Nguồn cung, giá thịt heo tại TPHCM không biến động

30/07/2021 - 06:51

PNO - Ngày 29/7, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM - cho biết, hệ thống 50 cửa hàng Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) vẫn cung ứng thịt heo tươi sống đủ cho thị trường TPHCM, không thiếu thịt heo, giá cả ổn định.

Hiện Vissan đang cung cấp mỗi ngày khoảng 600 con heo, tương đương 10% tổng lượng cung của TPHCM. Bên cạnh đó, các đơn vị cung ứng khác như Sagrifood, Masan, Anh Hoàng Thi, CJ, CP, Feddy... hiện vẫn còn dư thừa công suất và năng lực cung ứng, sẽ có kế hoạch bù đắp nguồn nếu thiếu hụt.

Ngoài ra, các hệ thống phân phối hiện đại vẫn có thể tiếp tục cung ứng thịt từ nguồn thịt đông lạnh, các cửa hàng đại lý của Vissan vẫn tiếp tục duy trì cung ứng heo mảnh thông qua nguồn cung từ các đối tác. 

Ngành công thương TP.HCM cho biết lượng thịt heo cung ứng cho người dân vẫn bảo đảm, giá cả ổn định - N.CẨM
Ngành công thương TPHCM cho biết lượng thịt heo cung ứng cho người dân vẫn bảo đảm, giá cả ổn định - N.Cẩm

Theo đại diện Sở Công thương TPHCM, thời gian qua, số lượng các chợ truyền thống tạm dừng hoạt động khá nhiều nên kênh phân phối tại các chợ của Vissan thực tế cũng đã tạm ngưng từ khá lâu. Chính vì vậy, việc cung ứng mặt hàng thịt heo sẽ không có nhiều ảnh hưởng và giá cả vẫn tiếp tục ổn định.

“Thị trường TPHCM bình thường tiêu thụ khoảng 10.000 con heo/ngày. Hiện nay, trong tình hình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, lượng thịt heo tiêu thụ hằng ngày giảm khá mạnh, hiện còn ở mức 5.000 - 6.000 con/ngày; có ngày lượng cung ứng còn giảm xuống mức 4.500 con.

Khi Vissan có thông báo tạm ngưng cung ứng mặt hàng thịt khay để củng cố công tác phòng, chống dịch tại nhà máy, việc cung ứng nguồn thịt cho các hệ thống phân phối hiện đại có tạm gián đoạn và thay đổi. Tuy nhiên, trên bình diện tổng thể thành phố không có ảnh hưởng lớn do nguồn cung từ các địa phương rất dồi dào”, ông Nguyễn Nguyên Phương cho hay. 

Đại diện Vissan cũng khẳng định, công ty vẫn hoạt động, hiện nhà máy đang sắp xếp bổ sung nhân sự đối với những khâu bị thiếu do các ca bệnh đưa đi điều trị và cách ly. Thịt heo đưa về các điểm bán dạng heo mảnh thay vì đóng vỉ, khay như trước. Do một số bộ phận vận chuyển bị ảnh hưởng theo dây chuyền, nguồn hàng một số nơi có thiếu hụt, những điểm này sẽ được bổ sung vào hôm sau.

Các hệ thống siêu thị AEON Việt Nam, Saigon Co.op, LOTTE Mart, MM Mega Market... cho biết lượng thịt heo tươi sống nhập vào hiện vẫn ổn định, đủ lượng phân phối cho người tiêu dùng với mức giá ổn định. 

Theo ông Bùi Trung Chính - Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm, Công ty TNHH AEON Việt Nam - đơn vị này chưa ghi nhận bất kỳ khó khăn nào từ phía các nhà cung cấp trong việc cung ứng mặt hàng thịt heo. Riêng siêu thị AEON Tân Phú vẫn duy trì nhập vào trung bình khoảng 3 - 4 tấn thịt heo tươi/ngày. 

Đại diện MM Mega Market, đơn vị này có hai trung tâm giết mổ heo riêng ở Đồng Nai (chuyên cung ứng cho thị trường miền Nam) và Hà Nội (chuyên cung ứng cho thị trường miền Bắc và miền Trung). Riêng bốn kho tại TPHCM nhập trung bình 3 - 4 tấn thịt heo/ngày. 

Nguyễn Cẩm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI