Nhờ chiếc áo của mẹ, con gái bắt được kẻ trộm 5 lượng vàng

07/07/2015 - 09:27

PNO - PN - Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 đang tạm giữ Lê Anh Thuần Việt (ảnh, sinh năm 1971, ngụ Trường Thọ, Thủ Đức) về hành vi trộm cắp tại sản tại Nha Trang - Khánh Hòa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Việt đã trộm 5 lượng vàng tại Khánh Hòa, sau đó bắt xe vào TP.HCM nhưng bị chính con gái của nạn nhân phát hiện và bắt giữ nhờ chiếc áo của mẹ mình cho mà đối tượng đang mặc.

Nho chiec ao cua me, con gai bat duoc ke trom 5 luong vang

Theo tin ban đầu, sáng 6/7, đôi vợ chồng đã chặn đầu một chiếc xe máy trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM đồng thời hô hoán rằng người phụ nữ đi trên chiếc xe máy trên đã trộm 5 lượng vàng ở Nha Trang. Ngay sau đó, người phụ nữ này được đưa đến công an phường để làm rõ.

Tại đây, người vợ trẻ cho biết, cô tên Mai Huyền Trân, sinh năm 1990, là con gái của bà Mai Thị Thu Hà, sinh năm 1969, ngụ tại P.Đồng Nai, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Chi Trân cho biết, người phụ nữ này tên Lê Anh Thuần Việt, là nghi can trộm 5 lượng vàng từ nhà mẹ chị. Trước đó, mẹ chị quen với Lê Anh Thuần Việt tại Bệnh viện Nha Trang, sau đó mẹ chị mời bà Việt về nhà mình chơi. Từ lần đó, bà Việt nhiều lần qua lại, trở thành thân quen với mẹ chị Trân.

Thời gian này, nhà bà Hà (mẹ chị Trân) có mất trộm vặt nhưng bà Hà không mảy may nghi ngờ bà Việt. Ngày 5/7, bà Việt tiếp tục ở lại chơi tại nhà bà Hà và nói với bà Hà tối sẽ vào TP.HCM nên bà Hà đã soạn một ít quần áo cho bà Việt.

Tuy nhiên, sau khi chở bà Việt ra bến xe để đón xe đi TP.HCM, bà Hà quay về nhà thì phát hiện bị mất 5 lượng vàng. Lúc này, bà Hà liền báo cho vợ chồng chị Trân biết. Vợ chồng chị Trân liền ra bến xe chờ tuyến xe từ Nha Trang vào TP.HCM.

Đến sáng 6/7, vợ chồng chị Trân phát hiện một phụ nữ giống mô tả của mẹ, đồng thời chị Trân nhận thấy người này có mặc chiếc áo giống áo của mẹ mình (trước đó bà Hà có cho bà Việt một số áo quần) nên đã giữ người này lại và yêu cầu trả số vàng bị mất. Tuy nhiên, người này không nhận và nhanh chóng đón xe ôm rời đi.

Vợ chồng chị Trân liền đuổi theo, chặn chiếc xe ôm này lại và nhờ người dân báo công an.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ này khai nhận tên Lê Anh Thuần Việt và bà Việt cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Trong túi xách mà Việt mang theo trên người, có 2 lượng vàng SJC, 2 chiếc lắc, 5 chiếc nhẫn và một sợi dây chuyền với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

NGỌC THÚY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI