Nhà thiết kế Trung Quốc phát trực tuyến tại các tuần lễ thời trang vì virus corona

08/02/2020 - 14:44

PNO - Trong lúc dịch viêm phổi do virus corona, 2 tuần lễ thời trang lớn là Milan và London đã hỗ trợ các NTK, thương hiệu đến từ Trung Quốc với phương án phát trực tuyến.

Dịch bệnh viêm phổi do virus corona đã khiến các NTK, thương hiệu Trung Quốc không thể tham gia các tuần lễ thời trang lớn đầu năm nay. Gần đây, nhà tổ chức Tuần lễ Thời trang Milan đã truyền đi thông điệp “China, we are with you” (Trung Quốc, chúng tôi luôn ở bên bạn) nhằm động viên tinh thần cho các NTK, thương hiệu thời trang đến từ quốc gia này. 

Nhà tổ chức này cho biết hàng năm có đến hàng nghìn người Trung Quốc tham gia vào Tuần lễ Thời trang Milan, từ NTK, người mẫu, ê-kíp, nhân viên truyền thông, khách hàng, người nổi tiếng... Nhưng trong tình hình dịch bệnh này, ít nhất sẽ có đến 80% số trên không thể tham dự. 

Để tạo cầu nối, 8 NTK Trung Quốc sẽ tham gia vào tuần lễ thời trang với video ghi hình trước. Đồng thời, các khách mời, khách hàng cũng sẽ thực hiện các video chia sẻ để phát trực tuyến. Theo một nghiên cứu vào năm 2019, người Trung Quốc là đối tượng khách hàng lớn nhất của thị trường thời trang cao cấp của Ý, chiếm đến 35%.

Địch Lệ Nhiệt Ba, một ngôi sao của Trung Quốc trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Milan vào năm 2019.
Địch Lệ Nhiệt Ba, một ngôi sao của Trung Quốc trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Milan vào năm 2019.

Hiệp hội thời trang Anh cũng cho biết sẽ thực hiện mọi nỗ lực để mang các BST của những NTK Trung Quốc đến với khán giả tại London, theo hình thức tương tự trên, như sự bù đắp cho việc vắng mặt bất khả kháng trên.

Trong bài viết trên trang WWD, các NTK, thương hiệu từ Trung Quốc cho biết có 3 khó khăn lớn khiến họ phải quyết định huỷ show tại các tuần lễ thời trang. Thứ nhất, không thể mang ê-kíp sang nước ngoài. Thứ hai, trang phục hầu hết đều được làm từ các xưởng ở Trung Quốc, nhưng kỳ nghỉ vẫn còn đang kéo dài do dịch bệnh nên không thể hoàn thành. Thứ ba, đối tượng khách hàng tiềm năng của họ từ Trung Quốc cũng không thể sang dự show.

Theo thông tin cập nhật gần đây, chỉ có NTK Kate Han của thương hiệu Muzkin đã bay đến Mỹ sớm để chuẩn bị cho show diễn thuộc Tuần lễ Thời trang New York - trước khi dịch bùng phát nên không vướng phải khó khăn.

Trung Sơn (Theo Sina, WWD)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI