Nỗi lòng người đàn ông nhờ Báo Phụ nữ TPHCM tìm mẹ ruột cho con nuôi

09/08/2023 - 05:59

PNO - Chiều 28/7, 1 người đàn ông trung niên dắt theo 2 đứa trẻ (7 tuổi và 5 tuổi) đến Báo Phụ nữ TPHCM với mong muốn nhờ tìm giúp cha mẹ của 2 cháu.

Cưu mang 2 đứa trẻ bị bỏ rơi

“Có con nhỏ nên đi đâu cũng đùm đề như vầy” - anh Nguyễn Văn Cẩm - 51 tuổi, ngụ khu phố Gia Huỳnh, thị trấn Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh - cười ngại ngùng khi lấy cái hộp nhựa từ trong ba lô ra. Trong chiếc hộp có mấy viên kẹo và 2 bịch sữa tươi, 1 bịch đã uống dở được cột miệng gọn gàng. Anh lấy cho mỗi đứa trẻ 1 viên kẹo để dụ chúng ngồi yên cho anh nói chuyện. 

Anh Cẩm kể, năm 2014, khi đang làm thợ lắp đặt truyền hình số tại TPHCM, anh có quen mẹ của 2 đứa trẻ là Nguyễn Thị Minh Tâm. Cùng hoàn cảnh tha phương cầu thực, nên anh và Tâm nhanh chóng thân thiết và thường xuyên liên lạc, giúp đỡ nhau.

Rồi Tâm bỏ đi đâu anh không liên lạc được. Đến cuối năm 2016, cô lại gọi điện cho anh. Qua điện thoại, nghe tiếng khóc trẻ con, anh Cẩm thắc mắc thì Tâm nói là con xin của người ta trong Bệnh viện Thủ Đức. Anh Cẩm đến thăm thì thấy đứa bé mới sinh được vài ngày, còn chưa rụng rốn.

Thấy tội nghiệp, anh chạy đi mua tã, sữa cho bé rồi thỉnh thoảng tới lui phòng trọ thăm nom. Nhưng được chừng 2 tháng thì Tâm lại đột ngột biến mất.

Anh Nguyễn Văn Cẩm và 2 đứa con nuôi tại tòa soạn Báo Phụ nữ TPHCM chiều 28/7
Anh Nguyễn Văn Cẩm và 2 đứa con nuôi tại tòa soạn Báo Phụ nữ TPHCM chiều 28/7

Đến giữa năm 2017, Tâm lại gọi cho anh khóc lóc rằng đang có thai 3 tháng và xin tiền đi phá. Vì nghĩ, đứa trẻ không có tội nên anh đã khuyên Tâm suy nghĩ, giữ lại đứa con. “Đến tháng 2/2018, Tâm từ Bình Định gọi cho tôi thông báo là đã sinh con và không có tiền trả viện phí. Do không có tiền nên tôi bán 2 chỉ vàng để gửi cho Tâm, đồng thời nói với cô ấy là đừng gọi cho tôi nữa, vì không có lý do gì tôi phải lo hoài như vậy” - anh Cẩm tường thuật. 

Tưởng mọi chuyện đã chấm dứt thì tháng 9/2019 Tâm lại gọi cho anh Cẩm, nói đã vào TPHCM và muốn gặp anh. Tâm dắt theo 2 đứa bé nhờ anh xem có cô nhi viện nào gửi giúp, vì cô bận đi làm, không nuôi được.

Thấy thương 2 đứa nhỏ, anh Cẩm đề nghị Tâm gửi vào nhóm trẻ tư thục gần nhà trọ của anh tại quận 12 để chiều anh đón về phòng trọ chăm sóc giúp, với điều kiện Tâm phải gửi tiền học phí hằng tháng cho 2 bé. Tâm đồng ý nhưng chỉ gửi được 2 tháng thì bặt tin.

Sau đó, anh Cẩm cố gắng gánh gồng lo cho 2 cháu thêm 3 tháng nữa thì dịch COVID-19 tới. Mất việc, anh đành đưa 2 bé về nhà mình ở Tây Ninh.

Mong 2 cháu sớm tìm được gia đình

Tại Tây Ninh, anh Cẩm cho 2 bé học trường mầm non gần nhà. Hết dịch, anh trở lại TPHCM làm việc, sáng đi, chiều về ròng rã 1 năm trời. “Từ lúc dịch bệnh đến nay, tôi không có cách nào tìm được mẹ cho 2 đứa bé nên nhờ Báo Phụ nữ TPHCM giúp đỡ, làm sao thông tin để cha mẹ ruột của 2 cháu biết và đến nhận lại con mình, để các con được về với gia đình. Tôi là người chết đi sống lại, thân mình lo chưa xong mà mấy năm nay phải lo cho 2 cháu nên đuối lắm, hết khả năng rồi” - anh Cẩm nói, rồi vén mớ tóc lòa xòa trước trán, để lộ ra vết lõm rộng như miệng bát.

Anh cho biết, vụ tai nạn giao thông cách đây vài năm khiến anh vỡ sọ não và để lại nhiều di chứng, đi lại khó khăn và sức khỏe không ổn định.

Theo thông tin từ giấy khai sinh của 2 bé, bé trai tên Lê Đức Trọng (sinh ngày 1/11/2016 tại Bệnh viện Thủ Đức) và bé gái là Lê Nguyễn Khả Hân (sinh ngày 16/2/2018 tại Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định). Mẹ là Nguyễn Thị Minh Tâm (sinh năm 1996, cư trú tại thôn Trung Lý, xã Nhơn Phong, thị xã An Nhơn) và cha là Lê Trọng Đức (sinh năm 1994, cư trú tại ấp 20/2 Bình An, xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre). Cả 2 tờ giấy khai sinh của 2 bé đều do UBND xã Nhơn Phong, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định cấp.

Sau khi lắng nghe câu chuyện của anh Cẩm, chúng tôi đã liên hệ chính quyền địa phương, nơi anh đang cư trú thì được biết, anh Cẩm trước nay độc thân, hiện đang sống với người mẹ già.

“Mấy năm qua, anh Cẩm vừa làm vừa lo chợ búa, chăm sóc 2 đứa trẻ rất tốt và coi chúng như con ruột. Anh là người hiền lành nên xóm làng cũng thương, thỉnh thoảng phụ anh chăm sóc, đưa đón 2 đứa nhỏ” - ông Nguyễn Khắc Hậu - Trưởng khu phố Gia Huỳnh - thông tin. 

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI