Những ngôi sao bỏ phố về quê

20/10/2021 - 07:48

PNO - Lee Hyori, Vạn Ỷ Văn, Thang Duy... rời bỏ nơi thị thành nhộn nhịp về những vùng nông thôn hẻo lánh để sinh sống làm trang trại, kinh doanh homestay.

Vạn Ỷ Văn 

Nữ diễn viên nổi tiếng Hồng Kông Vạn Ỷ Văn lần đầu tiên chia sẻ về cuộc sống của cô khi chuyển về vùng núi Mạc Can hơn 1 năm qua. Ngọn núi này toạ lạc tại huyện Đức Thanh, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, cách thủ phủ Hàng Châu 60 km. 

Nữ diễn viên biết đến nơi này khi quay hình một chương trình. Vì ấn tượng phong cảnh tuyệt đẹp, cô cùng chồng, biên kịch Trần Thập Tam quay lại đây du lịch, rồi quyết định ở lại sinh sống lâu dài. Hai vợ chồng nữ diễn viên xây một căn nhà khá to nằm trên sườn núi, hài hoà với thiên nhiên. Để tận dụng thời gian rảnh, họ kinh doanh homestay, chỉ đón một lượng khách nhất định. 

Cuộc sống ở miền quê khiến Vạn Ỷ Văn thấy thích thú. Mùa xuân ở đây hoa tử đằng nở khắp nơi, toả mùi thơm dịu nhẹ. Mùa đông tuyết phủ trắng cả rừng. Thi thoảng, nữ diễn viên cùng bạn bè vào rừng ngắm đom đóm. Điều khiến cô thích thú là rau củ ở đây rất tươi, ngọt. Nữ diễn viên thường được hàng xóm biếu rau củ. Có hôm khi lái xe, thấy người phụ nữ đào khoai lang, cô ghé mua, nhưng họ không bán, nói rằng muốn ăn thì cứ lấy. 

Vợ chồng Vạn Ỷ Văn và ngôi nhà nằm bên sườn núi
Vợ chồng Vạn Ỷ Văn và ngôi nhà nằm bên sườn núi

Vạn Ỷ Văn hài lòng với cuộc sống hiện tại vì rất thảnh thơi, không phải lo nghĩ nhiều. Cô cho biết xuất thân bần hàn ở một ngôi làng nhỏ. Nhà của cô ngày trước chỉ có một chiếc then cài đơn giản, xung quanh nhiều cỏ cây. Cô thường cùng bạn bè đi hái nhãn, hái vải... Đôi lúc, sự bình yên hiện tại giúp cô cảm giác như quay về ngày xưa.

Vạn Ỷ Văn là một trong những minh tinh hàng đầu của đài ATV. Cô tiến thân vào làng giải trí sau khi đạt ngôi á hậu của cuộc thi Hoa hậu châu Á do đài này tổ chức, năm 1989. Những phim nổi bật trong sự nghiệp của cô là: Tinh võ môn, Khử tà diệt ma... Hình ảnh Mã Tiểu Linh năm nào vẫn được khán giả mến mộ. Từ năm 2012, cô chuyển sang đóng phim cho TVB. Nghề diễn mang lại cho nữ diễn viên danh tiếng, nhưng cũng khiến cô trả giá về sức khoẻ, tinh thần. Những năm sau này, cô ít đóng phim hơn, dành thời gian nghỉ ngơi, chăm lo cuộc sống gia đình.

Vạn Ỷ Văn dạo chơi trong khu rừng tre gần nhà
Vạn Ỷ Văn dạo chơi trong khu rừng tre gần nhà

Thang Duy

Hơn 1 năm qua, Thang Duy cùng chồng đạo diễn Hàn Kim Tae Yong, con gái Summer dọn về một vùng núi ở Hàn Quốc sinh sống. Ngôi làng hai vợ chồng Thang Duy sống chỉ có 70 hộ dân. Mỗi nhà cách nhau một đồng lúa rộng lớn.

Rời thành phố, Thang Duy cho biết vợ chồng cô không còn gặp nhiều áp lực như thuở sống ở đô thị. Ban đầu, nữ diễn viên cũng lo lắng bởi ông xã sinh ra, lớn lên ở thủ đô Seoul nên việc về vùng quê hẻo lánh có thể khó thích nghi. Nhưng may mắn, họ nhanh chóng hoà nhập với cuộc sống nơi đây. Tuy nhiên, việc có nhiều côn trùng đôi khi khiến họ thấy khó chịu. 

Vợ chồng Thang Duy về vùng nông thôn Hàn Quốc sinh sống hơn 1 năm qua
Vợ chồng Thang Duy về vùng nông thôn Hàn Quốc sinh sống hơn 1 năm qua

Mỗi ngày, vợ chồng nữ diễn viên thường thức sớm, đi quanh làng để giao lưu với mọi người, xem hàng xóm thu hoạch, chăm bón trái cây, rau củ. Nữ diễn viên thích thú cảm giác được ăn trái cây, rau tươi mới.

Việc làm vườn giúp cô và ông xã có thêm niềm vui trong cuộc sống. Họ không có kinh nghiệm nên việc chăm sóc, làm giàn cho cây trái chưa đẹp. Có lần, sau khi làm giàn bí đao, cả hai nhìn nhau cười khúc khích vì trông quá xấu. Hiện, cả hai đã có thể tự cung cấp một số loại rau như: bí đao, cà chua, cải... Thang Duy nói rèn được sự kiên nhẫn, điềm tĩnh khi làm vườn. Cả hai có kế hoạch nuôi thêm gia cầm, gia súc trong khuôn viên vườn nhà. 

Khi có công việc, cả hai sẽ rời làng quê, xong lại trở về. Nữ diễn viên nói hài lòng với môi trường sống hiện tại.

Hình ảnh một số rau trái trong vườn nhà được Thang Duy chia sẻ
Hình ảnh một số rau trái trong vườn nhà được Thang Duy chia sẻ
Hình ảnh hiếm hoi của gia đình được Thang Duy chia sẻ
Hình ảnh hiếm hoi của gia đình được Thang Duy chia sẻ

Châu Kiệt

Không còn mặn mà với làng giải trí, diễn viên Châu Kiệt về quê ở vùng Đông Bắc Trung Quốc từ năm 2015. Anh có diện tích đất khá lớn để trồng lúa, làm nông nghiệp sạch. Châu Kiệt còn có một thương hiệu chuyên bán gạo, bột, trà, dầu hoa trà... Ngoài ra, anh cũng sở hữu một nhà máy sản xuất rượu.

Theo tờ Sohu, thu nhập của Châu Kiệt từ công việc này lên đến 10 triệu USD (khoảng 230 tỷ VND). Tổng tài sản của nam diễn viên hiện ước tính hơn 100 triệu NDT (hơn 334 tỷ VND). Châu Kiệt xây một biệt thự tại vùng quê trị giá 2 triệu USD (khoảng 46 tỷ VND).

Diễn viên Châu Kiệt đóng Nhĩ Khang trong Hoàn châu cách cách về quê làm nông trại 6 năm qua
Diễn viên Châu Kiệt đóng Nhĩ Khang trong Hoàn châu cách cách về quê làm nông trại 6 năm qua

Ban đầu, nam diễn viên cũng lo lắng với quyết định bỏ phố về quê. Nam diễn viên sợ đi sai đường, khó thể lo lắng chu toàn cho gia đình. Ngoài thời gian đồng áng, Châu Kiệt uống trà, đọc sách và vui thú điền viên. Nam diễn viên cũng dành thời gian vẽ tranh. Anh sưu tập nhiều tranh có giá trị và dành hẳn một không gian riêng trong căn nhà để chứa tranh.

Trong một đoạn clip được chia sẻ gần đây, nam diễn viên nói từ khi về quê sinh sống anh cũng không còn chú trọng quá về chuyện ngoại hình, quần áo như trước kia. Có những chiếc áo anh mặc 8 năm vẫn còn tốt nên sử dụng tiếp tục. Anh nói miễn quần áo không rách, không dơ là được, chứ không yêu cầu cao như trước kia. 

Anh cho biết lối sống này đã giúp anh có được những nguồn năng lượng tích cực, bình an, thoải mái hơn sống ở thành thị. Với cuộc sống khá tách biệt, anh cũng không còn quan tâm nhiều đến những thị phi trong làng giải trí . 

Nam diễn viên thưởng thức trà trong khuôn viên vườn nhà xanh mát
Nam diễn viên thưởng thức trà trong khuôn viên vườn nhà xanh mát

Lee Hyori

Sau khi kết hôn bí mật vào năm 2013 với nhạc sĩ Lee Sang Soon, Lee Hyori chuyển về vùng nông thôn ở đảo Jeju sinh sống. Trong cuộc phỏng vấn vào tháng 5 với Harper's Bazaar, nữ ca sĩ cho biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Hai vợ chồng nữ ca sĩ sống trong căn nhà gỗ, xung quanh toàn cây cối nên không gian rất mát, trong lành. Buổi sáng, họ tập thể dục, sau đó cùng nhau chăm vườn. Thời gian còn lại, họ bàn luận về âm nhạc, công việc. Sau buổi tập yoga vào chiều muộn, nữ ca sĩ trở về nhà khi ông xã đã chuẩn bị xong bữa tối. Sau khi ăn, họ cùng nhau dắt thú cưng đi dạo trên những con đường đất thanh bình xung quanh.

Vài tháng qua, nữ ca sĩ học làm gốm sứ, đã tặng bạn bè nhiều chén dĩa, bình hoa. Nữ ca sĩ cũng dành thời gian đọc sách bổ sung kiến thức về việc nuôi con. Sau 8 năm kết hôn, cô và chồng mong muốn có con, nhưng không tạo áp lực cho nhau.

Vợ chồng Lee Hyori vui đùa trước sân nhà
Vợ chồng Lee Hyori vui đùa trước sân nhà
Hình ảnh mới của nữ ca sĩ được ghi lại tại đảo Jeju. Cô thích cảm giác được hít thở bầu không khí trong lành với cây cối, hoa cỏ xanh mướt.
Hình ảnh mới của nữ ca sĩ được ghi lại tại đảo Jeju. Cô thích cảm giác được hít thở bầu không khí trong lành với cây cối, hoa cỏ xanh mướt.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI