Những người "ở lại" trong đêm tưởng niệm

19/11/2021 - 21:34

PNO - Chị Đức Hạnh (quận 8, TPHCM) thắp vội ly nến cùng lời nguyện cầu: Xin những nỗi đau được xoa dịu, xin những đau thương được vơi đi...

 

 

Cầm bông hoa trắng, ngọn nến khi sáng khi tỏ ánh lên đôi mắt buồn xa xăm của ông Trần Văn Hòa (61 tuổi) khi đến buổi lễ tưởng niệm. Xoay xoay chiếc hoa cúc trắng, ông Hòa nghẹn ngào, trong hơn 23.000 đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh và tử vong trong đại dịch COVID-19, có người vợ yêu quý của ông.
Đôi mắt buồn xa xăm của ông Trần Văn Hòa (61 tuổi, áo xanh) khi đến buổi lễ tưởng niệm. Xoay xoay đóa hoa cúc trắng, ông Hòa nghẹn ngào: "Trong hơn 23.000 đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19, có người vợ yêu quý của tôi" .

 

Chị Tất Lệ Thu (P.19, Q.Bình Thạnh) đứng bên góc đường, nhìn vào dòng người đang thắp nến nhớ về người bạn rất thân cũng là đồng nghiệp của chị đã mất đi vì COVID-19.   “Chiều nay, tôi định về nhà luôn vì sợ không kềm lòng được, nhưng… chạy xe không nổi, tôi ghé vào đây, bạn tôi đang mang thai 6 tháng thì phát hiện dương tính, rồi… 2 mẹ con mất đi. Một người bạn khác của tôi chắc đang hòa vào dòng người, tưởng niệm đứa con trai 22 tuổi của chị ấy, mất mát này quá lớn”, chị Thu xúc động.
Chị Tất Lệ Thu (phường 19, quận Bình Thạnh) đứng bên góc đường, nhìn vào dòng người đang thắp nến nhớ về người bạn rất thân, cũng là đồng nghiệp của chị đã mất vì COVID-19. “Chiều nay, tôi định về nhà luôn vì sợ không kềm lòng được, nhưng… chạy xe không nổi, tôi ghé vào đây. Bạn tôi đang mang thai 6 tháng thì phát hiện dương tính, rồi… 2 mẹ con mất đi. Một người bạn khác của tôi chắc đang hòa vào dòng người, tưởng niệm đứa con trai 22 tuổi của chị ấy, mất mát này quá lớn”, chị Thu xúc động.

 

Đôi mắt của cụ ông ánh lên nỗi nhớ người thân khi nến được thắp lên. Người vợ yêu quý của ông đã 'đi mãi không về sau khi mắc COVID-19.
Đôi mắt của cụ ông ánh lên nỗi nhớ người thân khi nến được thắp lên. Người vợ yêu quý của ông đã "đi mãi không về" sau khi mắc COVID-19.

 

Nằm sâu trong con hẻm số 266/108, tổ 31, khu phố 3, phường 8, quận 4, TPHCM, Đau buồn, tiếc thương những người anh em, người hàng xóm bao năm cận kề…những người ở lại đã tổ chức lễ tưởng niệm như một dịp để an ủi người xấu số.không khí tiếc thương bao trùm nơi đây, dịch COVID-19 ngang qua, 7 người dân trong tổ đã ra đi mãi mãi.
Ở hẻm số 266/108, tổ 31, khu phố 3, phường 8, quận 4, TPHCM, những người ở lại đã tổ chức lễ tưởng niệm 7 người dân trong tổ đã ra đi do dịch.

 

 

 

Trong thời khắc thiêng liêng này, bé G.T.T.V. thắp hương cho mẹ của mình, chiều cùng ngày em đã chuẩn bị nến, sẽ cùng người thân tưởng niệm về mẹ. Mẹ của V. là một trong hơn 17.000 người dân tại TPHCM ra đi do không may mắc COVID-19.
Trong thời khắc thiêng liêng này, bé G.T.T.V. thắp hương cho mẹ của mình. Chiều cùng ngày, em đã chuẩn bị nến để cùng người thân tưởng niệm về mẹ. Mẹ của V. là một trong hơn 17.000 người dân tại TPHCM "ra đi" do không may mắc COVID-19.

 

Các quán ăn tại TPHCM cũng dừng lại, tắt đèn và thắp nến tưởng niệm
Các quán ăn tại TPHCM cũng tạm dừng hoạt động, tắt đèn và thắp nến tưởng niệm.

 

Trong khoảnh khắc cả TPHCM tắt đèn, chị Đức Hạnh(Q.8, TPHCM) thắp vội chiếc nến: Cầu xin những nỗi đau được xoa dịu, xin những đau thương được vơi đi. Những ngày tháng qua, tôi chứng kiến quá nhiều cuộc chia ly do đại dịch, thế nên trong lễ tưởng niệm này, tôi xin chia sẻ nỗi đau thương, mất mát với gia đình, người thân của những người không may mất đi do COVID-19, chúc cho chúng ta sớm đẩy lùi dịch bệnh, ai cũng có cuộc sống an lành.
Chị Đức Hạnh (quận 8, TPHCM) thắp chiếc nến: "Cầu xin những nỗi đau được xoa dịu, xin những đau thương được vơi đi. Những ngày tháng qua, tôi chứng kiến quá nhiều cuộc chia ly do đại dịch, thế nên trong lễ tưởng niệm này, tôi xin chia sẻ nỗi đau thương, mất mát với gia đình, người thân của những người không may mất đi do dịch COVID-19. Chúc cho chúng ta sớm đẩy lùi dịch bệnh, ai cũng có cuộc sống an lành".

Quốc Thái - Phạm An

 
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu