Nhóm Rap Nhà Làm quỳ sám hối vì xúc phạm Phật giáo

06/10/2021 - 13:54

PNO - Sau khi xin lỗi trên mạng xã hội, nhóm Rap Nhà Làm đã đến trụ sở của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam xin lỗi và quỳ sám hối.

Sáng 6/10, các thành viên nhóm Rap Nhà Làm đã có mặt tại chùa Quán Sứ (TP. Hà Nội) trụ sở Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) để sám hối, xin Giáo hội, tăng ni, phật tử cả nước tha lỗi vì đã sáng tác bản rap báng bổ, xúc phạm Phật giáo. Các thành viên cũng hứa không tái phạm lỗi lầm.              

Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN và chư tôn đức Văn phòng Trung ương Giáo hội có mặt, chứng minh lời xin lỗi, giáo huấn và tác lễ sám hối cho các thành viên nhóm Rap Nhà Làm.

Thượng toạ nhắc nhở nhóm phải học hỏi, nhận thức đúng đắn trong công việc, đặc biệt trong việc sáng tạo phải hướng đến việc giữ gìn truyền thống, phát huy các giá trị văn hoá tốt đẹp. Đồng thời, Hội đồng Trị sự GHPGVN cũng đề nghị tăng ni, phật tử… tha thứ cho nhóm tác giả trên khi họ đã nhận lỗi, có thiện chí sửa chữa lỗi lầm.

Các thành viên của nhóm Rap Nhà Làm đến xin lỗi, sám hối tại chùa Quán Sứ vào sáng 6/10
Các thành viên của nhóm Rap Nhà Làm đến xin lỗi, sám hối tại chùa Quán Sứ vào sáng 6/10 - Ảnh: GHPGVN

Những ngày qua, dư luận phản ứng tiêu cực với bản rap Thích Ca Mâu Chí của nhóm Rap Nhà Làm. Bản rap đã sử dụng một sự tích về Đức Phật để chế lại theo nghĩa dung tục. Ngoài ra, phần hình ảnh minh hoạ cho MV cũng phản cảm khi dùng mặt của Chí (thành viên nhóm Rap Nhà Làm) ghép vào, đeo xích vàng, đồng hồ.

Hàng nghìn bài đăng, chia sẻ trên mạng xã hội chỉ trích nhóm này. Trong đó, có nhiều người đề nhị GHPGVN vào cuộc. Trước phản ứng của dư luận, rapper Chí đã lên tiếng xin lỗi, nhận trách nhiệm trên trang cá nhân, cam kết xoá video trên kênh YouTube và sẽ cố gắng “đánh gậy” những kênh cố tình chia sẻ lại sản phẩm này. Anh này cho rằng phần lớn tác phẩm này là do anh tạo ra, các cộng sự còn lại chỉ giúp sức. 

Các thành viên nhóm Rap Nhà Làm
Các thành viên nhóm Rap Nhà Làm

Mới đây, rapper Chị Cả cũng lên tiếng xin lỗi về bản rap có nội dung dung tục, nói về quan hệ bất chính giữa cha chồng và nàng dâu mang tên Censored. Anh nói trong quá trình sáng tác (năm 2018) đã không cân nhắc kỹ lưỡng, chọn lựa từ ngữ phù hợp, ý tứ lời lẽ rõ ràng. Anh này hứa sẽ "đánh gậy" bản quyền trên Tik Tok cũng như các mạng xã hôi để sản phẩm này không tiếp tục được lan truyền.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI