Nhập lậu 266 hộp thuốc điều trị COVID-19 qua đường hàng không

03/11/2021 - 10:58

PNO - Lực lượng chức năng vừa phát hiện 266 hộp thuốc điều trị COVID-19 nhập lậu, giấu trong quần áo, bánh kẹo qua đường hàng không.

Ngày 3/11, Đội 3, đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) cho biết, đã phối hợp với Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Cục Hải quan TPHCM kiểm tra 2 kiện hàng nhập khẩu theo loại hình quà biếu, tặng.

Tang vật lực lượng hải quan thu giữ.
Tang vật lực lượng hải quan thu giữ.

Theo đó, cơ quan chức năng ghi nhận có 266 hộp thuốc các loại có tác dụng điều trị, hỗ trợ điều trị COVID-19, được cất giấu trong đồ dùng cá nhân như quần áo, bánh kẹo.

Hai 2 kiện hàng chứa thuốc nhập lậu nêu trên được gửi từ Nga về Việt Nam, người nhận có địa chỉ ở TPHCM. Qua xác minh, 2 địa chỉ nhận hàng đều không có thật.

Lô hàng trên được nhập khẩu theo chuyến bay thẳng từ Nga về Hà Nội, sau đó  được vận chuyển vào TPHCM.

Thuốc điều trị Covid-19 nhập lậu được cất giấu trong đồ dùng cá nhân.
Thuốc điều trị COVID-19 nhập lậu được cất giấu trong đồ dùng cá nhân.

Thời gian qua, ngoài việc tạo thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân nhập khẩu hàng hóa phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, Cục Hải quan TPHCM đã phối hợp tốt với các lực lượng chống buôn lậu trong và ngoài ngành thực hiện công tác kiểm soát chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu.

Kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về hải quan, nhất là tân dược nhập lậu, góp phần đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dân.

Nam Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI