Nỗi lo trẻ rối loạn tiêu hóa ngày tết và giải pháp cho mẹ

12/01/2023 - 12:27

PNO - Tết là dịp bé được thả ga với vô số món ăn “chỉ tết mới có”. Các món bánh chưng, bánh tét đến bánh kẹo, nước ngọt… ăn thì ngon nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ rối loạn tiêu hóa do thiếu cân bằng dưỡng chất.

Mất cân đối thực đơn - thực trạng khó tránh khỏi

Từ cuối tháng Chạp, nhà cửa đã sớm sực thơm mùi vị ngày tết. Đó là mùi ngòn ngọt của bánh mứt được sên đường. Hương hăng hăng của dưa muối, hành ngâm. Mùi thịt kho được hầm hàng giờ trên bếp hay hương thơm của thịt mỡ, đậu xanh được đảo trên chảo để gói bánh chưng.

Tuy nhiên, các món ăn ngày tết thường nhiều chất đạm, chất béo, đường bột... không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Cộng thêm lịch trình du xuân, thăm hỏi họ hàng bận rộn cùng tâm lý để con thoải mái dịp tết của cha mẹ, trẻ nhỏ lại càng “ngó lơ” rau xanh, củ quả nên dễ gặp các vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Chính vì vậy, dù có bận rộn cách mấy, các bậc cha mẹ nên lưu tâm đến việc trẻ ăn đủ rau củ quả trong mùa tết.

Trước mỹ thực ngày tết, trẻ nhỏ càng “ngó lơ” rau xanh, củ quả - Ảnh: Nutifood
Trước mỹ thực ngày tết, trẻ nhỏ càng “ngó lơ” rau xanh, củ quả - Ảnh: Nutifood

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã nhận định, rau là thực phẩm dồi dào chất xơ, đa dạng vitamin và khoáng chất, giúp bảo vệ trẻ khỏi các vấn đề tiêu hóa thường gặp như chứng táo bón, khó tiêu. Việc thiếu đi các chất từ rau củ sẽ càng khiến hệ tiêu hóa non trẻ của các em nhỏ yếu ớt và nhạy cảm hơn, từ đó ảnh hưởng đến quá trình phát triển thể chất của trẻ.

Bí kíp giúp con khỏe bụng, thả ga ăn tết

Để con chịu ăn rau ngày thường đã là bài toán khó, dịp tết mà còn ép uổng khiến cảnh “con khóc mẹ trông” xảy ra thì xuân lại mất vui.

“Người lớn còn bị hấp dẫn bởi quà bánh, món ngon ngày tết chứ nói gì đến con nhỏ. Thế nhưng, người lớn mình thì hiểu rõ lợi ích của việc bổ sung rau củ, chứ các con thì chưa đâu” - chị N.T.M (40 tuổi, ngụ quận 5, TPHCM), mẹ của cậu con trai 8 tuổi cho biết.

Thương và thấu hiểu tâm lý của con, chị N.T.M đã tìm hiểu, hỏi thăm nhiều nơi, và tìm thấy “lời giải” bài toán này.

“Mình được một người bạn có con cũng lười ăn rau giới thiệu về NuVi Nước Rau Củ Quả của Nutifood. Hương vị trái cây dễ uống nên con còn chủ động đòi uống mà không cần mẹ phải nhắc hay ép nữa. Mình có trữ thêm 2 thùng ở nhà dịp tết để con bổ sung mỗi ngày, số còn lại dùng để bỏ vào balo mang đi trong những ngày du xuân rất tiện lợi” - chị chia sẻ.

NuVi Nước Rau Củ Quả bổ sung chất xơ, vitamin và dưỡng chất cần thiết cho trẻ
NuVi Nước Rau Củ Quả bổ sung chất xơ, vitamin và dưỡng chất cần thiết cho trẻ

Tương tự chị M., chị P.B.P (38 tuổi, quận 10), cũng chọn NuVi Nước Rau Củ Quả làm “bí kíp” giúp 2 bé nhà ăn ngon, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa dịp tết này. Chị cho biết, các bé nhà chị rất mê sản phẩm này nên chị mua hẳn mấy thùng, để làm đồ uống chuẩn bị “đãi” các gia đình có trẻ con đi theo ba mẹ chúc tết.

“Tết là dịp cả nhà đi chơi nhiều nhất, nào là chúc xuân đầu năm, hái lộc, về quê... nên việc lo cho con ăn đúng giờ và vẫn đủ chất xơ để không bị rối loạn tiêu hóa cũng khá khó khăn. Thật may khi có NuVi Nước Rau Củ Quả là trợ thủ của mình. Thức uống tiện lợi, dễ mang theo mà vị lại thơm ngon nên con rất thích. Đây thực sự là giải pháp các mẹ cần tích trữ ngay cho con khỏe bụng, để vui chơi thả ga mùa tết” - chị P.B.P hào hứng nói.

Được biết thêm từ nhà sản xuất, NuVi Nước Rau Củ Quả được nghiên cứu bởi Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển cho trẻ lười ăn rau. Trong 180ml sản phẩm, hàm lượng chất xơ tương đương 180g cải bó xôi, cùng các vitamin thiết yếu tương đương 1,3kg củ cà rốt. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng 1 hộp mỗi ngày đáp ứng 75% nhu cầu chất xơ mỗi ngày cho bé, giúp giảm táo bón, đầy bụng khó tiêu, để tăng cường hệ tiêu hóa và đề kháng. Đây là sản phẩm đáng tin cậy từ Nutifood cho các phụ huynh để dự trữ trong mùa tết này giúp con tiêu hóa khỏe, tết vui thoả thích.

Ưu đãi khi mua NuVi Nước Rau Củ Quả dịp tết này:

* Từ ngày 11/1 - 20/1, khi mua sắm sản phẩm NuVi bất kỳ có giá trị 100.000 đồng tại hệ thống Ngôi nhà Dinh dưỡng Nutifood trên toàn quốc, phụ huynh sẽ được tặng 1 xấp bao lì xì NuVi với thiết kế độc đáo, bắt mắt từ Linh Thú Mão Chín Đuôi.

* Đặc biệt, phụ huynh có thể đổi thêm nhiều quà tặng như bộ dụng cụ học tập sáng tạo, bảng vẽ điện tử thông minh, ba lô chống gù cực chất và giải đặc biệt vô cùng hấp dẫn với đồng hồ định vị siêu ngầu với chương trình “Săn linh thú - Đổi siêu quà”, kéo dài đến ngày 15/3. Phụ huynh tham khảo thông tin sản phẩm và chương trình khuyến mãi tại đây.

Tuấn Anh

Nguồn: Nutifood

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI