Những trang phục thi đấu đẹp nhất tại Olympic Tokyo

22/07/2021 - 09:12

PNO - Đội tuyển Úc gây ấn tượng với mẫu áo khoác kaki được thiết kế riêng, trong khi trang phục của các vận động viên Nhật Bản gợi nhớ hình ảnh tiếp viên hàng không từ những năm 1980.

Sau hơn 1 năm bị trì hoãn, Olympic Tokyo sẽ chính thức khai mạc vào tối 23/7. Tuy nhiên do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch COVID-19, chính phủ Nhật Bản sẽ cấm người hâm mộ đến các sân vận động theo dõi trực tiếp.

Khán giả không được phép đến sân đồng nghĩa với việc mọi sự chú ý, ánh đèn sân khấu sẽ đổ đồn vào các vận động viên và quần áo họ mặc. Với tính chất quan trọng của Thế vận hội, đồng phục của các nước đều được chú trọng thiết kế riêng bởi đây là cách để các quốc gia tham dự thể hiện sức mạnh không chỉ trên sân đấu mà còn trong lĩnh vực thời trang.

Mỹ: Ralph Lauren, được biết đến với những bộ đồ thời trang sang trọng, đã trở thành người đảm nhận thiết kế trang phục cho đội tuyển Olympic Mỹ đợt này. Mang đến Olympic Tokyo, các vận động viên sẽ khoác lên mình mẫu trang phục lấy cảm hứng từ lá cờ tổ quốc có tông màu trắng làm chủ đạo, với mẫu áo blazer màu xanh nước biển và áo sơ mi sọc polo. Bên trong trang phục còn được trang bị công nghệ làm mát điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, để các vận động viên đối phó với cái nóng của Tokyo.
Mỹ: Ralph Lauren, được biết đến với những bộ cánh sang trọng, đã trở thành người đảm nhận thiết kế trang phục cho đội tuyển Olympic Mỹ. Các vận động viên sẽ khoác lên mình mẫu trang phục lấy cảm hứng từ lá cờ tổ quốc có tông màu trắng làm chủ đạo, với áo blazer màu xanh nước biển và sơ mi sọc polo. Bên trong trang phục còn được trang bị công nghệ làm mát điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, giúp các vận động viên đối phó với cái nóng của Tokyo.
Pháp: Pháp đã tuyển dụng 2 thương hiệu thể thao nổi tiếng nhất của mình để thiết kế đồng phục của các vận động viên thi đấu tại Olympic Tokyo là Lacoste và Le Coq Sportif. Trang phục đơn giản nhưng nổi bật với các khối màu đỏ, trắng và xanh lam, tượng trưng cho màu lá cờ Pháp.
Pháp: Pháp đã tuyển dụng 2 thương hiệu quần áo thể thao nổi tiếng nhất của mình để thiết kế đồng phục cho các vận động viên thi đấu tại Olympic Tokyo là Lacoste và Le Coq Sportif. Trang phục đơn giản nhưng nổi bật với các khối màu đỏ, trắng và xanh lam, tượng trưng cho màu cờ Pháp.
Ý: Giorgio Armani là nhà thiết kế chính thức cho trang phục của đội Olympic Ý. Bộ trang phục có hình lá cờ in ở mặt trước áo khoác jersey và sơ mi. Ngoài ra, phần cổ áo khoác còn có dòng chữ Fratelli d'Italia trong bài quốc ca của đất nước.
Ý: Giorgio Armani là nhà thiết kế trang phục của đội Olympic Ý tại Thế vận hội Tokyo. Bộ trang phục có hình lá cờ được in ở mặt trước áo khoác jersey và sơ mi. Ngoài ra, phần cổ áo khoác còn có dòng chữ "Fratelli d'Italia" trong bài quốc ca của đất nước.
Ý: Giorgio Armani là nhà thiết kế chính thức cho trang phục của đội Olympic Ý. Bộ trang phục có hình lá cờ in ở mặt trước áo khoác jersey và sơ mi. Ngoài ra, phần cổ áo khoác còn có dòng chữ Fratelli d'Italia trong bài quốc ca của đất nước.

Úc: Được thiết kế bởi Sportscraft, nhà cung cấp đồng phục chính thức cho Đội tuyển Olympic Úc từ năm 1996, bộ trang phục gồm áo khoác kaki được may riêng, quần đùi khỏe khoắn và mẫu váy màu xanh đậm. Tất cả đều được lồng ghép các hoa văn đẹp mắt lấy cảm hứng từ ánh đèn điện và màu sắc rực rỡ của Giao lộ Shibuya ở Tokyo.

Malaysia: Hãng quần áo thể thao Nhật Bản Yonex đảm nhận vai trò sản xuất trang phục cho đội Olympic Malaysia với những họa tiết sọc hổ nổi bật. Đây không phải là lần đầu tiên các vận động viên Malaysia khoác lên mình mẫu hổ vằn nhưng sự phối màu tinh tế giữa 3 mảng màu chủ đạo cam, vàng và đen giúp trang phục thêm phần ấn tượng.
Malaysia: Hãng quần áo thể thao Nhật Bản Yonex đảm nhận vai trò sản xuất trang phục cho đội Olympic Malaysia với những họa tiết sọc hổ nổi bật. Đây không phải là lần đầu tiên các vận động viên Malaysia khoác lên mình mẫu áo hổ vằn nhưng sự phối màu tinh tế giữa 3 mảng màu chủ đạo cam, vàng và đen giúp trang phục thêm phần ấn tượng.
Nhật Bản: Đồng phục của các vận động viên Olympic được thiết kế bởi Aoki, bao gồm một chiếc áo khoác ngoài màu trắng kết hợp với váy hoặc quần màu đỏ, gợi lại đồng phục của các tiếp viên hàng không sử dụng từ những năm 80. Các thiết kế mang màu sắc của quốc kỳ Nhật Bản, được làm bằng sợi thực vật thân thiện với môi trường và có khả năng chống nóng, đồng thời tôn vinh bộ trang phục đội nhà đã mặc tại Thế vận hội Tokyo đầu tiên vào năm 1964.
Nhật Bản: Đồng phục của các vận động viên được thiết kế bởi Aoki, bao gồm một chiếc áo khoác ngoài màu trắng kết hợp với váy hoặc quần màu đỏ, gợi nhớ đến đồng phục của các tiếp viên hàng không sử dụng từ những năm 80. Các thiết kế mang màu sắc chủ đạo của quốc kỳ Nhật Bản, được làm bằng sợi thực vật thân thiện với môi trường và có khả năng chống nóng.
Hàn Quốc: Nhà sản xuất áo khoác ngoài The North Face, gần đây đã hợp tác bom tấn với nhà mốt sang trọng Gucci, đứng sau đồng phục của đội tuyển Hàn Quốc tại Thế vận hội Tokyo. Những bộ vest được thiết kế riêng với màu xanh ngọc và trắng, hai trong số những màu chính được sử dụng trong đồ sứ truyền thống của Hàn Quốc.
Hàn Quốc: Nhà sản xuất áo khoác ngoài The North Face, gần đây hợp tác với nhà mốt sang trọng Gucci, đứng sau đồng phục của đội tuyển Hàn Quốc tại Thế vận hội Tokyo. Áo khoác ngoài được thiết kế riêng với màu xanh ngọc và trắng, hai trong số những tông màu chính được sử dụng trong đồ sứ truyền thống ở Hàn.
Trung Quốc: Ye Jintian đảm nhận khâu thiết kế trang phục cho đội Olympic Trung Quốc. Với hai tông màu đỏ và trắng chủ đạo được tô điểm với lá cờ Trung Quốc và biểu tượng của hãng đồ thể thao khổng lồ Anta, nhà sản xuất trang phục, Ye Jintian sẽ trình làng bộ quần áo “rồng vô địch” kết hợp với chất liệu vải cao cấp cho các vận động viên.
Trung Quốc: Ye Jintian đảm nhận khâu thiết kế trang phục cho đội Olympic Trung Quốc. Bộ đồng phục “rồng vô địch” gây ấn tượng với chất liệu vải cao cấp kết hợp cùng hai tông màu đỏ và trắng chủ đạo, được tô điểm thêm bằng lá cờ Trung Quốc và biểu tượng của hãng đồ thể thao khổng lồ Anta, nhà sản xuất trang phục.

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI