NSƯT Hạnh Thuý), Betty thoả sức khám phá, tìm tòi văn hoá Việt vì mọi thứ đều quá mới mẻ với đứa trẻ lớn lên ở trời Tây. Nhưng vui vẻ không được bao lâu, nhiều tình huống li kì, u ám xuất hiện kể từ khi vợ chồng ông Ngà muốn bán nhà để có tiền chữa bệnh, ổn định cuộc sống.

Nhiều tình huống kinh dị bắt đầu xuất hiện, dự báo về ngôi nhà ma ám.
Nhiều tình huống kinh dị bắt đầu xuất hiện, dự báo về ngôi nhà ma ám

Trong phim, nghệ sĩ Việt Hương xuất hiện với vai Thuý Liễu - người phụ nữ quá lứa lỡ thì, đi cùng hai bà cháu Betty. Diễn viên Hữu Tín vào vai Thạch Dên - người phụ việc làm nhang cho vợ chồng ông Ngà. Đây là tuyến nhân vật được dự đoán sẽ mang đến tiếng cười cho khán giả.  

Trong những hình ảnh mới được đoàn phim giới thiệu, nhân vật Hạnh do NSƯT Hạnh Thuý đảm vai gây bất ngờ bởi vẻ ngoài tiều tụy, đen nhẻm, mái tóc dài rối. Bà Hạnh là nhân vật đầu tiên mang hơi hướng kinh dị trong phim được công bố với người xem.  

Nghệ sĩ Hạnh Thuý hoá thân vào nhân vật bà Hạnh trên phim.
Nghệ sĩ Hạnh Thuý hoá thân vào nhân vật bà Hạnh trên phim

Thời gian qua, nghệ sĩ Hạnh Thuý tham gia tích cực các dự án phim truyền hình và điện ảnh với cùng một dạng nhân vật hoặc xấu xí, xuất thân hèn kém hoặc thuộc týp nhân vật phản diện, độc ác. Trước Nhà không bán, trong Trái tim quái vật, nữ nghệ sĩ vào vai người ăn xin dơ dáy, nhếch nhác. Với phim truyền hình Thương con cá rô đồng, nữ nghệ sĩ khiến người xem “dậy sóng” vì quá tàn ác, độc đoán.

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM về chuỗi nhân vật đảm nhận trong thời gian qua, NSƯT Hạnh Thuý cho biết: “Không chỉ Nhà không bán, có 2 dự án khác sắp ra mắt, các nhân vật tôi đảm vai cũng thuộc dạng xấu xí hoặc nằm trong tuyến phản diện. Có lẽ, thời gian gần đây, các đạo diễn, nhà sản xuất nhìn ra khía cạnh nào đó trong ngoại hình, diễn xuất của tôi phù hợp nên thường vào vai xấu. Sự mới mẻ của các dạng vai này khiến tôi thích thú”.

Tạo hình của nghệ sĩ Hạnh Thuý trong phim Trái tim quái vật.
Tạo hình của nghệ sĩ Hạnh Thuý trong phim Trái tim quái vật

Nghệ sĩ Hạnh Thuý nói, chị không ngại chuyện làm xấu vì vốn dĩ, mọi sự hoá trang cũng chỉ giúp cho khâu tạo hình của nhân vật trên phim trông thật hơn. Chị lại khá rạch ròi giữa phim và đời nên càng không âu lo chuyện số phận của nhân vật vận vào người, hay việc phải “lên bàn thờ” trong phim.

“Điện ảnh nhiều năm qua tìm kiếm những nữ diễn viên xinh đẹp để đảm nhận các dạng vai cần ngoại hình. Nói về nhan sắc, tôi không thể so bì với các diễn viên khác vì mình không đủ đẹp, nhưng nếu cần diễn viên đảm vai xấu, tôi tự tin mình phù hợp (cười). Trước đây, khi Trái tim quái vật ra mắt, có một số khán giả xem về và nhắn tin bảo họ ấn tượng vai diễn của tôi. Tôi cười vì đó chỉ là vai khách mời trên phim. Nhưng nhận xét đó khiến tôi vui vì ít nhất, tôi đã hoàn thành tốt vai diễn của mình”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Dù chưa thể tiết lộ nhiều về vai diễn người vợ bệnh tật trong Nhà không bán nhưng NSƯT Hạnh Thuý mong khán giả dành tình cảm cho nhân vật và hãy ra rạp dịp Tết Nhâm Dần để ủng hộ phim Việt.

Nhà không bán sẽ ra mắt vào đúng Mùng 1 Tết Nguyên đán cùng với 1990, Chìa khóa trăm tỷTrạng Tí phiêu lưu ký.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI