Người yêu cũ nghi nhiễm COVID, có nên gọi điện hỏi thăm?

25/10/2021 - 09:00

PNO - Câu trả lời ngắn gọn sẽ là: Em thật sự không có nghĩa vụ phải làm một việc mà em không thích và không chắc về "hậu quả" của nó.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và người ấy chia tay hồi Sài Gòn mới bùng dịch. Những ngày sau đó, nhờ thành phố thực hiện lệnh giãn cách, nên tụi em cũng không còn gặp lại nhau, cũng không liên lạc, không điện thoại, không có bất cứ một tương tác nào trên mạng xã hội cũng như trong đời sống.

Mới hôm qua em tình cờ chạy ngang nhà người ấy, thì thấy nhà anh đang bị giăng dây và dán bảng đỏ bên ngoài: "Gia đình có người cách ly theo dõi y tế, đề nghị không tiếp xúc gần". Tức là nhà anh đang có ai đó nhiễm COVID. Mà anh chỉ sống một mình với một người mẹ.

Em có nên gọi điện hỏi thăm anh không hả chị? Em chỉ ngại một nỗi là mấy tháng trời không liên lạc, tự dưng giờ mình gọi, sợ anh nghĩ là em muốn kiếm cớ quay lại thì sao?

Thùy Minh

Em Thùy Minh thân mến,

Trong tình huống của em trả lời cho câu hỏi "nên" hay "không nên" chỉ có thể quyết định bởi chính bản thân em mà thôi.

Nếu em cảm thấy đó là việc cần làm, nó phù hợp với tính cách của em: quan tâm, lo lắng cho người quen, bạn bè, người thân như một sự chia sẻ, thông cảm, thậm chí nếu cần, có thể giúp đỡ - thì em cứ làm. Bởi nếu đó là một nét tính cách của em thì khi em không làm, em sẽ cảm thấy bứt rứt, khó chịu, thấy như mình... quá tệ.

Khi chia tay nhau rồi, nhất là nếu cuộc chia tay nhẹ nhàng, vui vẻ, tốt đẹp với những cố gắng cao nhất từ cả hai phía: không làm nhau tổn thương, thì tình bạn, sự quan tâm nhẹ nhàng vẫn còn lại cơ mà. 

Câu trả lời ngắn gọn sẽ là: Em thật sự không có nghĩa vụ phải làm một việc mà em không thích và không chắc về "hậu quả" của nó.

Nhưng nếu em cảm thấy ngại, sợ bị hiểu lầm, và trong thâm tâm em thấy việc đó có thể gây cho em những cảm giác khó chịu, hoặc nếu người yêu cũ không hiểu tính cách của mình, nguyên nhân hành động của mình, thì tốt nhất là em đừng làm. Thôi, cái gì đã qua, cho qua luôn. Dù sao thì giữa hai người đã không còn mối liên hệ nào.

Còn nếu em cảm thấy đó là việc cần thiết, khiến em an tâm và có thể giúp cho người bạn cũ có được sự nâng đỡ tinh thần khi trong nhà có việc, thì em hãy làm một cách nhẹ nhàng, tự tin, thanh thản, không cần nghĩ hay lo lắng rằng có ai đó sẽ hiểu lầm hành động của mình. Một câu hỏi thăm không đủ chứng minh điều đó, nếu như sau đó em không làm gì nhiều hơn thế. 

Hãy nhẹ nhàng với quyết định của mình, dù thế này hay thế kia, vì chính em mới là người hiểu vì sao mình làm thế

Chị Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
  • Mèo con cô đơn 25-10-2021 11:49:32

    Mình nghĩ là anh ấy sẽ vui và đánh giá cao hành động của bạn. Hãy gọi cho anh ấy và hỏi xem anh ấy có cần giúp gì hay không.

    • Hà Phương

      Mình cũng nghĩ vậy đó, trong lúc hoạn nạn mới biết ai là người bạn thực sự

  • Thanh Nga 25-10-2021 11:32:06

    Yêu nhau bao nhiêu năm mà bạn không hiểu được người ta có thể đánh giá hành động của bạn như thế nào thì có nghĩa là tình cảm từng có cũng chẳng sâu sắc gì mấy. Thôi, để cho nhau yên đi bạn. Lỡ anh ấy bệnh thật, lại cần sự giúp đỡ, bạn còn khó xử hơn đấy.

  • An Bình 25-10-2021 10:46:57

    Hãy thử tự hỏi mình là bạn thấy quan tâm, lo lắng hay chỉ là tò mò? Nếu còn quan tâm lo lắng cho nhau, như người bạn, thì cứ gọi, hỏi thăm. Ai nghĩ sao cũng được. Còn nếu chỉ là tò mò thì chẳng cần đâu bạn?

  • Khải Nguyễn 25-10-2021 10:15:05

    Chỉ có hỏi thăm nhau mà cũng phải nghĩ tới nghĩ lui thì thôi đi bạn. Nếu mệt thì mình làm làm gì.

    • Bảo Bảo

      Chắc bạn này còn tình cảm với anh người yêu cũ, mình đoán vậy, hihi

  • Minh Anh 25-10-2021 10:04:02

    Nếu là mình thì mình cũng sẽ gọi. Một câu hỏi thăm không nói lên được chuyện bạn còn tình cảm với người ta hay không đâu

  • Mùa Xuân Đầu Tiên 25-10-2021 10:02:02

    Hết tình cũng còn chút nghĩa, bạn nên gọi điện hỏi thăm. Lúc đau ốm bệnh tật mà còn bị cô lập thế này, người ta cần những sự quan tâm động viên của bạn bè lắm bạn ạ.

  • Minh Lý 25-10-2021 09:43:17

    Nếu hai bạn chia tay vui vẻ và coi nhau như bạn bè thì gọi, còn nếu thấy chả còn gì liên hệ thì gọi làm gì cho người ta "tưởng bở"

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI