Nhiều địa phương khẩn cấp đóng cửa trường học vì ca nhiễm COVID-19 tăng

29/10/2021 - 06:29

PNO - Hà Giang, Bắc Giang, Nam Định, Phú Thọ, Quảng Nam cho học sinh nghỉ học, chuyển qua học trực tuyến khi phát hiện có giáo viên, học sinh nhiễm COVID-19.

 

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho học sinh tại Quảng Trị
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho học sinh tại Quảng Trị

Tại Hà Giang, sau khi có thông tin về các trường hợp học sinh (HS) có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 cùng các ca nghi nhiễm (trong đó có một HS lớp 2) tại phường Ngọc Hà, TP.Hà Giang, UBND TP.Hà Giang đã quyết định cho HS các trường THCS, tiểu học và mầm non trên địa bàn thành phố nghỉ học từ ngày 27/10.

Ngay sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Giang cũng quyết định cho HS các trường THPT trên địa bàn thành phố nghỉ học từ ngày 27/10. Riêng HS Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Hà Giang thực hiện ăn, học tại trường.

Tại Bắc Giang, sau khi một HS lớp 10 Trường THPT Việt Yên số 2 (H.Việt Yên) dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh, huyện Việt Yên đã chỉ đạo cho HS mầm non nghỉ học; HS tiểu học, THCS Thượng Lan và THPT Việt Yên 2 chuyển sang học trực tuyến từ ngày 27/10.

Còn tại Nam Định, trước diễn biến phức tạp của chùm ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, từ ngày 27/10, UBND TP.Nam Định  yêu cầu các cấp học phổ thông, trung tâm ngoại ngữ thực hiện tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ chiều 27/10, trừ các trường trung cấp, cao đẳng, đại học cho đến khi có thông báo mới.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ, cho biết trong đợt bùng phát dịch từ ngày 14 đến 26/10, tỉnh ghi nhận 9 giáo viên, 143 HS mắc COVID-19. Ngay khi phát hiện các ca mới, tỉnh chỉ đạo một số địa phương cho HS tạm nghỉ để đảm bảo an toàn.

Tại Quảng Nam, ngày 27/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Nam Trà My cho biết, ngày 26/10, trung tâm y tế huyện phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại Trường phổ thông dân tộc nội trú Nam Trà My, ghi nhận 159 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 (chủ yếu là HS).

Tại Trường THCS Trà Mai, Trường tiểu học Kim Đồng, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện 4 HS dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi ghi nhận hàng trăm ca mắc COVID-19, huyện Nam Trà My đã cho HS nghỉ học khẩn cấp để truy vết F0.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI