Nguyên tắc để ăn vặt thoải mái mà vẫn giảm cân hiệu quả

27/04/2022 - 13:03

PNO - Cảm giác thèm ăn là kẻ thù của việc ăn kiêng giảm cân, mỗi khi muốn ăn vặt, bạn hãy nhớ một số nguyên tắc để không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Chuyên gia dinh dưỡng Xiao Weilin (Đài Loan) chia sẻ 3 nguyên tắc chọn đồ ăn vặt để không ảnh hưởng đến việc giảm cân.

Nguyên tắc 1: Dinh dưỡng cân bằng

Một chế độ ăn uống cân bằng nên có đủ các loại thực phẩm, sử dụng kết hợp carbohydrate + protein + chất xơ ăn kiêng để phù hợp với việc giảm cân. Không chỉ ăn carbohydrate mà phải cung cấp đủ protein.

Chẳng hạn, muốn ăn vặt vào buổi chiều, bạn có thể chọn sữa chua protein hoặc sữa chua dẻo, ăn kèm với hoa quả giàu chất xơ. Cũng có thể ăn bánh mì đen kết hợp với thức uống giàu protein như sữa đậu nành hoặc các loại sữa hạt. Nếu muốn ăn nhẹ vào buổi tối, bạn nên chọn đồ ăn nhẹ như cơm và mì ăn với rau, trứng hoặc thịt để kiểm soát khẩu phần. 

Nguyên tắc 2: Chú ý đến tốc độ ăn và khẩu phần ăn

Khi đói, bạn sẽ có xu hướng ăn rất nhanh và vô tình ăn nhiều thực phẩm hơn mức cơ thể cần. Theo thời gian, lượng calo dư thừa có thể gây tăng cân. Việc chú ý đến khẩu phần ăn cũng rất quan trọng, nên được cân bằng với 45 - 65% lượng calo hàng ngày từ carbs, 20 - 35% từ chất béo và 10 - 35% từ protein. 

Nguyên tắc 3: Bổ sung chất xơ

Chất xơ có thể giúp bạn nhanh no hơn, cách ăn đơn giản nhất là trái cây hoặc bạn có thể chọn các loại rau xanh và chỉ cần rưới nước xốt mè lên là được.

Cuối cùng, chuyên gia dinh dưỡng Xiao Weilin cũng nhắc nhở rằng việc lựa chọn thực phẩm rất quan trọng khi ăn vặt. Đồ chiên nhiều dầu mỡ, thức ăn ngọt, xúp, thức ăn nhiều nước xốt... là những thực phẩm cần tuyệt đối tránh trong quá trình giảm cân.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI