Người dân nô nức dự lễ hội 1.000 món ăn ngon xưa và nay ở Cần Thơ

23/10/2022 - 06:05

PNO - Lễ hội lần này được tổ chức với quy mô khoảng 100 gian hàng và hơn 1.000 món ăn, thức uống xưa và nay, từ mọi miền đất nước.

Ngày 22/10, tại làng du lịch sinh thái Ông Đề (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ diễn ra “Lễ hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ăn ngon xưa và nay”, thu hút đông đảo người dân ở TP. Cần Thơ và các tỉnh tham gia.

Lễ hội 1.000 món ăn xưa và nay, diễn ra ở TP. Cần Thơ. Ảnh: Trung Phạm
Lễ hội 1.000 món ăn xưa và nay, diễn ra ở TP. Cần Thơ - Ảnh: Trung Phạm

Ông Lê Hải Phúc, Giám đốc làng du lịch sinh thái Ông Đề cho biết: “Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong mỗi nền văn hóa. Đối với ẩm thực Việt Nam cũng vậy, các công thức món ăn được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Giữ gìn nét đẹp quê hương từ những món ăn truyền thống và phát huy sự đa dạng, sáng tạo của các món ăn hiện đại, chính là phương pháp bảo tồn văn hóa ẩm thực Việt Nam; đồng thời, tôn vinh sự tinh tế của ẩm thực nước nhà, kêu gọi mọi người chung tay giữ gìn, bảo tồn các món ăn truyền thống, mang đậm nét tâm hồn dân tộc. Bên cạnh đó, còn góp phần kích cầu du lịch, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển”.

Có khoảng 100 gian hàng tham gia... Ảnh: Trung Phạm
Có khoảng 100 gian hàng tham gia... - Ảnh: Trung Phạm

Tại lễ hội, nhiều người được thưởng thức các món ngon xưa và nay như: bánh ú nước tro lá tre, bánh ít trần, bánh dừa dứa, bánh canh vịt xiêm, bánh bột lọc, bánh lá mơ; gỏi đu đủ đăm, bánh phồng khoai lang, chả mực tôm tích đặc sản Quảng Ninh, gỏi Thái Lan, bún mắm nêm Đà Nẵng, mì Quảng...  

Thời gian diễn ra từ 9g đến 21g mỗi ngày, kể từ ngày 22/10 đến ngày 27/10.

Một số món ăn, thức uống tại lễ hội:

Huỳnh Trọng - Trung Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI