Những tai nạn nghiêm trọng trên phim trường

14/09/2021 - 17:46

PNO - Để mang đến những thước phim chân thật nhất cho khán giả, các diễn viên không ngần ngại tự mình đảm nhận phân cảnh hành động mạo hiểm. Nhiều diễn viên gặp tai nạn, thậm chí để lại di chứng cả đời.

Ngô Lỗi

Gần đây, nam diễn viên điển trai Ngô Lỗi khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng khi gặp tai nạn nghiêm trọng ở phần mặt trong quá trình quay tác phẩm Tôi và bậc cha chú của tôi.

Theo đó, trong phân cảnh cưỡi ngựa chiến đấu, bất ngờ đạo cụ là khẩu trúng trường tự động phát nổ làm phần mặt và mắt của anh bị thương. Ngô Lỗi tỏ ra đau đớn và không thể mở mắt sau tai nạn. Ê-kíp lập tức cho dừng cảnh quay và kiểm tra vết thương cho anh.

Ngô Lỗi bất ngờ gặp chấn thương trong lúc quay.
Ngô Lỗi bất ngờ gặp chấn thương trong lúc quay.
Nam diễn viên hóa trang sau tai nạn để hoàn thành cảnh quay.
Nam diễn viên hóa trang sau tai nạn để hoàn thành cảnh quay.

Dẫu vậy, sau khi khử trùng vết thương, nam diễn viên sinh năm 1999 vẫn nén đau hoàn thành các phân đoạn vì sợ làm trễ tiến độ của đoàn phim, trước khi di chuyển đến bệnh viện điều trị.

Đối với diễn viên, gương mặt cực kỳ quan trọng nên việc Ngô Lỗi gặp chấn thương lần này càng khiến khán giả cảm phục trước sự tận tâm và cống hiến vì nghệ thuật của anh.

Cận cảnh chấn thương vùng mặt của Ngô Lỗi.
Cận cảnh chấn thương vùng mặt của Ngô Lỗi.

Bên cạnh tai nạn bỏng mặt, trong quá trình quay Tôi và bậc cha chú của tôi, nam diễn viên còn nhiều lần bị té ngã khi thực hiện các phân cảnh hành động và chiến đấu.

Go Ara

Nổi tiếng không ngại lăn xả khi đóng phim, nữ diễn viên xinh đẹp Go Ara cũng từng gặp phải tai nạn nhớ đời khi thực hiện cảnh quay hành động trong phim cổ trang Haechi.

Go Ara đảm nhận nhiều phân đoạn hành động trong Haechi
Go Ara đảm nhận nhiều phân đoạn hành động trong Haechi

Cụ thể, cô nàng bị vấp ngã, gấp chân trong lúc quay cảnh chạy. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, bác sĩ phát hiện nữ diễn diễn bị đứt dây chằng bên phải mắt cá chân, buộc phải bó bột và nhập viện điều trị.

Dẫu tình trạng vết thương khá xấu nhưng Go Ara vẫn trở lại phim trường bằng xe lăn để hoàn thành nốt một số phân đoạn dang dở. Sau đó, cô được tạm nghỉ vài tuần để hồi phục trước khi tiếp tục dự án. 

Nữ diễn viên di chuyển bằng xe lắn trên phim trường sau tai nạn.
Nữ diễn viên di chuyển bằng xe lăn trên phim trường sau tai nạn.

Yoo Ah In

Ghi dấu với nhiều vai diễn phim hành động, bản thân Yoo Ah In cũng không ít lần gặp sự cố trong lúc quay. Trong tác phẩm Veteran, khi thực hiện cảnh rượt đuổi với nam tài tử Hwang Jung Min, nam diễn viên đã tự điều khiển ô tô chạy với tốc độ 200 km/h và đánh tay đôi với bạn diễn.

Dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng trong quá trình ghi hình, kính chắn gió xe mô tô cảnh sát đã bị văng ra, cắm thẳng vào hàm dưới của nam diễn viên, may mắn cho Yoo Ah In nếu kính chỉ lệch một chút có khả năng sẽ cứa vào cổ của anh, gây nguy hiểm tính mạng.

Yoo Ah In là một trong số ít các nam tài tử Hàn Quốc thường xuyên tự mình thực hiện các phần cảnh hành động.
Yoo Ah In là một trong số ít các nam diễn viên Hàn Quốc thường xuyên tự mình thực hiện các phân cảnh hành động.

Bên cạnh vết thương ở cằm, trong quá trình ghi hình Veteran, vết thương ở vai của Yoo Ah In cũng trở nên trầm trọng hơn. Trước đó, nam diễn viên đã bị chấn thương ở vai khi quay tác phẩm Tough as Iron.

Đạo diễn Veteran Ryoo Seung-Wan cho biết: “Cảnh cuối cùng là cảnh Yoo Ah In phải chiến đấu tay đôi với Hwang Jung Min. Tôi rất biết ơn Yoo Ah In vì mặc dù anh ấy bị thương nhưng vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu cho đến phút cuối và hoàn thành cảnh quay mà không bị đứt quãng”.

Chấn thưởng vai nghiêm trọng của nam diễn viên.
Chấn thương vai nghiêm trọng của nam diễn viên.

Ngoài chấn thương ở vai, Yoo Ah In còn từng bị gãy xương đòn trái khiến nam tài tử liên tục dùng thuốc giảm đau trong thời gian dài. Với nhiều vết thương trầm trọng cộng thêm mắc khối u xương, sau kiểm tra sức khỏe, nam tài tử được miễn nghĩa vụ quân sự.

Triệu Lệ Dĩnh

Tự mình thực hiện cảnh quay mà không cần diễn viên đóng thế, Triệu Lệ Dĩnh gặp không ít chấn thương lớn nhỏ, nghiêm trọng nhất là lần ngã ngựa trong quá trình quay Cung tỏa trầm hương. Cú ngã mạnh tới mức khiến nữ diễn viên nằm bất động, không thể ngồi dậy vì quá đau.

Vết thương lúc đầu sưng khá nhỏ nhưng càng lúc càng lớn dần, khiến Triệu Lệ Dĩnh có khoảng thời gian mất tự tin khi diện đồ hở lưng..
Vết thương lúc đầu sưng khá nhỏ nhưng càng lúc càng lớn dần, khiến Triệu Lệ Dĩnh có khoảng thời gian mất tự tin khi diện đồ hở lưng.

Sau vụ việc này, Triệu Lệ Dĩnh phải tạm ngưng công việc nhiều tháng. "Khi đó tôi không thể nào khom lưng rửa mặt được, chỉ có thể một tay chống, một tay rửa. Nếu muốn ngồi xuống phải có sự trợ giúp của ê-kíp" - nữ diễn viên tâm sự về di chứng sau chấn thương.

Nữ diễn viên chịu nhiều di chứng sau chấn thương
Nữ diễn viên chịu nhiều di chứng sau chấn thương.

Mặc dù được bác sĩ khuyên không nên vận động quá sức và cần nghỉ ngơi để hồi phục nhưng với khối lượng công việc liên tục khiến cho khung xương của Triệu Lệ Dĩnh bị lệch.

"Tôi bị tắc nghẽn động mạch máu ở phía sau đầu, suy tim, gan cũng yếu ớt, một vài phần xương bị thương, việc lưu thông máu có vấn đề" - Triệu Lệ Dĩnh chia sẻ.

Lee Seung Gi

Ở bộ phim Chạy đâu cho thoát, trong cảnh hành động với dao, “chàng rể quốc dân” Lee Seung Gi đã gặp chấn thương nghiêm trọng khi bất ngờ bị dao đạo cụ đâm vào mắt. Sự cố khiến anh phải nhập viện khẩn cấp vì vết thương ảnh hưởng đến giác mạc và chảy máu khá nhiều.

Lee Seung Gi trong phim Chạy đâu cho thoát.
Lee Seung Gi trong phim Chạy đâu cho thoát.

Ngay sau tai nạn bất ngờ, đoàn phim buộc phải tạm ngừng sản xuất để Lee Seung Gi có thời gian phục hồi sức khỏe.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI