Người mẹ 47 tuổi 2 năm ròng mang trong người khối u 4,7kg vì dành tiền cho con ăn học

01/11/2018 - 17:32

PNO - Phát hiện khối u cách đây khoảng 2 năm nhưng người phụ nữ 47 tuổi không dám đi bệnh viện mổ vì phải ráng đi làm... kiếm tiền cho con đi học.

Chiều 1/11, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết vừa lấy ra một khối u tương đương bào thai hơn 28 tuần tuổi cho chị N.T.K.L (47 tuổi, nhà ở huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ).

Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện khối u chiếm toàn bộ ổ bụng. Mặt sau khối u dính với phúc mạc, ruột non, đại tràng.

Nguoi me 47 tuoi 2 nam rong mang trong nguoi khoi u 4,7kg vi danh tien cho con an hoc
Khối u chiếm toàn bộ ổ bụng bệnh nhân

Dù ca mổ phức tạp do các nội tạng dính vào nhau nhưng sau 1 giờ phẫu thuật, chị L. được các bác sĩ tách thánh công khối u xơ nặng 4,7 kg. Hiện sức khỏe của chị đã hồi phục, dự kiến xuất viện sau một tuần nữa. 

Chị L. kể, cách đây 2 năm, thấy khác lạ trong người, chị có đi khám bệnh, tầm soát và phát hiện mình một khối u trong tử cung. Tuy bệnh viện đề nghị mổ ngay nhưng nghĩ tới con đang học đại học, chị trở về nhà 'sống chung' với khối u, tiếp tục bươn chãi kiếm tiền nuôi con ăn học. 

Nguoi me 47 tuoi 2 nam rong mang trong nguoi khoi u 4,7kg vi danh tien cho con an hoc
Hiện chị L. tỉnh và tiếp xúc tốt sau ca mổ

Từ đó đến nay, mỗi lần cơn đau phát lên, chị tìm thuốc nam về sắc uống hy vọng khối u nhỏ lại. Tuy nhiên, đến tháng 10/2018, thấy bệnh không giảm và con vừa tốt nghiệp đại học, chị L. mới chịu đến bệnh viện điều trị. 

Hiền Dung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI