Những chiến binh 2k3 đón nhận mệnh lệnh của trái tim

05/07/2021 - 11:28

PNO - 12 năm đèn sách sắp khép lại bằng một kỳ thi căng thẳng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, sĩ tử 2K3 (sinh năm 2003) có nhiều thiệt thòi. Thế hệ “dê vàng” hãy không ngừng tự học và dặn lòng phải “bình tâm trong tâm bão”.

Có phải các sĩ tử của kỳ thi tốt nghiệp THPT bây giờ đang thiếp đi trên bàn học online rồi tỉnh dậy ngơ ngác: mình đã mất bốn năm cấp II để kỳ vọng vào ba năm cấp III, rồi lại mất ba năm cấp III để khao khát bốn năm đại học… Mà cánh cửa đại học chỉ còn cách một bước chân, mình có đủ tự tin để mở cửa bước vào?

12 năm đèn sách sắp khép lại bằng một kỳ thi căng thẳng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, sĩ tử 2K3 (sinh năm 2003) có nhiều thiệt thòi. Thế hệ “dê vàng” đã bắt đầu cất giữ những ký ức đẹp nhất tuổi thanh xuân để bước vào một kỳ thi mang tính chất quyết định cho tương lai, hãy không ngừng tự học và dặn lòng phải “bình tâm trong tâm bão”. 

Thế hệ dê vàng tự tin trước kỳ thi đặc biệt - Ảnh: Thanhnien.vn
Thế hệ "dê vàng" tự tin trước kỳ thi đặc biệt - Ảnh: Thanhnien.vn

Khi chuyến tàu đã chuẩn bị rời “sân ga 18” mang theo bao hoài bão, ta mới chợt nhận ra rằng, mai này, có những người nếu muốn gặp thì rất đơn giản chỉ cần đặt vé máy bay là có thể gặp, nhưng cũng có những điều muốn thấy lại chỉ có thể nhờ vào cỗ máy thời gian hoặc dùng phép thuật “Win”. Không ai có thể quay ngược lại quá khứ nhưng chúng ta có thể biến hiện tại thành khởi đầu. Việc cần làm ngay bây giờ là đặt tay lên trái tim 18, dịu dàng nói với chính mình “cố lên, chỉ còn mấy ngày nữa thôi là thi rồi”. 

Trên trái đất này có hàng ngàn sai số, nhưng sai số lớn nhất là đã không cố gắng hết mình khi có thể. Nào các chiến binh 2K3, hãy xốc lại kiếm khiên, nhảy lên lưng con tuấn mã uy phong, dùng trí tuệ của mình để giữ lấy ước mơ. Ba ngày “duyệt binh” cuối cùng, hãy đổ mồ hôi trên trang sách, để không phải hối tiếc trong phòng thi. Không có sự bắt đầu nào là muộn nhất, chỉ có sự bỏ cuộc sớm nhất mà thôi. 

Giờ thì hãy thả lỏng bản thân một chút, vui vẻ ngắm một cái cây ra hoa, cầm cuốn đề cương lên, thở nhẹ và bắt đầu ôn tập những ngày cuối cùng thôi nào. Hãy hết mình cho kỳ thi này. Không có con đường dễ đi, nhất là con đường đúng đắn lại càng không bao giờ dễ dàng.

Chúc các sĩ tử 2k3 đạt được ước mơ - Ảnh: Tam Nguyên
Chúc các sĩ tử 2k3 đạt được ước mơ - Ảnh: Tam Nguyên

Thế nên, hãy cứ bền bỉ tiến lên phía trước, lạc quan trong mùa thi, tận hưởng những khoảnh khắc cuối cùng khi còn được khoác lên mình chiếc áo trắng tinh khôi. Dù phải trải nghiệm kỳ thi đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, quả ngọt cuối cùng sẽ dành cho người xứng đáng - người đã miệt mài, chăm chỉ ôn luyện và dũng cảm cất bước. 

Nhưng nếu mệt mỏi quá thì nghỉ ngơi một chút nhé, nghe một bản nhạc, ngó ra ô cửa sổ nhìn bầy sẻ nâu ríu rít cãi nhau trên dây điện trước nhà, ngắm một áng mây dịu dàng bay qua, nạp một chút năng lượng tích cực rồi mình lại tiếp tục.

Mong cho các sĩ tử hai chữ bình an trước, rồi sẽ thi đậu tốt nghiệp, và đậu vào đại học. 

Đỗ Đức Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI