Những khách sạn độc đáo trên thế giới năm 2024

06/01/2024 - 06:52

PNO - Theo CNN, những khách sạn mới ở Anh, Ý, Nhật, UAE có những nét quyến rũ rất riêng nên sẽ là điểm đến mới lạ thú vị trong năm 2024 cho những ai thích xê dịch.

Matca ở Transylvania, Romania

Matca có nghĩa là “ong chúa” trong tiếng Romania, nó được khai trương vào 1/1/2024. Khách sạn này nằm trên đỉnh đồi có 16 phòng được xây bằng những bức tường thô ráp. Giường và tủ quần áo đều bằng gỗ có chạm khắc thủ công và trên sàn có trải thảm truyền thống của Romania. Món ăn trong Matca được nấu bằng nguyên liệu của địa phương. Phong cảnh đồng quê của Transylvania từ lâu đã là địa điểm yêu thích của những người thích du lịch.

Leinster ở Dublin, Ireland

Leinster mang phong cách sang trọng nằm ở quảng trường Merrion của Dublin. Phòng ở đây thể hiện tính hiện đại sắc nét, đặc biệt miếng ván đầu giường có những hoa văn vô cùng sống động. Ở khắp các khu vực sinh hoạt chung và nhà hàng trên tầng thượng được trưng bày những tác phẩm nghệ thuật đương đại của Ireland. Quầy bar Collins Club ở đây rất ấn tượng và cũng là điểm nhấn của khách sạn. Điều thú vị là Leinste phục vụ món ăn kết hợp giữa Pháp và Đông Nam Á. Khách sạn sẽ phục vụ vào tháng 2/2024.

Khu nghỉ dưỡng Kibale, Uganda

Khu nghỉ dưỡng này có vị trí đắc địa ở vườn quốc gia Kibale của Uganda, nó trải dài trên một khu đất rộng nhìn ra dãy núi Rwenzori. Đây là nơi dành cho những người yêu thích tinh tinh. Kibale có spa, phòng tắm hơi và hồ bơi nên khách du lịch có thể thoải mái nghỉ dưỡng ở nơi có hơn 1.000 con tinh tinh đang sinh sống.

Khách sạn và resort Anantara Mina Al Arab ở Ras Al Khaimah, UAE

Anantara Mina Al Arab có 174 phòng tọa lạc trên một cái đầm ngập mặn ngoài khơi tiểu vương quốc Ras Al Khaimah, cách Dubai gần một giờ đồng hồ. Đây cũng là cộng đồng sinh sống của rùa, cá heo và hồng hạc. Gỗ, vải và nhựa tái chế là những nguyên liệu cùng tạo nên khách sạn và resort độc đáo này. Anantara sẽ khai trương vào tháng 2 tới.

Mollie ở Manchester, Anh

Khách sạn có 130 phòng dành cho thương hiệu bình dân do Soho House tạo ra. Mollie có phong cách kết hợp giữa Soho House-lite và nét cổ điển của Mỹ. Cho nên khách sạn có những phòng kiểu boutique - trang trí nổi bật, trẻ trung, mang tính nghệ thuật; cùng quán ăn cũng cổ điển và có cả gian hàng đồ da.

KAI Akiu, Nhật Bản

Vào tháng 4, KAI Akiu sẽ được khai trương ở Akiu, nơi có nguồn nước nóng suốt 1.500 năm. Tất cả 49 phòng ở đây đều có cửa sổ nhìn ra thung lũng và dòng sông chảy qua. KAI Akiu có bồn tắm onsen, bao gồm bồn tắm nước nóng, hồ bơi điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và bồn ngâm chân. Điều này quá hoàn hảo để phục hồi sức khỏe sau một ngày đi bộ đường dài và đạp xe quanh các hẻm núi gần đó cũng như thác nước Akiu Otaki. Du khách chỉ mất 90 phút đi tàu cao tốc từ Tokyo hoặc 30 phút từ Sendai là đến nơi tuyệt đẹp này.

Moxy Banff, Canada

Đây là một motor hotel cũ có từ những năm 1960 và mang phong cách cổ điển. Phòng được trang trí theo kiểu kẻ sọc, những bức tường thì được ốp gỗ, còn quầy bar thì có hình vòng tròn kiểu đường đua. Ở đây có bồn tắm nước nóng và hố đốt lửa trong sân. Moxy rất phù hợp cho các nhóm bạn đi cùng nhau. Khách sạn được mở cửa vào giữa tháng 1 này.

Gundari, Folegandros, Hy Lạp

Gundari ở Folegandros, một hòn đảo ở nhóm đảo Cyclades. Khách sạn có 25 dãy phòng nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên có nhiều loài chim. Gundari có hồ bơi vô cực nhìn ra biển Aegean, có một quầy bar ngay sát hồ bơi trên vách đá, một quầy rượu vang và một spa dưới lòng đất.

Romeo Roma, Rome (Ý)

Romeo Roma ở cạnh quảng trường Piazza del Popolo của Rome, trong một cung điện có từ thế kỷ XVII. Đây là một trong những dự án cuối cùng của kiến ​​trúc sư Zaha Hadid trước khi bà qua đời vào năm 2016. Khách sạn kết hợp những nét đặc trưng của Hadid như: cầu thang chảy, giống như chất lỏng; đồ nội thất bồng bềnh như thủy ngân; những bức bích họa nguyên bản và dây buộc bằng đá cẩm thạch Ý.

Banyan Tree Veya, Baja California, Mexico

Đây là khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe của tập đoàn Banyan Tree ở Valle de Guadalupe - một trong những vùng rượu vang ngon nhất Mexico. Baja California có 30 biệt thự nằm trên những ngọn đồi. Tất cả đều có hồ bơi riêng và cửa đều bằng kính để nhìn ra thung lũng cùng những ngọn núi và những vườn nho chung quanh. Khu nghỉ dưỡng siêu sang trọng này do kiến ​​trúc sư người Mexico Michel Rojkind thiết kế và sẽ khai trương vào giữa tháng 2 tới.

Xuân Bình (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI