Nhà văn Nguyễn Thị Hoàng giao lưu tại Hội sách xuyên Việt

20/04/2021 - 08:28

PNO - Buổi giao lưu sẽ được diễn ra vào lúc 9 giờ 30 phút, ngày 24/4 tại Sân vận động Hoa Lư.

Nhân dịp tiểu thuyết Vòng tay học trò được tái bản (Nhã Nam và nhà xuất bản Hội Nhà văn), nhà văn Nguyễn Thị Hoàng sẽ có buổi giao lưu cùng bạn đọc TPHCM, trong khuôn khổ Hội sách xuyên Việt, được tổ chức vào sáng ngày 24/4 tại sân vận động Hoa Lư (số 2 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1).

Nhà văn Nguyễn Thị Hoàng (giữa) cũng vừa có buổi giao lưu tại Hà Nội. Ảnh: Nhã Nam
Nhà văn Nguyễn Thị Hoàng (giữa) cũng vừa có buổi giao lưu tại Hà Nội. Ảnh: Nhã Nam

Trước đó, nhà văn Nguyễn Thị Hoàng đã có chuỗi giao lưu trò chuyện tại Hà Nội với chủ đề về văn học đô thị miền Nam trước năm 1975.

Vòng tay học trò được in lần đầu vào năm 1964 trên Tạp chí Bách khoa. Ngay lập tức, câu chuyện tình yêu và những điều thầm kín giữa hai nhân vật là cô giáo Tôn Nữ Quỳnh Trâm và cậu học trò Nguyễn Duy Minh gây một chấn động lớn trong giới văn chương miền Nam lúc bấy giờ. Sau Vòng tay học trò, bà còn in thêm 30 tiểu thuyết và truyện ngắn khác. 

Trong một buổi giao lưu tại Viện trao đổi văn hóa với Pháp (Idecaf) cách đây không lâu, nhà văn Nguyễn Thị Hoàng cho biết lý do im tiếng suốt 15 năm trên văn đàn (từ 1975-1990), chỉ bằng một câu nói đơn giản: “Do những xáo trộn trong cuộc đời riêng”.

Nhà văn Nguyễn Thị Hoàng trở lại và được sự đón nhận của độc giả
Nhà văn Nguyễn Thị Hoàng trở lại và được sự đón nhận của độc giả. Ảnh: Nhã Nam

Năm 1990, bà mới góp nhặt các bài viết và xuất bản sách trở lại, in tuyển tập Nhật ký của im lặng. “Tôi mang ơn những khổ nạn trên đời này, phải vượt qua vực sâu của cuộc đời để bước vào văn chương. Suốt thời gian vắng lặng, tôi thấy mình trơ trọi đứng trên cánh đồng hoang, và viết bằng những âm hưởng bên trong mình” – nhà văn Nguyễn Thị Hoàng bộc bạch.

Vòng tay học trò được tái bản, cũng là dịp để bà trở lại với một thế hệ độc giả mới. Rất đông bạn đọc nhiều độ tuổi đã đến tham dự những buổi giao lưu cùng bà tại Hà Nội vừa qua. Ngoài Vòng tay học trò, Nhã Nam cũng tái bản các tựa sách khác của nhà văn Nguyễn Thị Hoàng: Một ngày rồi thôi, Cuộc tình trong ngục thất, Tiếng chuông chờ người tình trở vềTuần trăng mật màu xanh. 

Bộ sách được tái bản của nhà văn Nguyễn Thị Hoàng
Bộ sách được tái bản của nhà văn Nguyễn Thị Hoàng

Trong khuôn khổ Hội sách xuyên Việt (được tổ chức từ ngày 21-25/4) còn có nhiều buổi giao lưu đa dạng chủ đề khác. Trong ngày khai mạc, có buổi giao lưu chủ đề Tình yêu sách trong thời đại 4.0 (lúc 18 giờ 30 phút). Buổi trò chuyện chủ đề Dậy thì, đáng yêu, không đáng sợ cùng với hai khách mời là tác giả Lê Lan Anh và Hanah Trần diễn ra vào sáng ngày 22/4.

Các tác giả Đinh Hằng, Trung Nghĩa, Lê Rin và Nhi Phan cùng trò chuyện về chủ đề Du lịch qua từng trang sách (lúc 18 giờ 30 phút ngày 23/4).

Đặc biệt, các fan của Harry Potter có thể hòa mình trong ngày hội Vui cùng Harry Potter vào sáng 24/4…

Ngoài ra Hội sách còn có nhiều trải nghiệm cho bạn đọc nhỏ tuổi: chương trình Lật trang sách mở thế giới - Cùng con khám phá tri thức diệu kì (lúc 16 giờ ngày 24/4), ra mắt sách và kể chuyện bé nghe: Dạy con gieo mầm, cùng con hái quả (lúc 18 giờ 30 phút, ngày 24/4), cùng các hoạt động vẽ Henna, Chibi, trải nghiệm rạp chiếu bóng mini, tương tác cùng sách…

Bạn đọc nhỏ tuổi có nhiều cơ hội tương tác, trải nghiệm với sách tại Hội sách xuyên Việt
Bạn đọc nhỏ tuổi có nhiều cơ hội tương tác, trải nghiệm với sách tại Hội sách xuyên Việt

Hội sách xuyên Việt lần đầu tiên được 6 đơn vị xuất bản, phát hành phối hợp tổ chức (gồm cửa hàng sách NXB Trẻ, Thái Hà Books, Nhã Nam, Minh Long, Đinh Tị và Saigon Books). Đây là nỗ lực của các đơn vị nhằm chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày Bản quyền Thế giới 23/4.

Toàn bộ sách tại Hội sách được ưu đãi từ 20% đến 50%, cùng hàng ngàn đầu sách đồng giá từ 1.000đ-10.000đ...

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI