Nhạc sĩ Quang Huy viết nhạc về cha sau 10 năm dừng sáng tác

27/01/2020 - 06:46

PNO - Nhạc sĩ Quang Huy thừa nhận đã chai sạn cảm xúc để sáng tác bất cứ chủ đề nào nên trong 10 năm qua anh không có ca khúc nào ra mắt.

Cách đây 10 năm, Quang Huy là một trong những nhạc sĩ có sức sáng tác tốt. Một phần lớn các ca khúc từng làm nên tên tuổi của nhóm nhạc nữ HAT, Ưng Hoàng Phúc, Lương Bích Hữu... đều do nhạc sĩ Quang Huy sáng tác. Những ca khúc từng gắn bó với thế hệ người nghe 8x, 9x ngày đó hầu như liên quan đến tình yêu.

Bẵng đi 10 năm, nhạc sĩ Quang Huy không còn đóng vai là ông bầu mát tay ở lĩnh vực âm nhạc, mà thử sức ở nhiều hoạt động giải trí khác, trong đó có điện ảnh. Mùa Tết Nguyên đán 2020, Quang Huy tham gia đường đua phim Tết với 30 chưa phải Tết.

Không chỉ chịu trách nhiệm đạo diễn, anh còn trở lại vai trò nhạc sĩ với việc đảm nhiệm nhạc phim – ca khúc Thương bố trăm tuổi, sợ câu giã từ. Ca khúc gợi nhắc về tình cảm cha con do ca sĩ Đức Phúc thể hiện.

Ca khúc Thương bố trăm tuổi, sợ câu giã từ:

 

Chia sẻ về sự trở lại có phần đặc biệt, nhạc sĩ Quang Huy cho biết: “Khi bắt đầu làm phim, bố tôi có vấn đề sức khỏe khiến tôi liên tục bị cảm xúc dẫn dắt lúc chỉ đạo những cảnh cha con, đến nỗi, tôi vốn đã chai sạn với sáng tác rồi nhưng lại đầy đặn cảm xúc về bố để có thể viết ra một bài hát nhạc".

Anh nói thêm, bất cứ khi nào quay cảnh hai cha con, anh đều muốn phim hoàn thành sớm để cho bố và các con được xem. Tuy nhiên, đến tận bây giờ, khi phim đã ra rạp, nhạc sĩ Quang Huy vẫn chưa cùng xem với gia đình vì muốn người thân có trải nghiệm giống như nhiều khán giả khác.

Là giọng ca thể hiện nhạc phim 30 chưa phải Tết, Đức Phúc cho biết: “Dù đã tập luyện cả trăm lần nhưng mỗi lần thể hiện Thương bố trăm tuổi, sợ câu giã từ tôi đều cảm động như vậy. Có nhiều lần tôi bật khóc vì nghĩ đến bố mẹ mình, những người luôn đứng sau giúp sức và ủng hộ mọi quyết định quan trọng trong cuộc đời tôi”.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI