Nỗi tuyệt vọng của một người cha

04/05/2016 - 13:50

PNO - "Xin hãy giúp trả lại danh dự cho con gái tôi. Chúng tôi muốn có lại niềm tin để sống tiếp". Con gái ông D. là Thái Thị Kh., sinh ngày 13/4/2001.

Một vùng quê yên bình đã chẳng còn bình yên khi ở tuổi vị thành niên, một cô bé bỗng dưng rơi vào hoảng loạn, một cô bé khác bất đắc dĩ phải làm mẹ vì bị xâm hại tình dục. Trong khi gia đình các em đau đớn, uất ức thì kẻ gây ra tội ác vẫn không bị trừng trị thích đáng vì cơ quan chức năng quá thờ ơ, tắc trách...

Trong lá đơn gửi báo Phụ Nữ, ông Thái Phát D. (xã Bình Thạnh, H. Thủ Thừa, Long An) khẩn thiết: "Xin hãy giúp trả lại danh dự cho con gái tôi. Chúng tôi muốn có lại niềm tin để sống tiếp". Con gái ông D. là Thái Thị Kh., sinh ngày 13/4/2001.

"Mất tích"

Ông D. cho biết, đang học lớp 8 thì Kh. bị Nguyễn Hải Phong (SN 1993) - một thanh niên chung xóm tán tỉnh. Vì con còn nhỏ, lại biết Phong đang sống như vợ chồng với một người khác, ông D. đã gọi Phong đến phân tích phải trái, thiệt hơn. Chưa an tâm, ông còn mua cho con gái một chiếc điện thoại di động để liên lạc khi cần và dự định sẽ chuyển trường cho con.

Tối 29/7/2015, một cô bạn đến xin cho Kh. đi chơi, ông D. đồng ý. “Tối đó không thấy con về, gọi điện cũng không được nên cả nhà tôi tỏa ra tìm. Ngày 30 tôi tìm ra người rủ con gái đi chơi thì được cho biết Phong đã chở Kh. đi ngay đêm trước. Tôi lên TP.Tân An lùng khắp các nhà trọ vẫn không tìm thấy. Mãi đến trưa hôm sau, một tin nhắn lạ gửi đến máy tôi, bảo đến vòng xoay dẫn vào thành phố đón Kh. về” - ông D. trình bày.

Tìm thấy con đang ngồi gục mặt bên lề đường, ông D. chưa kịp la mắng thì Kh. ngẩng mặt nhìn cha, òa khóc. “Lúc đó con tôi rất hoảng loạn, hỏi gì cũng không nói, cứ ôm đầu lắc. Về đến nhà, con chui vào góc cửa nằm co. Vợ tôi nhẹ nhàng hỏi han, con mới kể đã bị Phong đưa vào nhà trọ số 1 ở P.5, TP.Tân An ép quan hệ tình dục nhiều lần. Phong còn lấy điện thoại để con tôi không gọi được cho người thân” - ông D. nghẹn ngào. Kh. còn cho biết thêm, trước đó vài tháng, Phong cũng đã ép em quan hệ tình dục và dọa sẽ kể cho mọi người biết nếu lần này không theo y vào nhà trọ.

Noi tuyet vong cua mot nguoi cha
Em Thái Thị Kh.

Ngay sáng hôm sau, ngày 1/8/2015, ông D. đưa con gái đến Công an (CA) P.5, TP.Tân An trình báo. Theo ông D., lấy lời khai xong, một cán bộ bảo ông về, hẹn thứ Hai trở lại vì việc trình báo rơi vào thứ Bảy, hôm sau là Chủ nhật không ai làm việc. Ngày thứ Hai 3/8, ông D. đưa con gái đến thì được báo là vụ việc đã chuyển lên Đội Điều tra tổng hợp CA TP.Tân An. 17g cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.Tân An đưa Kh. đến Trung tâm Pháp y tỉnh Long An tiến hành giám định pháp y.

Gần tám tháng sau đó, ông D. mỏi mòn chờ đợi nhưng không nhận được bất cứ hồi âm nào từ cơ quan chức năng. Biết ông Lê Văn Hợp ở Đội Điều tra tổng hợp CA TP.Tân An là người trực tiếp điều tra vụ việc nên cứ mỗi hai tuần, người cha ấy lại tìm gặp ông Hợp hỏi thăm kết quả giám định cùng kết luận điều tra, lần nào ông Hợp cũng đáp gọn lỏn “cứ đợi”. Thời gian này, theo ông D., đã hai lần mẹ của Phong đề nghị được bồi thường 20 triệu đồng, xin gia đình rút đơn tố giác Phong, nhưng ông D. không đồng ý. Mãi đến chiều 19/2/2016, đi làm về, ông D. thấy có thư thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.Tân An. Thế nhưng, chưa kịp mừng thì ông đã hoàn toàn thất vọng vì đó là thông báo: không khởi tố vụ án hình sự.

Noi tuyet vong cua mot nguoi cha
Nguyễn Hải Phong trước khi bị bắt

Tuyệt vọng

Ông D. mang thông báo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.Tân An yêu cầu giải thích nhưng được trả lời vụ việc coi như đã khép lại. “Tôi không thể hiểu vì sao họ lại ra quyết định này. Không có sự việc phạm tội là sao, trong khi Phong thừa nhận có đưa con gái tôi vào nhà trọ” - ông D. cay đắng. Ông kể thêm, sau lần “mất tích” về, Kh. không còn là một cô bé hồn nhiên, vui vẻ nữa. Em kiệm lời, không nói chuyện với ai và cũng không muốn đi đâu khỏi nhà. Ông D. đành đến trường xin cho con gái nghỉ học một thời gian (đến nay Kh. vẫn chưa dám trở lại trường). Con trai ông D. vừa tốt nghiệp THPT cũng gác kế hoạch lên TP.HCM học để ở nhà trông giữ em cho cha mẹ đi làm (ông D. làm ruộng, chăn bò, còn vợ ông là công nhân).

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI