Những người 'thích' cảnh kẹt xe ở Sài Gòn

20/01/2020 - 10:45

PNO - Nghe có vẻ nghịch lý nhưng đó là chuyện có thật, nhờ kẹt xe mà công việc của họ đỡ nguy hiểm hơn và cũng kiếm được nhiều tiền hơn.

Những ngày giáp tết, khi lượng người tỏa về quê tăng lên cũng là lúc các tuyến đường ở TPHCM trở nên quá tải, cảnh kẹt xe xảy ra khắp nơi, từ nội thành cho đến vùng ven.

"Khủng khiếp" nhất là các trục đường hướng ra cửa ngõ phía Đông và phía Tây TPHCM. Đặc biệt là tuyến Quốc lộ 1A, lượng xe tăng lên quá nhiều khiến dòng lưu thông chỉ nhích từng chút một. Nhiều đoạn, phải mất 2-3 giờ đồng hồ các phương tiện lưu thông mới di chuyển được vài km.

 Cảnh kẹt xe khủng khiếp ở Sài Gòn vào những ngày gần Tết Nguyên Đán 2020. Ảnh: Hoàng Nhiên.
Cảnh kẹt xe khủng khiếp ở Sài Gòn vào những ngày giáp Tết Nguyên Đán 2020. 

Trong khi nhiều người khốn khổ với cảnh kẹt xe khủng khiếp, thì những người bán nước giải khát dạo trên tuyến Quốc lộ 1A lại được tạo điều kiện thuận lợi để mưu sinh trong dịp cận tết.

Theo quan sát của chúng tôi, tại các giao lộ trên Quốc lộ 1A (đoạn qua địa bàn quận 12, Bình Tân) xuất hiện rất nhiều người bán nước giải khát. Họ len lỏi giữa dòng xe cộ mang nước đến bán cho các tài xế đang mỏi mệt chờ đường thông tuyến. 

Nhiều người bán nước giải khát dạo len lỏi giữa dòng xe cộ ùn ứ trên Quốc lộ 1A để bán. Ảnh: Hoàng Nhiên.
Nhiều người bán nước giải khát dạo len lỏi giữa dòng xe cộ ùn ứ trên Quốc lộ 1A để bán cho các tài xế mệt mỏi chờ đường thông tuyến. 

Ngày thường, công việc của những người bán nước giải khát dạo trên trục Quốc lộ 1A khá vất vả và nguy hiểm vì xe cộ lưu thông với tốc độ cao, thời gian dừng đèn đỏ ở các giao lộ không lâu.

“Nghề chặn đầu xe kiếm sống” là cụm từ được nhiều người dùng để miêu tả cho tính chất công việc của những người bán nước giải khát dạo trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn chạy ngang qua địa bàn TPHCM.

 Công việc bán nước giải khát dạo trên tuyến Quốc lộ 1A ở TPHCM được ví là nghề “chặn đầu xe kiếm sống”. Ảnh: Hoàng Nhiên.
Công việc bán nước giải khát dạo trên tuyến Quốc lộ 1A ngang qua địa bàn TPHCM được ví là nghề “chặn đầu xe kiếm sống”. 

Đã có những cảnh báo về nguy cơ gây mất an toàn giao thông từ những người mang nước giải khát ra tận nơi các phương tiện dừng chờ đèn đỏ để bán, nhưng vì mưu sinh, công việc này vẫn được nhiều người lựa chọn; họ đa số là người có hoàn cảnh khó khăn.

Những lúc kẹt xe kéo dài là thời điểm họ kiếm được nhiều tiền nhất và công việc cũng bớt nguy hiểm hơn.

Tin, ảnh: Hoàng Nhiên                                                                                                                 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI