Một đạo diễn qua đời vì nhiễm COVID-19

17/02/2020 - 10:41

PNO - Ngoài ra, cha mẹ, chị gái của nam đạo diễn cũng tử vong vì nhiễm virus corona chủng mới (COVID-19) gây viêm phổi cấp.

Hãng phim Hồ Bắc xác nhận đạo diễn Thường Khải qua đời vào ngày 14/2 sau một thời gian nhiễm COVID-19. Một nguồn tin chia sẻ với Sina cho biết, cha và mẹ của anh qua đời vào ngày 3 và 8/2, cũng do nhiễm COVID-19. Chị gái của anh cũng thiệt mạng vào chiều 14/2 sau thời gian bị viêm phổi cấp do COVID-19.

Thường Khải có dấu hiệu ho, sốt vào ngày 4/2. Sau đó, anh được đưa đến bệnh viện. Vài ngày sau, vợ anh cũng được đưa đến bệnh viện do nhiễm COVID-19. Hiện tại, sức khoẻ của người vợ đã tiến triển tốt. Con trai của Thường Khải hiện đang du học tại Anh.

Đạo diễn Thường Khải
Đạo diễn Thường Khải

Một đồng nghiệp cùng hãng phim cho biết: “Anh ấy mất vì dịch bệnh nên chúng tôi không thể tổ chức tang lễ, chỉ có thể thông báo đến mọi người”.

Theo QQ, một người bạn của Thường Khải cho biết sau khi dịch bệnh kết thúc, họ sẽ tổ chức một buổi lễ tưởng niệm dành cho anh.

Đại diện hãng phim bày tỏ niềm thương tiếc với gia đình cố đạo diễn: “Anh ấy luôn tận tâm với công việc, tích cực và sẵn sàng, có phong cách làm việc nghiêm túc. Thường Khải đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của hãng phim. Anh ấy tốt bụng, hay giúp đỡ mọi người, được nhiều người kính trọng và khen ngợi. Sự ra đi của anh ấy khiến chúng tôi vô cùng đau buồn”.

Đạo diễn Thường Khải năm nay 55 tuổi, là người gốc Vũ Hán. Với phần lớn khán giả, Thường Khải có thể xa lạ nhưng anh đã tham gia sản xuất nhiều phim và đóng vai trò quan trọng trong hãng phim Hồ Bắc. Nam đạo diễn từng có những phim tài liệu có tiếng, đạt giải thưởng trong và ngoài nước.

Trung Sơn (Theo QQ, Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI