Niềm vui vỡ òa của cô gái 10 năm trốn trong nhà

27/12/2019 - 17:25

PNO - Từ nhỏ đã mang khối bướu lớn vùng má trái, 16 tuổi trải qua ca phẫu thuật tưởng sẽ giúp Loan thoát khỏi khối u. Chưa kịp vui, chị lại phải nhốt mình trong nhà vì gương mặt lồi lõm.

Lúc 3 tuổi, vùng má bên trái của chị Lê Thị Mỹ Loan bỗng nổi một cục bướu to hơn quả trứng gà. Người nhà đưa chị vào TPHCM phẫu thuật cắt bỏ nhưng 2 năm sau, khối u tái phát.

Niem vui vo oa cua co gai 10 nam tron trong nha
Chị Loan vui mừng khi được bác sĩ trả lại gương mặt

Đến năm 16 tuổi, khối u to đến mức chiếm gần nửa khuôn mặt. Một lần nữa, chị đến Bệnh viện Quy Nhơn mổ cắt trọn khối u. Sau khi cắt bỏ, gương mặt chị Loan dần lõm hẳn một bên, méo lệch hoàn toàn do tổn thương dây thần kinh số 7.

Kể từ đó, chị luôn mặc cảm vì gương mặt méo xẹo, lồi lõm. Có người khuyên chị nên ăn nhiều để có mô lấp đầy chỗ lõm, chị liền nghe theo nhưng tình hình không cải thiện, đồng thời chị mắc thêm bệnh tiểu đường. Từ đó, chị ở luôn trong nhà, tự ti, ngại giao tiếp.

Gia đình đã đưa chị Loan đi hàng chục bệnh viện trong cả nước với hy vọng có nơi sẽ chữa khỏi cho chị, dù chỉ điều chỉnh để gương mặt đỡ méo xệch hơn. Nhưng tất cả bệnh viện đều từ chối do u mạch máu trên mặt chị đã mổ nhiều lần, mất mô khá nặng, càng mổ càng khiến vết thương trầm trọng.

Thấy hoàn cảnh Loan đáng thương, bác sĩ Phan Tú Dung, Bệnh viện JW nhận lời điều trị cho chị. Lúc đầu, các bác sĩ chỉ đặt mục tiêu giúp chị cải thiện một phần thương tổn. Sau nhiều lần xét nghiệm, hội chẩn cùng bác sĩ ở Hàn Quốc, chị Loan vui mừng khi biết khối u này lành tính và có thể được ghép mô tự thân từ biểu bì mỡ trung mô lên gương mặt cho chị.

Tuy nhiên, chị Loan bị tiểu đường nên phải mất thêm gần 1 năm để điều trị, giúp bệnh ổn định trở lại mới thực hiện phẫu thuật. 

Niem vui vo oa cua co gai 10 nam tron trong nha
Bác sĩ khám lại cho chị Loan sau phẫu thuật

Các bác sĩ cho biết, khó khăn nhất trong ca phẫu thuật của chị Loan là sẹo cứng và dính chặt vào thành xoang miệng, bóc tách mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, cuối cùng ca phẫu thuật của chị thành công hơn mong đợi.

Sau 3 ngày phẫu thuật, gương mặt chị Loan được cải thiện hơn 90%, gia đình, bạn bè và Loan vỡ oà trong sung sướng. Chị tâm sự: “Đây có lẽ là cái tết đầu tiên tôi vui nhất, tôi sẽ được đi chơi, giao tiếp với bạn bè, bà con... Tôi cũng có kế hoạch đi xin việc làm mà không còn ám ảnh khi mọi người nhìn vào khuôn mặt lõm méo xẹo trước đây”.

Bác sĩ Dung chia sẻ: “Khi gặp Loan, tôi không nghĩ có thể phẫu thuật tốt cho em ấy được. Tôi chỉ cố gắng cùng đồng nghiệp tìm phương án tốt nhất, làm sao để Loan có thể cải thiện hơn 50%. Giờ đây, kết quả vượt ngoài mong đợi, Loan đã lấy lại sự tự tin với khởi đầu mới tốt đẹp hơn, tôi rất vui mừng”.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI