Ngô Thanh Vân xin lỗi việc thông tin sai về dịch coronavirus

31/01/2020 - 17:13

PNO - Khán giả có phần thông cảm nhưng không ít người khuyên Ngô Thanh Vân cẩn trọng trước khi đưa ra bất kỳ thông tin gì với tư cách người nổi tiếng.

Sáng 31/1, Ngô Thanh Vân chia sẻ dòng trạng thái trên fanpage có hơn 2,3 triệu người theo dõi với nội dung: “Nghe bạn nói, tối thứ 4, tức sáng sớm thứ 5 vẫn còn chuyến bay trực tiếp từ Vũ Hán đáp vào Việt Nam. Tại sao? Chúng ta không phải đã ngưng rồi sao? Nguy hiểm quá. Chặn luôn đi chứ. Phải bảo vệ người dân và con em chúng ta chứ?”.

Tuy nhiên, thời điểm này, Cục Hàng không Việt Nam đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại. Vì thế, thông tin sai lệch mà Ngô Thanh Vân đưa ra khiến nhiều khán giả chỉ trích cô, vì có thể khiến nhiều người hoang mang.

“Lại nghe bạn nói. Tìm hiểu kỹ hãy chia sẻ chị ơi”; “Chị nên xem tivi, báo đài, tránh đưa thông tin lung tung khiến dư luận thêm hoang mang”; “Bình tĩnh chị ơi, đừng đưa thêm thông tin nhạy cảm mà không chính xác như thế”… nhiều khán giả để lại bình luận bày tỏ bức xúc trên bài đăng của Ngô Thanh Vân.

Ngô Thanh Vân bị chỉ trích và phải xin lỗi vì đưa thông tin sai lệch liên quan dịch corona.
Ngô Thanh Vân bị chỉ trích và phải xin lỗi vì đưa thông tin sai lệch liên quan dịch coronavirus.

Sau đó, nữ diễn viên đã xóa bài viết này. Chiều cùng ngày, Ngô Thanh Vân lên tiếng xin lỗi. Nữ diễn viên chia sẻ: “Xin lỗi mọi người, mình chỉ sốt ruột, lo lắng cho tình trạng chung của sức khỏe mọi người. Xin lỗi vì sự sai lầm này. Mọi người hãy giữ gìn sức khỏe và cẩn trọng nhé”.

Bên cạnh những chia sẻ, thông cảm, nhiều khán giả vẫn cho rằng Ngô Thanh Vân là người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng nên trước khi đăng tải bất kỳ nội dung gì đều phải có sự suy xét, cân nhắc kỹ lưỡng, tránh gây hoang mang cho mọi người.

Trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nghệ sĩ Cát Phượng cũng bị chỉ trích vì đưa thông tin thất thiệt liên quan dịch coronavirus. Đàm Vĩnh Hưng cho rằng 2 bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã qua đời. 

Cát Phượng thì đăng tải dòng trạng thái cho rằng dịch bệnh đã đến quận 1, sẽ lan tràn đến quận 3, quận 5, quận 7. Trước đó, nữ nghệ sĩ cũng dẫn lại một bài đăng kèm theo thông tin 13/14 nước có chung đường biên giới với Trung Quốc đã đóng cửa. Tuy nhiên, những thông tin này đều không đúng. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI