Nơi tình người là chỗ dựa cho tôi

25/06/2021 - 12:56

PNO - “Con ơi, cô chỉ có chừng này trứng vịt, con gửi dùm vô khu cách ly cho bà con nha”, “Nhà chị có rau, em cần lúc nào cứ nhắn chị cắt”, chúng tôi thường vẫn nhận được nhiều tin nhắn như vậy trong những ngày qua.

Chuyện bắt đầu từ gian hàng 0 đồng được dựng lên vào ngày 5/6 tại điểm phong tỏa đầu tiên ở hẻm 409, khu phố 2. Ban đầu, Hội chỉ chuẩn bị được ít gạo, mì gói, trứng gà, kem đánh răng, nước rửa tay. Nhưng rất nhanh sau đó, các kệ trống được lấp đầy với thịt gà, thịt heo, cá tươi, cá khô, chuối, rau... từ các tấm lòng. Những ngày sau, mỗi ngày lại có một vài món mới được gửi tới từ những người phụ nữ chân chất, đời sống kinh tế vốn chẳng dư dả gì, trong đó có má Sáu. 

Đã 80 tuổi, nhưng bất kể mưa hay nắng, má Sáu vẫn kéo xe ra chợ vừa hỏi xin các tiểu thương, vừa bỏ tiền mua thêm các loại rau, củ rồi hì hụi kéo về cho điểm phong tỏa. Chị em dưới chi hội năn nỉ xin gửi lại ít tiền hành ngò, nhưng má nhất định không nhận. Má nói, má có tiền mấy đứa con cho, còn kéo xe thì quen rồi, không mệt. 

Gian hàng o đồng của Hội Phụ nữ P.Tân Chánh Hiệp, Q.12

Sống dựa vô vườn rau, cứ 2 giờ sáng, chị Thảo lại thức dậy ra vườn lúi húi với rau. Biết địa phương có khu vực bị phong tỏa, chị Thảo âm thầm cắt rau xếp cẩn thận vào cần xé rồi nhờ người chở đến tặng. 

Trưa nắng bỏng rát, cô Lý dựng chân chống xe đạp, hai tay xách hai bịch với 100 quả trứng vịt lặng lẽ vào đặt lên bàn rồi quay đi. Trước đó mấy ngày, cô và hai con gái đã đội mưa chở mấy thùng nước tương đến gửi Hội Phụ nữ để lo cho bà con. Cô còn móc túi lấy 370.000 đồng gửi Hội nấu nước mát cho các bạn trực chốt. 

Gia đình cô Lý rất cực, đợt dịch COVID-19 lần thứ tư bùng phát khiến cửa hàng quần áo - chiếc “cần câu cơm” duy nhất của gia đình cô, phải đóng cửa. Và còn biết bao bà con từ khắp nơi đổ về TP.HCM lập nghiệp, mỗi ngày cũng lựa những nhánh chuối chín, những miếng cá miếng thịt tươi ngon, cẩn thận bỏ vào thùng xốp gửi về cho Hội để phân phát đến bà con nghèo gặp lúc thắt ngặt.

Có thể nói, chính nhờ tinh thần “lá lành đùm lá rách”, người giàu giúp người nghèo, người nghèo giúp người nghèo hơn của đông đảo nhân dân thành phố mà trong lúc khó khăn này, tổ chức Hội cảm thấy tự hào và tự tin là chỗ dựa đáng tin cậy cho bà con nghèo.  

Nguyễn Thị Ngọc Loan
Chủ tịch Hội LHPN P.Tân Chánh Hiệp, Q.12

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI