Người dân được gắn mới đồng hồ nước trong ngày

13/06/2022 - 08:14

PNO - Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thời gian qua, Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - SAWACO) đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, công tác cải cách hành chính với nhiều thủ tục được rút ngắn thời gian xử lý, giải quyết cho người dân nhanh gọn, thậm chí trong ngày.

Rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ khách hàng 

Ngày đầu tháng Sáu, chị Trần Thanh Thảo, ngụ P.Phạm Ngũ Lão (Q.1), có nhu cầu gắn mới đồng hồ nước cho căn nhà mới mua. Chị liên hệ Phòng Kinh doanh dịch vụ khách hàng của Cấp nước Bến Thành để nhờ hướng dẫn.

Nhân viên Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành tiếp khách hàng tại hệ thống một cửa của đơn vị
Nhân viên Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành tiếp khách hàng tại hệ thống một cửa của đơn vị

Sau khi hướng dẫn để chị Thảo nộp các hồ sơ, công ty đã cử ngay nhân viên đến khảo sát và thực hiện gắn ngay đồng hồ nước cho gia đình chị Thảo trong buổi chiều cùng ngày. “Phía công ty cho biết chỗ gia đình tôi không phải xin phép đào đường nên quy trình được rút ngắn, giải quyết ngay trong ngày. Tôi rất bất ngờ vì không nghĩ lại được hỗ trợ thực hiện nhanh như vậy”, chị Thảo bày tỏ. 

Là đơn vị được giao quản lý mạng lưới cấp nước tại hai quận trung tâm của TPHCM là Q.1 và Q.3 (trừ phường 12, 13, 14), nhận thức được vai trò quan trọng của tài nguyên nước đối với người dân, thời gian qua, Cấp nước Bến Thành đã thực hiện đồng loạt nhiều giải pháp để tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, Ban Giám đốc công ty quán triệt triển khai mạnh mẽ các giải pháp cải tiến quy trình quản lý, ứng dụng khoa học, công nghệ trong công tác chuyên môn. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác, đảm bảo cấp nước an toàn, kéo giảm tỷ lệ thất thoát nước và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trên địa bàn phục vụ.

Trong năm 2022, công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng đã được công ty triển khai bằng nhiều giải pháp và đạt được một số kết quả tích cực, nhận được sự đồng thuận của khách hàng. Ông Nguyễn Doãn Xã, Giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành, cho biết, bên cạnh tổ chức đào tạo ứng dụng các quy trình tiên tiến, công nghệ hiện đại để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, tay nghề kỹ thuật của người lao động, công ty đặc biệt chú trọng việc rút ngắn thời gian xử lý giải quyết công tác, cải cách thủ tục hành chính và dịch vụ khách hàng.

Cụ thể, phía công ty đã và đang ban hành các quy trình rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ khách hàng. Trong đó, thực hiện trong ngày đối với các công tác nâng, dời, gắn mới đồng hồ nước không xin phép đào đường và mở nước. Riêng việc gắn mới, nâng, dời đồng hồ nước có xin phép đào đường rút ngắn từ 21 ngày xuống còn bảy ngày; giải quyết khiếu nại rút ngắn từ 15 ngày xuống còn sáu ngày; giải quyết hồ sơ sang tên, định mức rút ngắn từ 15 ngày xuống còn ba ngày. 

Chăm sóc khách hàng từ xa 
Theo ông Nguyễn Doãn Xã, từ năm 2018, công ty đã tập trung triển khai các giải pháp, ứng dụng công nghệ vào dịch vụ cấp nước theo hướng “một cửa, một dấu”. Tổng đài chăm sóc khách hàng với đầu số 1900.068.868 cũng được nâng cấp để kịp thời ghi nhận và hỗ trợ khách hàng có nhu cầu giải quyết các vấn đề trong quá trình sử dụng nước.

Người dân dễ dàng kết nối với Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành  qua Zalo trên điện thoại thông minh
Người dân dễ dàng kết nối với Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành qua Zalo trên điện thoại thông minh

Các ứng dụng công nghệ tại đơn vị được chú trọng phát triển, nâng cấp để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ của công ty. Mục tiêu của công ty là giúp khách hàng cũng như công nhân lao động đơn vị tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng năng suất lao động. 

Cuối tuần qua, phát hiện tất cả vòi nước trong gia đình không có nước, ông Thái Thanh Phong, ngụ P.Bến Thành (Q.1), nghĩ đang bị cúp nước do sửa chữa đường ống. Thế nhưng, đến chiều tối vẫn chưa có nước, ông điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.068.868 để báo sự việc. Rất nhanh sau đó, nhân viên kiểm tra trên hệ thống không thấy lịch cúp nước tại khu vực của nhà ông Phong, lập tức nhân viên nghiệp vụ được cử đến nhà ông Phong để kiểm tra.

“Qua kiểm tra, công ty phát hiện nguyên nhân mất nước là do hệ thống ống phía sau đồng hồ bị sự cố bể. Nhân viên công ty cũng hỗ trợ gia đình cách khắc phục. Điều tôi bất ngờ là phía công ty giải quyết rất nhanh chóng, giúp gia đình tôi có lại nước sinh hoạt sau cuộc gọi đến tổng đài”, ông Phong chia sẻ. 

Ông Nguyễn Doãn Xã cho biết, để tạo thuận tiện cho khách hàng, thời gian qua, công ty đã thực hiện tiếp nhận các đề nghị của khách hàng về dịch vụ cấp nước bằng nhiều hình thức online thông qua website công ty, email, Zalo, tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.068.868. Đặc biệt qua ứng dụng Zalo, khách hàng có thể theo dõi hồ sơ sử dụng nước cũng như kết nối với Cấp nước Bến Thành mọi lúc, mọi nơi. 

Ứng dụng công nghệ cũng được thực hiện trong việc nhận, nhập và lưu trữ hồ sơ khách hàng trực tiếp. Tất cả các biểu mẫu: phiếu yêu cầu gắn đồng hồ nước; thủ tục gắn mới, nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước; quy trình thi công gắn, dời… đồng hồ nước; hồ sơ dời, thay ống, đổi cỡ đồng hồ nước; nâng, dời gắn hộp bảo vệ đồng hồ nước… đều được cập nhật trên website của công ty để khách hàng dễ dàng tra cứu và thao tác từ xa.

Ngoài ra, hiện công ty đang triển khai chương trình cập nhật số định danh cá nhân trên website công ty để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng. 

Ông Nguyễn Doãn Xã cho biết, với phương châm: Hướng về cộng đồng, phát triển để phục vụ tốt hơn, Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành phấn đấu là một trong các đơn vị đi đầu trong công cuộc cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trong thời gian tới, với sự phát triển không ngừng của thành phố, việc đồng loạt triển khai các giải pháp để cải cách thủ tục hành chính là hết sức cần thiết và quan trọng. 

Bên cạnh đó, địa bàn công ty quản lý là khu vực trung tâm thành phố, những yêu cầu đòi hỏi của khách hàng đối với dịch vụ cấp nước ngày càng cao. Công ty tiếp tục nâng cao, cải thiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc khách hàng theo hướng chuyển đổi số để hòa vào hệ thống cấp nước thông minh của thành phố. 


Ngọc Quyên

 

Nguồn: SAWACO

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI