Nghi vấn Cảnh sát Giao thông Bình Dương truy đuổi xe máy, khiến thiếu niên lao vào trụ điện tử vong

04/12/2019 - 19:22

PNO - Thiếu niên 17 tuổi đi xe máy với tốc độ cao trên vỉa hè, lao vào trụ điện chết thảm. Thời điểm xảy ra tai nạn có một xe CSGT Bình Dương chạy song song cùng xe của nạn nhân.

Liên quan tới vụ tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 13 đoạn qua phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương xảy ra vào tối ngày 2/12 khiến một thiếu niên 17 tuổi tử vong, chiều ngày 4/12 trên mạng xã hội xuất hiện video quay cảnh nghi vấn xe của CSGT Bình Dương truy đuổi thiếu niên đi xe máy dẫn đến tai nạn. Khi thấy nạn nhân tông vào trụ điện trên vỉa hè thì xe CSGT không dừng lại đưa nạn nhân đi cấp cứu mà bỏ đi.

Nghi van Canh sat Giao thong Binh Duong truy duoi xe may, khien thieu nien lao vao tru dien tu vong
Hiện trường vụ tai nạn

Theo đó, camera hành trình của một tài xế ghi lại cảnh tai nạn xảy ra vào khoảng 23g30' ngày 2/12. Thời điểm trên, thiếu niên đi xe máy mang BKS: 61H1-466.45 chạy với tốc độ cao trên Quốc lộ 13, hướng từ Thủ Dầu Một về thị xã Bến Cát. Đi song song với xe của nam thanh niên này là xe của CSGT.

Nghi van Canh sat Giao thong Binh Duong truy duoi xe may, khien thieu nien lao vao tru dien tu vong
Xe máy của thiếu niên nát bét sau tai nạn

Khi tới ngã ba giao giữa Quốc lộ 13 và đường Hoàng Hoa Thám, đoạn qua phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, mặc dù đang đèn đỏ nhưng cả xe của nam thanh niên và xe của CSGT đều không giảm tốc độ mà vẫn phóng rất nhanh.

Sau đó, xe của thiếu niên tông vào trụ điện trên vỉa hè khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Còn xe của CSGT vượt đèn đỏ, rẽ phải sang đường Hoàng Hoa Thám.

Nghi van Canh sat Giao thong Binh Duong truy duoi xe may, khien thieu nien lao vao tru dien tu vong
Nghi vấn xe CSGT truy đuổi dẫn đến tai nạn. Ảnh cắt từ clip

Nạn nhân tử vong được xác định là Trần Mạnh Huỳnh (17 tuổi, ngụ huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương).

Nhiều người cho rằng có thể việc thanh niên không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, phóng nhanh khiến CSGT phải truy đuổi. Tuy nhiên, việc khi thấy nạn nhân bị nạn mà CSGT không dừng lại để cấp cứu là không đúng.

Qua trao đổi, Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT tỉnh Bình Dương cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn xe của CSGT chỉ đi tuần tra chứ không truy đuổi xe mà thiếu niên này điều khiển. Về ý kiến cho rằng xe CSGT rẽ phải mà không dừng lại khi thấy nạn nhân tông trụ điện, ông Kiệt cho rằng lúc đó đằng sau còn có xe tải cũng thuộc tổ tuần tra đi lên và báo cho lực lượng có thẩm quyền xử lý vụ tai nạn ngay sau đó.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI