Nhà sản xuất nói gì khi show "có yếu tố bạo lực" lên sóng giờ vàng?

01/12/2021 - 19:38

PNO - “The Champion”, chương trình khai thác về bộ môn thể thao boxing sẽ phát sóng giờ vàng trên VTV. Trước sự lo ngại về yếu tố bạo lực trên màn ảnh nhỏ, đại diện đơn vị sản xuất lên tiếng.

The Champion - Nhà vô địch 2021, gameshow về boxing quy tụ 50 người nổi tiếng tham gia được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho các chương trình giải trí trên truyền hình dịp cuối năm.

Theo Cát Tiên Sa - đơn vị sản xuất, gameshow The Champion là cơ hội để giúp công chúng hiểu rõ hơn về đời sống của các vận động viên thể thao Việt Nam, thông qua trải nghiệm của các nghệ sĩ, người nổi tiếng. Đồng thời, chương trình sẽ tôn vinh tinh thần thượng võ, cổ vũ phong trào tập luyện võ thuật đến với đông đảo người xem.

Người đẹp Quỳnh Thư sẽ xuất hiện trong The Champion.
Người đẹp Quỳnh Thư sẽ xuất hiện trong The Champion.

Thông qua những hình ảnh đầu tiên về chương trình được giới thiệu, The Champion có sự thu hút nhất định khi người nổi tiếng sẽ hoá thân thành vận động viên boxing và có những trận so tài cao thấp với các đối thủ, cũng là đồng nghiệp.

Với những chia sẻ từ đơn vị sản xuất, công chúng hoàn toàn có thể đặt kỳ vọng về một chương trình mới lạ, hấp dẫn giữa thời điểm gameshow truyền hình đang bão hòa về nội dung. Tuy nhiên, về thời gian phát sóng chương trình vào khung giờ 21g15 trên VTV3 - khung giờ vàng thu hút nhiều khán giả đủ mọi lứa tuổi theo dõi, khán giả có sự lo ngại nhất định rằng yếu tố bạo lực của chương trình cần được kiểm duyệt kỹ càng trước khi lên sóng.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn trên phim trường.
Đạo diễn Lê Thanh Sơn thị phạm trên phim trường.

Đại diện nhà sản xuất cho biết: “Boxing là bộ môn được đưa vào thi đấu ở thế vận hội Olympic đã rất lâu, có nghĩa boxing được công nhận là môn thể thao, với những điều luật được quy định rất chặt chẽ trên sàn đấu. Do đó, mọi người không nên nhìn nhận boxing ở khía cạnh bạo lực. Theo tôi, bạo lực là thái độ, còn võ thuật là tinh hoa, là thể thao, nghệ thuật. Trong thời lượng 70 phút của chương trình, tôi chắc chắn câu chuyện được kể không chỉ nói riêng về boxing mà còn là câu chuyện của nghệ sĩ, của những thông điệp nhân văn”.

Riêng với đạo diễn Lê Thanh Sơn, người “cầm trịch” The Champion, anh cho biết việc nhìn nhận chương trình có bạo lực hay không phụ thuộc vào quan điểm, góc nhìn riêng của từng người xem, nhận định đó không thể tác động. Tuy nhiên, anh cho rằng với những hình ảnh đầu tiên mà khán giả được xem, trông có vẻ bạo lực nhưng khi phát lên truyền hình, sẽ có những thay đổi nhất định, còn thay đổi cụ thể như thế nào, người xem có thể đưa ra đánh giá sau tập đầu tiên vào ngày 4/12.

Hiện The Champion có sự tham gia của NSƯT Mỹ Uyên, diễn viên Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn, Quách Ngọc Ngoan, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, Phạm Quỳnh Anh, Băng Di, Phan Ngân, Cao Thái Hà, người mẫu Mai Ngô, ca sĩ Lê Minh, Thiên Vương (nhóm MTV), nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, diễn viên Nhật Kim Anh... Dù gặp nhiều khó khăn khi ghi hình giữa thời điểm dịch COVID-19 có nhiều tác động, nhưng hiện chương trình đã tổ chức ghi hình xong đợt 1, đợt 2 và sẽ sớm lên lịch quay trong thời gian ngắn sắp tới.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI