Người Sài Gòn mệt mỏi mưu sinh trong nắng nóng

14/03/2021 - 13:13

PNO - Những ngày qua, Sài Gòn - TPHCM nắng nóng kéo dài nên người dân đi đường, người nghèo mưu sinh tìm kiếm bóng cây bên đường trú tạm khi thời tiết khắc nghiệt.

 

Những ngày qua, thời tiết TPHCM nắng nóng kéo dài thành từng đợt, nền nhiệt cao trong giờ trưa từ 35 - 38 độ C
Những ngày qua, thời tiết TPHCM nắng nóng kéo dài thành từng đợt, nền nhiệt cao trong giờ trưa từ 35 - 38 độ C, cao điểm có khi lên đến 38-39 độ C.
Nền nhiệt cao cộng với không khí oi bức khiến thời tiết tại TPHCM trở nên nóng rát, nhất là vào thời điểm từ 11h - 15h mỗi ngày
Nền nhiệt cao cộng với không khí ẩm thấp gây oi bức khiến thời tiết tại TPHCM trở nên nóng rát, nhất là vào thời điểm từ 11g - 15g mỗi ngày.
Không chỉ gây khó chịu, hiện tượng thời tiết trong những ngày này có thể tiềm ẩn nhiều hượng tượng Đông Nam bộ có khả năng xuất hiện mưa dông cục bộ.
Không chỉ gây khó chịu, hiện tượng thời tiết trong những ngày này có thể khiến Đông Nam Bộ tiềm ẩn khả năng xuất hiện mưa dông cục bộ gây nguy hiểm cho người dân.
Do vậy, người đi đường luôn phải trang bị áo khoác dài tay, khẩu trang cùng nhiều vật dụng khác khi phải di chuyển trong thời tiết này
Người đi đường luôn phải trang bị áo khoác dài tay, khẩu trang cùng nhiều vật dụng khác khi di chuyển.
Bà Yến, người thu mua ve chai cố gắng đẩy chiếc xe ba gác của mình qua đường Nguyễn Đình Chiểu trong cái nóng gay gắt. 'Đẩy xíu rồi nghỉ, nơi nào có bóng cây to thì ghé nghỉ chứ không như trước có thể đi mua liên tục dược, nắng nóng đuối quá', bà Yến vừa thở vừa nói.
Bà Yến, người thu mua ve chai cố gắng đẩy chiếc xe ba gác của mình qua đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) trong cái nóng gay gắt. "Đẩy xíu rồi nghỉ, nơi nào có bóng cây to thì ghé nghỉ chứ không như trước có thể đi mua liên tục được, nắng nóng đuối quá", bà Yến vừa thở vừa nói.
Ông Thuận (58 tuổi, ngụ quận 12) dừng chân bên mái hiên quán nhậu gần chân cầu Bình Lợi nghỉ trưa vì không thể chịu được cái nóng như đổ lửa hôm nay. 'Cứ bán đến 10 - 11h thì phải kiếm chỗ nghỉ thôi, đi liên tục không chịu được, chỗ có cà phê máy lạnh thì người ta không cho vào bán còn mấy quán lề đường cũng không thích mình, phải kiếm nơi nào có mái hiên mà nghỉ mới ngồi được', ông Thuận nói.
Ông Thuận (58 tuổi, ngụ quận 12) dừng chân bên mái hiên quán nhậu gần chân cầu Bình Lợi (quận Bình Thạnh) nghỉ trưa vì không thể chịu được cái nóng như đổ lửa. "Cứ bán đến 10 - 11g thì phải kiếm chỗ nghỉ thôi, đi liên tục không chịu được, chỗ có cà phê máy lạnh thì người ta không cho vào bán, mấy quán lề đường cũng không thích mình, phải kiếm nơi nào có mái hiên mới ngồi nghỉ được", ông Thuận nói.
Công nhân tại vòng xoay Công Trường Mê Linh (quận 1) tranh thủ bóng cây gần đó để ăn trưa và nghỉ ngơi trước khi vào giờ làm việc chiều.
Công nhân tại vòng xoay Công trường Mê Linh (quận 1) tranh thủ bóng cây gần đó để ăn trưa và nghỉ ngơi trước khi vào giờ làm việc chiều. 
Công nhân xây dựng trên đường Phạm Văn Đồng (gần ngã tư Linh Xuân cũng tận dụng những khoảng mát ít ỏi dưới bóng cây tại dải phân cách để ăn trưa và nghỉ ngơi. 'Trong công trường cũng có vài chỗ nghỉ nhưng bằng mái tôn, nóng không chịu được, ra đây mát và có gió hơn', một công nhân nói.
Công nhân xây dựng trên đường Phạm Văn Đồng (gần ngã tư Linh Xuân) cũng tận dụng những bóng mát ít ỏi dưới bóng cây tại dải phân cách để ăn trưa và nghỉ ngơi. "Trong công trường cũng có vài chỗ nghỉ nhưng bằng mái tôn, nóng không chịu được, ra đây mát và có gió hơn", một công nhân nói.
'Ngồi bán xíu thì đứng lên thấy như xây xẩm mặt mày luôn, nhưng phải ráng che dù má bán', người phụ nữ bán trái cây chia sẻ
"Ngồi bán một lúc thì đứng lên thấy như xây xẩm mặt mày, nhưng phải ráng che dù mà bán", người phụ nữ bán trái cây chia sẻ.
Giữa trưa, những bóng cây trên các cung đường là 'cứu cánh' cho người dân phải tham gia giao thông, ở những đoạn đường gần đèn tín hiệu giao thông,nhiều người chọn dừng chân
Giữa trưa, những bóng cây trên các cung đường là "cứu cánh" cho người dân phải tham gia giao thông. Ở những đoạn đường gần đèn tín hiệu giao thông, nhiều người chọn dừng chân dưới những bóng cây râm mát trong lúc chờ đèn đỏ.
Những khu vực gầm cầu thường là nơi mát mẻ nhất giúp người dân tránh nóng, nghỉ trưa
Những khu vực gầm cầu thường là nơi mát mẻ nhất giúp người dân tránh nóng, nghỉ trưa.
Hai người chạy xe ôm tranh thủ nghỉ chân, nói chuyện dưới bóng cây ở quận 1.
Hai người chạy xe ôm tranh thủ nghỉ chân, nói chuyện dưới bóng cây ở quận 1. "Nóng thế này thì ai cũng muốn đi tránh hoặc ngủ nghỉ, ai muốn phải chạy ra đường đâu".
Những nơi ít cây xanh, nhiều người phải dùng vải bạt che xe khi dừng ở vỉa hè để tránh nóng.
Những nơi ít cây xanh, nhiều người phải dùng vải bạt che xe khi dừng ở vỉa hè để tránh nóng.
Thời tiết nóng bức gay gắt, công nhân công viên cây xanh phải làm việc chăm sóc cây để chống chọi qua thời điểm gay gắt
Thời tiết oi bức gay gắt, công nhân công viên cây xanh phải làm việc chăm sóc cây để chống chọi qua thời điểm nóng gay gắt.
Trong tình trạng này, những quày bán nước cam, nước giải khát trên các tuyến đường TPHCM là nơi giải nhiệt cho mọi người
Trong tình trạng này, những quầy bán nước cam, nước giải khát trên các tuyến đường TPHCM là nơi giải nhiệt cho mọi người.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI