Nghi vấn chạy viên chức 200 triệu đồng: Huyện Sóc Sơn lên tiếng

09/09/2015 - 07:56

PNO - Các cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn-Hà Nội đã phản hồi về thông tin 'chạy' viên chức giáo dục mầm non giá 200 triệu đồng...

Xử nghiêm nếu có vi phạm

Trao đổi với phóng viên chiều 8/9, ông Nguyễn Văn Thanh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sóc Sơn cho biết, đã tiếp nhận thông tin "chạy" viên chức mầm non. Tuy nhiên, ông Thanh cũng cho biết: "Vấn đề này thuộc Phòng Nội vụ quản lý. Mọi thông tin sẽ do Phòng Nội vụ cung cấp".

Nghi van chay vien chuc 200 trieu dong: Huyen Soc Son len tieng

Bà Toàn là giáo viên nghỉ hưu, vẫn làm môi giới chạy viên chức. Ảnh Phunuonline

Về kế hoạch tuyển công viên chức trong năm 2015, theo ông Thanh, Sóc Sơn đã có kế hoạch, phương án, thời gian tuyển cũng được chúng tôi lên kế hoạch cụ thể nhưng còn chờ cuộc hợp với UBND TP. Hà Nội để đưa ra thông tin chính thức.

Cũng đã tiếp nhận thông tin 'chạy' viên chức mầm non do báo Phụ nữ TP.HCM phản ánh, ông Hồ Việt Hùng - Trưởng Phòng Nội vụ huyện Sóc Sơn khẳng định: "Đấy không phải là "cò" mà là đối tượng lừa đảo”. Không có đường dây chạy công viên chức trên địa bàn huyện Sóc Sơn".

Tuy nhiên, vị trưởng phòng Nội vụ cũng cho biết, lãnh đạo huyện Sóc Sơn đang tập trung làm rõ những vấn đề mà báo Phụ nữ TP.HCM nêu để xử lý nghiêm nếu phát hiện có vi phạm.

Trao đổi với báo Phụ nữ TP.HCM ngày 7/9, bà Đỗ Thu Nga – Chánh văn phòng UBND huyện Sóc Sơn cho biết: "Chúng tôi đã nắm thông tin và cũng muốn làm rõ về thông tin này. Bên UBND huyện cũng đang xem xét để chủ động báo cáo thành phố, báo cáo Ban tuyên giáo Thành ủy".

Trong khi đó, trả lời trên báo Đất Việt ngày 7/9 về thông tin nói trên, ông Phan Đăng Long – Nguyên Phó Ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội nói: “Những thông tin này tôi vẫn chưa nắm được. Nhưng nếu tồn tại những việc như vậy, đó chính là tiêu cực của xã hội".

Ông Long khẳng định: "Nếu có sự việc này xảy ra thật, chắc chắn thành phố sẽ phải vào cuộc".

Lãnh đạo huyện đã chỉ đạo điều tra

Theo thông tin từ Thượng tá Lê Ngọc Ly - Trưởng Công an huyện Sóc Sơn, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh trên báo Phụ nữ TP.HCM, lãnh đạo huyện Sóc Sơn đã có ý kiến chỉ đạo công an vào cuộc điều tra.

"Chúng tôi đã vào cuộc tìm hiểu nhưng chưa xác nhận có đối tượng, nhóm đối tượng, đường dây chạy vào viên chức mầm non như báo chí phản ánh" - ông Ly nói.

Tuy nhiên, ông Ly cũng xác nhận, trên địa bàn huyện Sóc Sơn đang nổi lên tin đồn chạy viên chức vào ngành giáo viên trong huyện với giá từ 150 - 250 triệu đồng.

"Trong thời gian tới UBND huyện sẽ phối hợp với công an và các đơn vị khác làm công tác tuyên truyền cho người dân được hiểu rõ” - Thượng tá Lê Ngọc Lý nhấn mạnh.

Cũng liên quan tới vụ việc, phóng viên Phụ nữ TP.HCM đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Phí Ngọc Tuyển, Phó Cục trưởng Cục Chống tham nhũng. Ông Tuyển cẩn trọng, đối với những thông tin như trên, muốn đưa ra kết luận phải có những điều tra cụ thể.

Ông Tuyển cho rằng, với những thông tin mang tính chất dư luận, báo chí cứ điều tra theo hướng của báo chí, còn cơ quan nhà nước sẽ điều tra theo nhiệm vụ của họ. Bao giờ có kết quả thì mới bàn. Ví dụ, hiện có nhiều thông tin nói chạy chỗ nọ chỗ kia nhưng có ai chỉ ra cụ thể đâu. Thực tế cũng có nhiều trường hợp hứa hẹn giúp đỡ với số tiền nhất định, đến lúc không được thì trả lại, bớt đi một ít tiền....

"Phải thận trọng điều tra. Báo chí cứ cố gắng điều tra, có thông tin gì sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng" - ông Phí Ngọc Tuyển kết luận.

  • Nhóm phóng viên Phụ nữ TP.HCM
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI