Nhạc sĩ Ngọc Đại bị phạt 30 triệu đồng

04/06/2013 - 07:59

PNO - Ngày 3/6, theo thông tin từ Sở VH-TT&DL Hà Nội, thanh tra sở đã ra quyết định xử phạt nhạc sĩ Ngọc Đại 30 triệu đồng vì hành vi phát hành CD Thằng mõ I ra công chúng khi chưa được cấp phép.

Ông Trần Quốc Chiêm - phó giám đốc Sở VH-TT&DL - cho biết: “Sở đã ba lần gửi giấy mời nhạc sĩ Ngọc Đại đến làm việc nhưng ông cáo ốm không đến. Thanh tra sở cùng các cơ quan khác của TP Hà Nội và công an khu vực đã đến tận nhà lập biên bản về hành vi sai phạm này. Nhạc sĩ Ngọc Đại tỏ thái độ thiện chí, hợp tác, thừa nhận hành vi vi phạm của mình”.

Cũng theo ông Chiêm, nếu không xử phạt nghiêm trường hợp này thì sẽ tạo tiền lệ cho những lần sau, đặc biệt là dễ bị các thế lực phản động bên ngoài lợi dụng phát hành đĩa trái phép. Việc thu hồi CD Thằng mõ I cũng đang được thanh tra Sở VH-TT&DL Hà Nội tiến hành. “Khoan nói về những nội dung tục tĩu thì hành vi sản xuất và phát tán đĩa nhạc khi chưa được cấp phép là sai. Nhiều bài hát nói về Tổ quốc, về cha mẹ trong CD không được đẹp” - ông Chiêm nhận xét.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều cùng ngày, nhạc sĩ Ngọc Đại cho biết ông chưa nhận được quyết định xử phạt 30 triệu đồng của Sở VH-TT&DL Hà Nội, “dù có phạt 30 triệu hay 1 tỉ thì cũng vậy thôi, đó là chuyện của cơ quan quản lý”.

Trước đó, nhiều tranh cãi đã nổ ra quanh việc nhạc sĩ Ngọc Đại phát hành CD Thằng mõ I do chính ông sáng tác, phối khí, chơi piano và hát, phỏng theo lời thơ Nguyễn Đình Chính và Bùi Chát, Nathalie chơi viola, nhạc sĩ Nhất Lý cố vấn âm nhạc, thu âm và mix. Một số ý kiến phản ứng CD dung tục nhưng cũng không ít người, đặc biệt là đồng nghiệp, bày tỏ sự tôn trọng đối với những thử nghiệm táo bạo của nhạc sĩ.

Theo thanh tra Bộ VH-TT&DL, việc xử phạt các hành vi băng đĩa lậu, phát hành không tem nhãn, không xin phép diễn ra khá thường xuyên, đặc biệt ở hai khu vực trọng điểm là Hà Nội và TP.HCM. Ước tính số tiền xử phạt đối với hành vi này là 25 tỉ đồng mỗi năm.

Theo H.HƯƠNG (Tuổi Trẻ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI