Những bộ phim “giải cứu” mùa hè cho trẻ

08/08/2020 - 07:41

PNO - Những bộ phim vừa đảm bảo tính giải trí, vừa chứa đựng câu chuyện nhân văn sẽ giúp những ngày hè của trẻ trở nên thú vị hơn, dẫu chỉ ở nhà.

1. We bare bears – Chúng tôi đơn giản là gấu

We bare bears là bộ phim hoạt hình đầu tiên của Cartoon Network được thực hiện dựa trên nguyên tác truyện tranh. Tác giả của bộ truyện Daniel Chong đã rất vui khi đạo diễn Manny Hernandez chọn đưa The three bare bears lên màn ảnh.

Phim kể về cuộc sống của anh em nhà gấu gồm: Gấu Xám (Grizzly), Gấu Trúc (Panda) và Gấu Trắng (Ice Bear). Cả ba vì muốn hoà nhập vào thế giới loài người nên luôn tìm cách chế ngự bản năng và làm theo những hành động thường ngày của con người.

Trailer We bare bears

 

We bare bears không đơn thuần là series hoạt hình đậm chất giải trí mà phim lồng được vào đó nhiều thông điệp ý nghĩa. Khi đi vào cửa hàng tiện lợi, vì không mang túi tái sử dụng, 3 anh em nhà gấu không được mua hàng. Người bán hàng đã giải thích rõ rằng việc tự mang túi tái sử dụng khi đi mua hàng hoá là cách tốt để bảo vệ môi trường.

Trong phim, cả 3 chú gấu đều được xây dựng tính cách khác nhau. Chúng cũng biết giận hờn, vui vẻ, biết đoàn kết, biết sử dụng mạng xã hội, an ủi và yêu thương nhau. We bare bears khá thành công khi khai thác khéo léo tình cảm gia đình. Cả 3 chú gấu đều muốn hoà nhập với cuộc sống của con người, trải nghiệm những điều mới mẻ nhưng chúng vẫn luôn nghĩ về gia đình, nguồn cội của mình.

We bare bears ra mắt từ năm 2015 và đến nay, Cartoon Network đã thực hiện 3 mùa với tổng số 56 tập. Mỗi tập dài 11 phút.

2. Les Dalton – Vượt ngục cùng tứ quái Dalton

Les Dalton (tiếng Anh: The Daltons) là series hoạt hình dựa trên tác phẩm truyện tranh Lucky Luke của Morris và một số đóng góp thêm về nội dung từ nhà biên kịch René Goscinny. Bộ phim tập trung vào câu chuyện của 4 nhân vật bị nhốt trong nhà tù, đang tìm mọi cách thoát thân.

Tứ quái Dalton tỏ ra thông minh khi các cách thoát thân đều được tính toán logic như kiến thức trong các môn Toán, Vật lý, Hoá học... Tuy nhiên, vì ngốc nghếch, bộp chộp, bộ tứ chưa bao giờ thành công với kế hoạch tẩu thoát từ đường hầm, lợi dụng chất nổ đến khinh khí cầu, lợi dụng nước mưa.

Tứ quái Dalton tìm mọi cách thoát thân khi bị giam trong nhà tù.
Tứ quái Dalton tìm mọi cách thoát thân khi bị giam trong nhà tù.

Bốn nhân vật trong truyện gồm Joe, Jack, William, Averell tạo được tiếng cười cho khán giả khi liên tục nghĩ ra cách tẩu thoát nhưng luôn thất bại ngay lập tức. Trong đó, Joe sở hữu "3 cái nhất" là lùn nhất, lớn tuổi nhất và thông minh nhất trong 4 anh em. Joe cực kỳ ghét Averell vì trẻ tuổi, cao nhất nhưng lại ngu ngốc nhất. Sự đối lập giữa các tính cách giúp phim hấp dẫn, thu hút người xem.

Đối với series truyện Lucky Luke của tác giả Morris, ban đầu bộ tứ nhà Dalton chỉ là nhân vật phụ xuất hiện trong một số tập truyện. Tuy nhiên, một số hãng thấy nội dung về tứ quái Dalton hoàn toàn có thể trở thành câu chuyện chính nên xây dựng kịch bản cho riêng 4 gã trai quậy phá. Bộ truyện Lucky Luke được chuyển thể thành nhiều bản phim điện ảnh khác nhau, còn ở thể loại hoạt hình, Les Dalton là bộ phim nhận được nhiều lời khen hơn cả.

3. Pup Academy – Học viện cún con

Pup Academy ra mắt vào tháng 8/2019 là “bữa tiệc” chiêu đãi những ai yêu thích cún, đặc biệt là trẻ em thích chơi với chó cưng.

Trong phim, Charlie (Don Lake thủ vai) là người đã lập ra một học viện bí mật dành cho những chú chó cưng. Học viện tồn tại ở một thế giới song song với cuộc sống hiện tại. Nếu đến được đây, các chú chó sẽ được dạy cho cách trở thành một chú chó tốt.

Trailer phim Pup Academy:

 

Mở đầu phim, các thành viên của học viện nói rằng con người đang dần thờ ơ, lạnh nhạt với động vật nên sự liên kết giữa người và chó đang bị đe doạ. Vì thế, học việc cần tuyển thêm nhiều thành viên đặc biệt để khôi phục lại mối quan hệ này, vốn đang dần xa cách.

Cháu trai của Charlie, Morgan được mời vào học viện bí mật của ông để phụ giúp dạy dỗ các chú chó. Morgan là một đứa trẻ muốn tự lập từ nhỏ nên tỏ ra hứng thú với lời mời của ông, nhưng cậu không biết điều gì sẽ chờ đón mình trong chuyến phiêu lưu sắp tới.

Trong phim, các chú chó được dạy cách sủa, cách ăn, cách đi đứng trong nhà và luyện tập thể dục thể thao. Song song với việc các chú cún được dạy dỗ, quá trình Charlie dạy cháu trai của mình cách gần gũi hơn với động vật cũng chuyển tải nhiều thông điệp sâu sắc về việc con người cần sống gần gũi hơn với động vật, yêu thương và chăm sóc chúng tốt hơn.  

4. Upin & Ipin – Cặp song sinh đáng yêu nhất

Upin & Ipin (ra mắt năm 2007) là series hoạt hình dài tập thành công của hãng sản xuất Les' Copaque Production. Phim theo chân anh em Upin và Ipin khám phá cuộc sống tại một ngôi làng của người Malaysia. Hai anh em song sinh sống với chị gái Ros và bà Uda.

Trong quá trình lớn lên, Upin và Ipin không nhận được tình thương của ba mẹ vì cả hai đã qua đời trong chiến tranh. Tuy vậy, cả hai đều vui với cuộc sống, nhận được tình yêu thương từ bà và chị.

Trích đoạn trong phim Upin & Ipin:

 

Làng Kampung Durian Runtuh vô cùng vui vẻ khi bên cạnh luôn có bạn bè và những người hàng xóm tốt bụng. Phim lồng ghép nhiều câu chuyện ý nghĩa không chỉ riêng về anh em Upin và Ipin mà còn về những cô cậu học trò khác.

Trong lớp, khi cô giáo hỏi về mơ ước, các học trò đều tự tin nói lên mơ ước của mình. Có em mơ làm công nhân dọn vệ sinh môi trường, có em mơ làm phóng viên, phi hành gia, chế tạo tàu vũ trụ... Ước mơ nào cũng được cô giáo hoan nghênh, khuyến khích các em thực hiện vì không có công việc nào là thấp hèn nếu việc đó lương thiện, giúp ích cho đời.  

Upin & Ipin hiện đã thực hiện được 13 mùa. Về sau, series thêm vào một số nhân vật nhưng vẫn giữ câu chuyện chính về anh em Upin & Ipin. Trong đó, Upin, trong vai anh trai, là nhân vật chính của loạt phim. 

5. Chùm phim hoạt hình Nhật Bản "gieo" nhiều xúc cảm

- Mộ đom đóm (Grave of the Fireflies) là bộ phim mà bất cứ ai yêu thích truyện tranh, hoạt hình của Nhật Bản đều phải xem qua. Phim kể về cuộc sống của Seita và em gái Setsuko - hai đứa trẻ mồ côi cha mẹ. Hai anh em sống trong cảnh thiếu thốn vật chất và cả tình thương nhưng vẫn luôn lạc quan, hồn nhiên. Phim do Hãng phim hoạt hình Ghibli sản xuất năm 1988, Takahata Isao là biên kịch kiêm đạo diễn.

Mộ đom đóm là phim hoạt hình cảm động về tình cảm anh em khi ba mẹ qua đời vì chiến tranh.
Mộ đom đóm là phim hoạt hình cảm động về tình cảm anh em khi ba mẹ qua đời vì chiến tranh.

- Gió nổi (The wind rises) ra mắt vào năm 2013 và ngay lập tức đạt doanh thu cao. Phim nhận được đề cử tại Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất, nhận đề cử Quả cầu vàng cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Gió nổi kể về chàng trai Jiro mơ ước trở thành phi công lái máy bay, chinh phục bầu trời. Tuy nhiên, vì bị cận nặng nên cậu không thể biến ước mơ thành sự thật. Trong lần gặp gỡ kỹ sư hàng không người Ý Caporni, người này đã hướng Jiro đi theo ngành chế tạo máy bay chiến đấu, như một cách khác để chinh phục ước mơ được bay lên bầu trời.

Trailer Gió nổi:

 

- Hàng xóm của tôi là Totoro (My Neighbor Totoro) ra mắt năm 2013 là câu chuyện hài hước, vui tươi về gia đình ông Kusakabe có hai con gái là Satsuki (11 tuổi) và Mei (4 tuổi). Khi chuyển về sống ở nông thôn, căn nhà nơi gia đình ông Kusakabe trú ngụ bị đồn có ma. Hai chị em Satsuki và Mei luôn sống trong sợ hãi. Cho đến một ngày, khi được tiếp xúc, gần gũi hơn với hàng xóm, chị em Satsuki sống vui vẻ, cởi mở hơn. Trong một lần dạo chơi, hai chị em gặp được Totoro – thần rừng nơi gia đình đang sinh sống và nhanh chóng trở thành bạn của nhau, cùng nhau khám phá vùng quê yên bình.

Trailer Hàng xóm của tôi là Totoron:

 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI