Tâm thư xúc động, tuyệt vọng của nam đạo diễn qua đời vì COVID-19

17/02/2020 - 13:07

PNO - Trước khi qua đời, đạo diễn Thường Khải liên tục chịu những cú sốc tinh thần khi cha, mẹ anh lần lượt ra đi do nhiễm COVID-19.

Sáng 17/2, Hãng phim Hồ Bắc xác nhận đạo diễn Thường Khải qua đời vào sáng 14/2, do nhiễm COVID-19.

Cùng trong sáng 17/2, tâm thư trong những ngày cuối đời của đạo diễn Thường Khải được Sina công bố. Đó là những ngày tháng khó khăn với anh bởi phải lần lượt chịu đựng những cú sốc liên tiếp khi người thân trong gia đình bị nhiễm và thiệt mạng vì COVID-19.

“Vào đêm giao thừa, tất cả các bữa tiệc đều bị huỷ bỏ theo yêu cầu từ thành phố. Nhưng gia đình chúng tôi lại thấy khá miễn cưỡng để những giờ phút ý nghĩa như thế trôi qua trong vô vị. Gia đình chúng tôi vẫn tụ tập, vui chơi và cùng mong ước về một năm mới an lành, hạnh phúc. Đâu ai biết rằng đó là khởi đầu cho một chuỗi ngày bi kịch và tuyệt vọng sau đó” - Thường Khải viết.            

Đạo diễn Thường Khải qua đời vì nhiễm COVID-19
Đạo diễn Thường Khải qua đời vì nhiễm COVID-19

Nam đạo diễn cho biết ngay ngày đầu năm, cha anh bị sốt, ho và khó thở và cơn ác mộng của gia đình anh bắt đầu. Cha anh được đưa đến nhiều bệnh viện để điều trị nhưng với tình trạng bệnh viện quá tải, Thường Khải phải đưa ông cụ về nhà. Đó cũng là những giờ phút thất vọng cùng cực của Thường Khải. Sau đó vài ngày, cha anh qua đời.

Người bạn đời ra đi, mẹ anh kiệt quệ thể xác và tinh thần. Thường Khải phải chứng kiến sự ra đi của người thứ hai trong gia đình. Nhưng, bi kịch chưa dừng lại ở đó: “Một tuần sau ngày cha mất, mẹ cũng bỏ lại chúng tôi. Nhưng con virus quái ác đó nào chịu buông tha cho gia đình bất hạnh này. Sau cha mẹ, đến lượt vợ chồng tôi và chị gái bị nhiễm bệnh”. Anh đã tìm đến nhiều bệnh viện khác nhau, nhưng mọi thứ cũng không khá hơn.

Trong lời cuối cùng, Thường Khải nói về bản thân mình, luôn trọn hiếu với cha mẹ, thương yêu vợ con và tận tâm với đời. Đó cũng là lời từ biệt của Thường Khải với những người mà anh thương yêu và yêu thương anh.

Theo một đồng nghiệp, do tình hình dịch bệnh hiện tại nên tang lễ cho Thường Khải sẽ không diễn ra. Khi mọi thứ ổn định hơn, họ sẽ tổ chức một buổi tưởng niệm dành cho anh. Con trai của Thường Khải, hiện đang du học ở Anh cũng không thể trở về để nhìn anh lần cuối.

Trung Sơn (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI