Nhấp vào đường link lạ, bé trai bị lừa mất 10 triệu đồng

26/08/2023 - 17:14

PNO - Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long vừa tiếp nhận một trường hợp bị lừa đảo qua mạng xã hội với hình thức lừa nạp thẻ game. Nạn nhân bị lừa lừa đảo lấy 10 triệu đồng là em H.V.B.N. (14 tuổi, ngụ ấp Cống Đá, xã Thuận Thới, huyện Trà Ôn).

Theo trình báo của gia đình em N., tối 24/8, em N. lên mạng xã hội Facebook, thấy có đường link quảng cáo (tên đường link em N. không nhớ rõ) và nhấn vào. Lúc này đường link quảng cáo hiện lên nội dung chào mời tham gia kiếm tiền với hình thức “chơi 1, lời 10” (10 triệu đồng đổi được 100 triệu đồng).

Tin việc kiếm tiền là thật, em N. cung cấp số điện thoại và kết bạn với tài khoản Zalo “Long Bò” và làm theo hướng dẫn của người này.

Giá trị của các thẻ game mà N. mua và gửi cho tài khoản Zalo “Long Bò” đã được sử dụng
Giá trị của các thẻ game mà N. mua và gửi cho tài khoản Zalo “Long Bò” đã được sử dụng

Sáng 25/8, em N. được “Long Bò” hướng dẫn đi qua xã Hựu Thành (huyện Trà Ôn) để nhận tiền nhưng chỉ được đi một mình và không được cho ai biết. Trong suốt quá trình di chuyển, N. được hướng dẫn bật định vị trên Zalo.

Khi N. đến xã Hựu Thành, tài khoản Zalo “Long Bò” hướng dẫn N. vào cửa hàng điện máy mua thẻ game theo yêu cầu. N. mua 2 lần, 10 thẻ game, tổng số tiền 10 triệu đồng (mỗi thẻ mệnh 1 triệu đồng). 

Tài khoản “Long Bò” yêu cầu em N. gọi điện thoại qua ứng dụng video call trên Zalo để kiểm tra trực tiếp các thẻ game em N. vừa mua. Sau đó, “Long Bò” yêu cầu em N. đưa thêm 5 triệu đồng nữa để nhận tiền lời.

Do hết tiền, em N. quay về nhà để xin tiền người thân. Lúc này, người nhà nghi ngờ N. bị lừa nên dẫn em đến trụ sở Công an xã Thuận Thới trình báo sự việc.

Qua kiểm tra, giá trị của các thẻ game mà N. mua và gửi cho tài khoản Zalo “Long Bò” đã được sử dụng.

Công an huyện Trà Ôn khuyến cáo người dân cẩn trọng khi tham gia mạng xã hội, khi đăng nhập, truy cập vào các đường link lạ, quảng cáo có thông báo trúng thưởng quà, tiền... tránh bị lừa đảo như trường hợp trên.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI