Chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026:

Những câu lạc bộ vui khỏe và giúp ích cho đời

10/11/2021 - 11:00

PNO - Đây không chỉ là nơi các thành viên luyện tập thể dục thể thao, giao lưu sinh hoạt văn hóa văn nghệ, mà còn tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng...

Suốt mấy tháng giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 vừa qua, các thành viên câu lạc bộ (CLB) Sức sống mới (P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức) đã cắt cử nhau hỗ trợ chùa Nam Thiên Nhất Trụ lo cơm nước cho các lực lượng chống dịch và bà con nghèo. Một số thành viên còn tình nguyện đi chợ, đi mua thuốc cho những bệnh nhân điều trị tại nhà. Những chị em khác ở các phường Linh Trung, Bình Thọ thì đóng góp thực phẩm tặng bà con các khu nhà trọ và những thành viên CLB có hoàn cảnh  khó khăn. 

“Thành viên CLB không chỉ ở P.Bình Thọ mà còn ở nhiều phường lân cận như Linh Trung, Linh Chiểu, Linh Đông, Tăng Nhơn Phú A và cả bên TP.Dĩ An - tỉnh Bình Dương. Vì dịch nên chúng tôi ngưng tập trung mà tự rèn luyện tại nhà thông qua các bài hướng dẫn trực tuyến. Riêng hoạt động tiếp sức bà con nghèo mùa dịch thì chị em tự chủ động góp tiền rồi mua đồ gửi đi các nơi” - chị Phùng Thị Thân - Chủ nhiệm CLB Sức sống mới - chia sẻ. 

CLB Sức sống mới phối hợp cùng Hội LHPN P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức mở lớp dạy thể dục trực tuyến nhằm khuyến khích hội viên, phụ nữ cùng luyện tập duy trì sức khỏe trong những ngày giãn cách xã hội vì dịch COVID-19.
CLB Sức sống mới phối hợp cùng Hội LHPN P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức mở lớp dạy thể dục trực tuyến nhằm khuyến khích hội viên, phụ nữ cùng luyện tập duy trì sức khỏe trong những ngày giãn cách xã hội vì dịch COVID-19.

CLB Sức sống mới được thành lập tháng 8/2019, tiền thân là CLB Yoga Từ Đức của Chi hội Phụ nữ khu phố 2, P.Bình Thọ. Chị Thân kể, do bị mất ngủ nên chị chọn luyện tập yoga. Theo học được ba năm, đến năm 2018, chị em trong khu phố 2 nhờ chị hướng dẫn các bài tập yoga và thể dục thẩm mỹ căn bản để rèn luyện sức khỏe, vậy là CLB Yoga Từ Đức ra đời. Ban đầu, CLB chỉ có năm thành viên, luyện tập yoga và thể dục thẩm mỹ tại Trường tiểu học Từ Đức. Đến khi phát triển thì đổi tên thành CLB Sức sống mới. Hiện nay CLB có 60 thành viên, tuổi từ 18 đến ngấp nghé 70.

Tham gia CLB có đủ thành phần, từ chị em nội trợ, công nhân, tiểu thương đến giáo viên, cấp dưỡng trường mầm non... Bên cạnh việc luyện tập vào mỗi tối, các dì, các chị còn chung sức với người dân địa phương thực hiện quét dọn rác trên các tuyến đường, tuyến hẻm trên địa bàn P.Bình Thọ vào mỗi sáng cuối tuần. Năm 2020, CLB tổ chức cho chị em xuống Vũng Tàu vui chơi, kết hợp nhặt rác ven biển. Bão lũ miền Trung với quá nhiều đau thương, mất mát, CLB cũng đã góp tiền, thuốc men, khẩu trang y tế, tập sách ra tận Quảng Bình giúp đỡ bà con. Vào dịp tết, thành viên CLB còn cùng nhau bán bao lì xì gây quỹ gói bánh chưng tặng các cụ già neo đơn, người khuyết tật khó khăn… Dù vẫn còn nhiều khó khăn vì dịch bệnh trong thời gia qua, nhưng tết Nguyên đán sắp tới, CLB dự tính sẽ vẫn gói bánh chưng, mua nước ngọt, bánh kẹo tặng người khuyết tật, người già neo đơn. 

 

Thành viên câu lạc bộ Khiêu vũ - dưỡng sinh khu phố 3, P.Tam Phú, TP.Thủ Đức cùng múa dưỡng sinh trên nền ca khúc Huyền thoại mẹ
Thành viên câu lạc bộ Khiêu vũ - dưỡng sinh khu phố 3, P.Tam Phú, TP.Thủ Đức cùng múa dưỡng sinh trên nền ca khúc Huyền thoại mẹ

Ngoài CLB Sức sống mới, ở TP.Thủ Đức còn có CLB Khiêu vũ - dưỡng sinh (khu phố 3, P.Tam Phú). Ngày 27/5/2019, CLB chính thức thành lập, chị Đoàn Thị Hải Băng, 58 tuổi, làm chủ nhiệm và ra mắt bằng một tiết mục múa dưỡng sinh rất ấn tượng. Chị Hải Băng cho biết: “Trong danh sách ban đầu, CLB chỉ có 20 thành viên. Tuy nhiên, khi luyện tập, ráp đội hình thì nhiều chị em xin tham gia, trong đó có hai bé Bảo Ngọc (6 tuổi) và Quỳnh Thư (8 tuổi), nên số thành viên đã lên 32”. 

Không chỉ là sân chơi giúp chị em rèn luyện sức khỏe, CLB còn trở thành lực lượng nòng cốt trong các hoạt động văn nghệ, thể thao của phường. Ngoài biểu diễn phục vụ chị em vào mỗi dịp gặp mặt giao lưu, kỷ niệm của Hội Phụ nữ phường, CLB còn thường xuyên tham gia các chương trình đi bộ gây quỹ chăm lo người nghèo, đồng diễn áo dài, hội thi khiêu vũ - dưỡng sinh… 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI