Nổ súng tại nhà bí thư huyện: Chủ nhà nhận định đối tượng gây án

31/12/2015 - 06:32

PNO - Ông Út cho rằng những kẻ đột nhập vào nhà mình là đối tượng trộm chuyên nghiệp khi ra tay rất nhanh khiến cơ quan chức năng không kịp trở tay.

Vẫn đi làm bình thường

Chiều tối ngày 30/12, chia sẻ với Phunuonline, ông Nguyễn Văn Út – Bí thư Huyện ủy Đức Hòa (tỉnh Long An) cho biết: “Sau vụ trộm xảy ra tại gia đình, tôi vẫn đi làm bình thường. Đồng thời gia đình đang phối hợp với cơ quan điều tra tỉnh Long An để truy tìm những đối tượng gây án”.

Theo lời kể của ông Út, khoảng 2h ngày 30/12, khi gia đình ông đang ngủ thì bị đánh thức bởi tiếng động lạ. Ông Út cùng người con trai ra ngoài xem sự tình liền bị 2 kẻ lạ mặt dùng hung khí tấn công, rồi nhanh chân tẩu thoát ra ngoài, leo lên chiếc xe ô tô 4 chỗ bỏ trốn. Trong lúc giằng co, ông Út bị thương ở chân, còn con trai ông bị nhóm này dùng súng bắn sượt ngang hông. 

“Vì trời quá tối, sự việc cũng diễn ra bất ngờ nên tôi không kịp để ý biển số xe. Nhóm đối tượng có 5 tên, 2 tên đột nhập vào nhà, 3 tên còn lại ngồi ô tô hỗ trợ bên ngoài. Trong đó, một số người nói giọng miền Bắc” – ông Út cho biết.

No sung tai nha bi thu huyen: Chu nha nhan dinh doi tuong gay an
Con trai ông Út bị nhóm trộm tấn công bị thương ở vùng bụng.

Ông Út nhận định, đây đều là những kẻ trộm chuyên nghiệp bởi chúng ra tay rất nhanh. Khi bị phát hiện cũng tẩu thoát rất nhanh. Không những thế, nhóm đối tượng còn trang bị súng, sẵn sàng chống trả nếu có người truy đuổi.

Được biết, ông Nguyễn Văn Út mới nhận chức Bí thư Huyện ủy Đức Hòa vào tháng 8/2015, nhận định về tính chất vụ việc, ông Út cho hay: “Không có chuyện trả thù cá nhân mà đây chỉ là vụ trộm đơn thuần. Có lẽ nhóm trộm đã để ý nhà tôi từ lâu, theo dõi rồi ra tay. Rất may không có thiệt hại tính mạng, gia đình cũng chưa mất tài sản có giá trị”.

Lý giải chuyện công an phản ứng chậm

Được biết, căn biệt thự của ông Út thuộc ấp 5, xã Hòa Khánh Đông (huyện Đức Hòa) – cách trụ sở xã khoảng 30m. Đối diện với căn biệt thự là trụ sở xã Hòa Khánh Nam. Nhưng sau khi nhóm trộm bỏ chạy rất xa, cơ quan công an địa phương mới có mặt tại hiện trường.

No sung tai nha bi thu huyen: Chu nha nhan dinh doi tuong gay an
Căn biệt thự của ông Út ở xã Hòa Khánh Đông.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng Công an xã Hòa Khánh Đông xác nhận: “Sau khi nhận được tin, chúng tôi liền cử người tới hiện trường nhưng khi tới nơi thì nhóm trộm đã bỏ chạy khỏi hiện trường. Lúc chúng tôi đến hiện trường vụ việc là khoảng 2h25 ngày 30/12”.

Ông Tuấn cho biết thêm, tình hình “an ninh trên địa bàn từ trước đến nay rất tốt”. Sự việc xảy ra tại nhà ông Út là lần đầu tiên mới có trên địa bàn.

Còn ông Nguyễn Văn Hùng – Trưởng Công an xã Hòa Khánh Nam xác nhận: “Thời điểm xảy ra vụ việc là vào lúc rạng sáng, ít người chú ý. Các cán bộ của xã đang đi học ở Long An nên cũng chỉ nghe báo cáo lại tình hình. Khi công an xã tới nơi thì cũng đã thấy lực lượng công an huyện đã có mặt để điều tra vụ việc”.

Lý giải cho sự chậm trễ của công an địa phương, ông Út cho rằng: “Do sự việc xảy ra quá nhanh khiến lực lượng chức năng không kịp phản ứng”.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành trích xuất camera để truy tìm nhóm đối tượng gây án.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI