Người phụ nữ chẳng ngại hiểm nguy

27/10/2021 - 16:30

PNO - Nhờ sự nhiệt tình, xông xáo, nỗ lực vượt khó mà chị Nguyễn Ngọc Hân luôn nhận được sự yêu mến của đông đảo bà con khu phố.

36 tuổi, chị Ngọc Hân đang làm Phó khu phố kiêm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 2, P.An Lạc, Q.Bình Tân. Chị có hai con, 11 tuổi và 9 tuổi. Cháu nhỏ đang học lớp Bốn, còn cháu lớn không may bị bệnh hiểm nghèo. Thương con, năm 2017, chị phải nghỉ việc để ở nhà chăm sóc và đưa đón con đi tập vật lý trị liệu hằng ngày. 

Khi phải ở nhà chăm con, có nhiều dịp gặp gỡ, chuyện trò với bà con trong khu phố, chị cảm thấy thương yêu tình làng nghĩa xóm và tha thiết được làm gì đó thật có ích cho bà con. Và cuối tháng Sáu vừa qua, khi khu phố 2 nơi chị sinh sống bị phong tỏa vì dịch COVID-19, bí thư chi bộ và trưởng khu phố bị cách ly, gia đình phó khu phố thì bị nhiễm COVID-19 cả nhà, cả hệ thống cán bộ cơ sở gặp khó khăn. Vậy là chị nhảy ra gánh vác chuyện của khu phố, chẳng ngại hiểm nguy.  

Gia đình nhỏ của chị Ngọc Hân
Gia đình nhỏ của chị Ngọc Hân

Khu phố có 37 tổ dân phố, khoảng 8.000 hộ dân với gần 30.000 nhân khẩu. Những ngày đầu phong tỏa, chị Ngọc Hân gần như không thể chợp mắt, bởi đến 2 - 3 giờ sáng điện thoại vẫn còn rung. Bà con gọi điện, nhắn tin hỏi đủ thứ, từ nguồn cung thực phẩm, lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ cho lao động nghèo… “Mỗi ngày, tôi lại chờ đón các chuyến hàng hỗ trợ rồi nhanh chóng phân ra, cùng các bạn tình nguyện viên đưa tới nhà cho bà con” - chị cho biết.

Đến giữa tháng 8/2021, bất ngờ khi cả 11 thành viên trong đại gia đình chị đều dương tính với COVID-19. Trong thời gian điều trị tại nhà, chị lại phải xốc lại tinh thần để cả nhà cùng nhau vượt qua bệnh tật.

Khỏi bệnh, chị Ngọc Hân lại tiếp tục với công việc phục vụ cộng đồng như đi chợ, trao quà giúp dân, trao tiền hỗ trợ, cung cấp bình ô-xy cho những bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà, vận động các chủ trọ miễn giảm tiền thuê phòng cho người lao động. Mười phòng trọ của gia đình chị cũng giảm 50% giá thuê từ tháng Sáu đến tháng 9/2021. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI