Người gom ve chai bị đánh chết: Thủ phạm khai do va quẹt xe?

08/05/2016 - 13:16

PNO - Do xe máy của anh An có va chạm với xe của một đối tượng trong nhóm nên cả nhóm đã dùng đá đánh vào người khiến nạn nhân tử vong.

Nguoi gom ve chai bi danh chet: Thu pham khai do va quet xe?
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.

Sáng 8/5, Công an quận 8, TP.HCM cho biết đã bắt được nhóm đối tượng gây ra cái chết cho anh La Đặt An (25 tuổi, ngụ phường 14, quận 8, TP.HCM) vào tối 6/5.

5 đối tượng trong nhóm trên gồm Dương Quốc Tấn (16 tuổi), Lý Nhơn Hậu (18 tuổi), Đỗ Hùng Tấn (32 tuổi), Lê Hữu Thế Anh (24 tuổi) và Nguyễn Trương Hoàng Nghĩa (17 tuổi), cùng ngụ quận 8, TP HCM, bị tạm giữ để củng cố hồ sơ xử lý về hành vi giết người.

Cũng liên quan đến vụ án này, Công an quận 8 đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Trọng Việt (tự Toàn, 36 tuổi, ngụ quận 8) để xử lý về hành vi “không tố giác tội phạm”.

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng khai vào tối 6/5, các đối tượng rủ nhau đi uống cà phê. Khi đến trước số 127A đường Mễ Cốc (phường 15, quận 8), Nghĩa điều khiển xe chở Thế Anh thì va quẹt với xe mô tô BKS 54L2-4064 của anh La Đặt An (SN 1991, ngụ phường 14, quận 8).

Cả hai bên xảy ra cự cãi, Nghĩa và Thế Anh lên xe bỏ đi, anh An liền phóng xe đuổi theo. Đến trước nhà số 2G, anh An đuổi kịp xe của Nghĩa nên hai bên lại tiếp tục cãi vã. Lúc này, Thế Anh liền móc dao bấm ra cùng Nghĩa đánh anh An.

Nhóm bạn của Nghĩa gồm Dương Quốc Tấn, Lý Nhơn Hậu và Đỗ Hùng Tấn cũng nhặt đá xanh lao vào đánh hội đồng anh An, đến khi nạn nhân gục xuống mới dừng tay.

Sau khi gây án, cả nhóm nhanh chóng lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường. Anh An được đưa đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng, anh đã tử vong.

Sau khi xảy ra án mạng, Ban chỉ huy công an quận 8 đã kịp thời chỉ đạo điều tra, khám nghiệm hiện trường. Do các đối tượng gây án trong đêm tối nên việc xác minh, củng cố chứng cứ rất khó khăn.

Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã khoanh vùng các nghi can, lần ra dấu vết của Nghĩa và đồng phạm. Trưa 7/5, nhóm Nghĩa đã bị bắt gọn khi đang ẩn náu trong một căn nhà trên đường số 41 (phường 16, quận 8).

Được biết, anh An là con trai thứ 2 trong gia đình có 3 anh chị em. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, học hết lớp 6 thì anh nghỉ để phụ bán hủ tiếu với mẹ. Sau một thời gian, anh chuyển nghề đi mua phế liệu để phụ giúp cha mẹ nuôi người anh cả bị suy thận và lo cho đứa em gái đang học lớp 10.

“Thằng An là một đứa con hiếu thảo, nó hiền và ngoan lắm. Vì gia đình quá nghèo nên nó phải nghỉ học, bươn chải từ nhỏ. Ngày nào tôi cũng thấy nó đi từ sáng sớm đến tối mịt mới về, có khi nào thấy nó nghỉ ngơi đâu. Nghe nói tháng 10 này nó làm đám cưới mà giờ như vậy, ai cũng xót xa”, một người hàng xóm nhà anh An ngậm ngùi chia sẻ. 

  • Hải Hà
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI