Nở rộ xu hướng các nhóm nhạc K-pop hoạt động solo

04/07/2022 - 09:17

PNO - Các thành viên của BTS, Twice, Blackpink… lần lượt đạt nhiều thành tích khủng trong các dự án âm nhạc riêng lẻ.

Sau khoảng thời gian tập trung xây dựng và phát triển hình ảnh nhóm nhạc ra toàn thế giới, các nhóm gen 3 (từ năm 2012-2019) như BTS, Twice, Blackpink... đang đẩy mạnh các hoạt động cá nhân của từng thành viên. Với tài năng sẵn có và lượng fandom (cộng đồng người hâm mộ) hùng hậu, không khó để từng thành viên thành công trong các dự án solo.

Nayeon (Twice) lập thành tích khủng với mini album đầu tay.
Nayeon (Twice) lập thành tích khủng với mini album đầu tay

Sáng 4/7, Nayeon (Twice) đã tạo nên lịch sử khi Billboard chính thức thông báo mini album đầu tay của cô nàng mang tên Im Nayeon đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Album Top 200, bảng xếp hạng hàng tuần của những album phổ biến nhất tại Hoa Kỳ.

Với thành tích vừa đạt được, Nayeon hiện là nghệ sĩ solo K-pop đầu tiên trong lịch sử từng lọt vào top 10 của Billboard 200, mặc dù Twice trước đó đã 2 lần được vinh dự góp mặt với tư cách là một nhóm. Ngoài ra, Im Nayeon cũng là album bán chạy nhất trong tuần tại Mỹ, ra mắt ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Top Album Sales của Billboard.

Trong khi đó, More, đĩa đơn solo chính thức đầu tiên của J-Hope, rapper kiêm vũ công của nhóm nhạc BTS, cũng đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc iTunes ở 84 quốc gia như Mỹ, Canada, Tây Ban Nha, Pháp... More là một bài hát hip-hop kiểu cũ kết hợp nhịp trống mạnh mẽ và âm thanh guitar rộn ràng. Bài hát nằm trong album solo sắp tới của J-Hope mang tên Jack in the Box, dự kiến ​​ra mắt vào ngày 15/7.

Ngoài ra, video ca khúc More còn thu hút 10 triệu lượt xem trên YouTube, chỉ trong khoảng 10 giờ đầu sau khi phát hành.

J-Hope thành công với ca khúc solo More.
J-Hope thành công với ca khúc solo More

Thành viên GOT7 là Mark Tuan cũng đã xuất sắc lọt vào bảng xếp hạng iTunes toàn cầu với single mới nhất của mình imysm, đứng đầu iTunes Top Song tại 16 quốc gia, bao gồm Argentina, Bolivia, Colombia, Hy Lạp, Peru, Ba Lan, Thái Lan… Imysm là bài hát Mark Tuan dành tặng người hâm mộ và là bản phát hành solo thứ tư của anh trong năm nay, sau My life, LonelySave me.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI