Nhà nghèo, nam sinh bỏ Đại học về quê bắt ngao bỏ mạng dưới biển sâu

24/08/2016 - 11:33

PNO - Vì gia cảnh nghèo khó, nam sinh Trần Hữu Thuật phải bỏ học Đại học về quê lao động kiếm tiền và bỏ mạng dưới biển sâu.

Sáng 24/8, thông tin với báo Phụ nữ TP.HCM, ông Lê Quang Huệ (Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà) xác nhận trên địa bàn huyện vừa xảy ra một trường hợp tử vong thương tâm dưới biển.

Nạn nhân được xác định là em Trần Hữu Thuật (SN 1995, trú thôn Xuân Hòa, xã Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Nha ngheo, nam sinh bo Dai hoc ve que bat ngao bo mang duoi bien sau
Ông Trần Hữu Minh (SN 1959) - bố nạn nhân đau buồn kể lại sự việc (Ảnh: Vietnamnet).

Theo thông tin ban đầu nhận được, chiều 23/8, em Thuật cùng một số bạn thuyền nặn bắt ngao tại vùng biển Lạch Đồng Kèn, thuộc xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân thì bị ngạt nước dẫn đến tử vong.

Lãnh đạo huyện cho hay: "Hoàn cảnh gia đình của nam sinh này vốn dĩ rất khó khăn, bố mẹ đều là người lao động, gia đình có 4 người con, 2 chị lớn lấy chồng rồi, chỉ còn 2 anh em trai sống với ba mẹ, Thuật là con trai thứ 3. Sức khỏe của bố em ấy không được tốt nên mọi gánh nặng đều dồn đến em.

Trước đó, nam sinh này đã từng đỗ đại học Mỏ - Địa chất, đi học được 1 năm nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn, không đủ tiền theo học nên bỏ về quê đi biển kiếm sống thì sự việc đau lòng xảy ra", ông Huệ nói.

Được biết, Thuật mới tập nặn được vài ngày trước khi ra biển kiếm sống thì bị ngạt nước tử vong. Nhận được tin con trai con trai mất dưới biển bố mẹ của Thuật đau đớn, khóc ngất vì thương con.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền, người dân địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. "Với hoàn cảnh này, chúng tôi chắc chắn sẽ có những chia sẻ, thăm hỏi động viên gia đình!", Lãnh đạo UBND huyện Lộc Hà khẳng định.

Lam Thanh


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI