Nóng lòng trở lại làm việc, người dân TPHCM xếp hàng cả cây số chờ tiêm vắc xin

03/10/2021 - 13:21

PNO - Từ sáng sớm, người dân TPHCM đã xếp hàng cả cây số, nóng lòng chờ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 với mong muốn về quê, đi làm...

 

Sáng 3/10, nhiều người dân trên địa bàn TPHCM đã có mặt từ rất sớm ở các điểm tiêm ngừa trên địa bàn, có người đã tiêm mũi 1, có người chờ được tiêm mũi 2
Sáng 3/10, nhiều người dân trên địa bàn TPHCM đã có mặt từ rất sớm ở các điểm tiêm ngừa trên địa bàn, có người đã tiêm mũi 1, có người chờ được tiêm mũi 2.
Hơn 6g sáng, người dân xếp hàng dài hơn cả cây số ở điểm tiêm tại quận Tân Bình
Hơn 6g sáng, người dân xếp hàng dài hơn cả cây số ở điểm tiêm tại quận Tân Bình.
Theo quan sát của chúng tôi, ai cũng ý thức thực hiện quy tắc 5K, ít giao tiếp và ổn định chờ đến lượt tiêm
Theo quan sát của chúng tôi, ai cũng ý thức thực hiện quy tắc 5K, ít giao tiếp và ổn định chờ đến lượt tiêm.
Tuy nhiên, có thể thấy, do xếp hàng trên lề đường, một trong những nguyên tắc quan trọng trong phòng, chống COVID-19 là khoảng cách 2 mét vẫn chưa được đảm bảo, một số người mệt mỏi ngồi tại trên vỉa hè
Tuy nhiên, có thể thấy, do xếp hàng trên lề đường, một trong những nguyên tắc quan trọng trong phòng, chống COVID-19 là khoảng cách 2m vẫn chưa được đảm bảo, một số người mệt mỏi ngồi luôn trên vỉa hè.
Đa số người dân đến tiêm đều mong muốn sớm được tiêm ngừa, có giấy tiêm chủng để về quê, đi làm,... bởi TPHCM đang dần mở cửa, chị Trinh (ở Long An) cho biết: Tôi định về quê từ ngày TPHCM mở cửa, nhưng lúc đó mình chưa tiêm đủ nên ở lại chờ. Hôm nay tiêm xong, tôi sẽ xin giấy về quê, tôi không còn tiền để ở trọ nữa, tôi về gửi con rồi sẽ quay lại đây đi làm.
Đa số người dân đến tiêm đều mong muốn sớm được tiêm ngừa, có giấy tiêm chủng để về quê, đi làm... bởi TPHCM đang dần mở cửa. Chị Trinh (ở Long An) cho biết: "Tôi định về quê từ ngày TPHCM mở cửa, nhưng lúc đó mình chưa tiêm đủ nên ở lại chờ. Hôm nay tiêm xong, tôi sẽ xin giấy về quê, tôi không còn tiền để ở trọ nữa, tôi về gửi con rồi sẽ quay lại đây đi làm".
Hơn 10g, ở một điểm tiêm khác, tại trường Trung học cơ sở Hà Huy Tập, do quá nôn nóng, nhiều người bắt đầu dổ dồn về phía trước, lực lượng chức năng phải rất vất vả để nhắc nhở phòng, chống dịch
Hơn 10g, ở một điểm tiêm khác, tại Trường THCS Hà Huy Tập, do quá nôn nóng, nhiều người bắt đầu dổ dồn về phía trước, lực lượng chức năng phải rất vất vả để nhắc nhở.
Nhiều người chưa có lịch tiêm ngừa buộc phải quay về chờ thông báo. 'Do vợ tôi có lịch tiêm nên tôi chở vợ đến đây chờ từ 6g sáng. Mũi 1 của tôi cũng đủ thời gian rồi, định vào trình bày với bác sĩ sẵn tiêm cho vợ thì tiêm cho tôi luôn nhưng không được. Ở nhà, tôi là lao động chính, mới 1 mũi tiêm thì chắc lại không thể đi làm,Anh Trần Văn Minh nói: .
Nhiều người chưa có lịch tiêm ngừa buộc phải quay về chờ thông báo. "Do vợ tôi có lịch tiêm nên tôi chở vợ đến đây chờ từ 6g sáng. Mũi 1 của tôi cũng đủ thời gian rồi, định vào trình bày với bác sĩ sẵn tiêm cho vợ thì tiêm cho tôi luôn nhưng không được. Ở nhà, tôi là lao động chính, mới 1 mũi tiêm thì chắc lại không thể đi làm", anh Trần Văn Minh băn khoăn.
Dù đã vào giờ nghỉ trưa, người dân cũng nấn ná chờ để được tiêm trong hôm nay
Dù đã vào giờ nghỉ trưa, nhiều người dân cũng nấn ná chờ để được tiêm trong hôm nay, 3/10.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI