Nghi ngờ cô em họ

30/08/2021 - 18:13

PNO - Em là điều dưỡng, túc trực ở bệnh viện 3 tháng nay, ở nhà chỉ có chồng, con nhỏ của em và một cô em họ...

Em là điều dưỡng của một bệnh viện, phải làm việc và sinh hoạt 3 tại chỗ cả tháng nay.

Ở nhà, em có con nhỏ 7 tháng tuổi, nên em nhờ cô em họ của em là sinh viên đến nhà em ở, phụ chồng em chăm sóc cháu. Hàng ngày, cô em chăm post hình lên Facebook để khi rảnh em vào xem đỡ nhớ con. Thời gian đầu, em thấy ổn, nhưng về sau em linh cảm điều không hay chị ạ. Em thấy, ông xã em và cô em họ ngày càng gần gũi, gắn bó, trông họ hệt như cặp vợ chồng bên đứa con nhỏ. Có khi nào lửa gần rơm bốc cháy, hay do em quá đa nghi hả chị?

Trần Minh Trà (TPHCM)

Chống dịch xa nhà, các nhân viên y tế cần một tinh thần rất vững để cân bằng giữa công việc và cuộc sống riêng... - Hình minh hoạ
Chống dịch xa nhà, các nhân viên y tế cần một tinh thần rất vững để cân bằng giữa công việc và cuộc sống riêng... - Hình minh hoạ

 

Em Trà mến,

Hạnh Dung xin cảm ơn em vì những hy sinh riêng tư cho việc chống dịch. Xin chia sẻ với nỗi lòng của em lúc này.

Về vấn đề mà em lo lắng, Hạnh Dung không biết em dựa vào những tín hiệu nào, và tín hiệu ấy có đáng tin cậy không. Thế nhưng trong hoàn cảnh đặc biệt này, em cần hết sức tỉnh táo để bảo toàn năng lượng bằng cách khoanh vùng những mối quan tâm, và tập trung vào những việc em có thể giải quyết.

Về vấn đề giữa cô em họ và chồng em, nếu thấy bất an, em hãy thử nghĩ xem có cách nào để giải quyết chuyện đó không. Nếu nhà có người thay thế, và việc đi lại cho phép, em có thể cân nhắc phương án thay người phụ giúp để bản thân em thấy nhẹ nhõm, cất đi được một gánh lo. Phương án này nhằm giải toả gánh nặng tinh thần cho em trong điều kiện quá ngặt nghèo của công việc hiện tại, chứ không hẳn điều em lo lắng là đúng.

Thế nhưng, trong trường hợp cách giải quyết đó là bất khả, em hãy tỉnh táo xác định việc mình có thể làm lúc này. Khi đang phải xa nhà, em chỉ có thể làm là phối hợp với chồng từ xa để tổ chức cuộc sống gia đình, chăm lo cho con - trong khả năng của em. Em đừng vì nghi ngờ mà xao nhãng, lạnh nhạt, mà cố gắng giữ trạng thái bình thường nhất với chồng. Hãy chia sẻ với chồng những khó khăn của em và của cả anh ấy, giữ kết nối tinh thần giữa hai người. Bởi hơn bao giờ hết, chính thời điểm này cả em và chồng đều phải đối diện với những thử thách lớn mỗi ngày, nhưng điều mà từng người đối diện lại rất khác nhau. Nếu không có sự chia sẻ, kết nối, thì rất dễ nảy sinh cảm giác xa cách và mặc cảm, nghi ngờ như em đang gặp phải.

Những điều Hạnh Dung đề xuất trên đây là nhằm giúp em củng cố tinh thần, và sự chủ động để tránh tối đa những mặc cảm không đáng có. Rất nhiều khả năng mối nghi ngờ của em chỉ xuất phát từ sự lo lắng, và mặc cảm không tròn vai ở gia đình. Việc phải nhìn chồng con qua hình ảnh suốt ba tháng trời cũng dễ khiến em buồn tủi, nên một cô em xuất hiện trong khung hình đó cũng dễ gây những hình dung tiêu cực. Những điều Hạnh Dung đề xuất cũng chỉ để em tập trung vào vai trò của bản thân và những việc em có thể làm lúc này, tránh những động thái nóng vội có thể gây tổn thương cho những người liên quan.

Hiện tại, thử thách mà em đối diện là rất lớn. Một người mẹ vừa sinh con vài tháng đã đi chống dịch thì chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn về tinh thần.  Vậy nên đừng để tinh thần của mình mệt thêm vì những điều mơ hồ, em nhé. Giữa vất vả và hi sinh, em đang có được một điều may mắn là có người đỡ đần, chăm bẵm con nhỏ. Hãy tập trung vào những việc mình cần làm, giữ vững tinh thần để cùng chồng, con, đồng nghiệp và cả thành phố này vượt qua đại dịch nhé em!

HẠNH DUNG

 

 

MỜI BẠN CHIA SẺ TÂM TƯ CÙNG CHỊ HẠNH DUNG

 

Việc ở nhà toàn thời gian mùa dịch khiến chúng ta va chạm với các thành viên gia đình nhiều hơn, đồng thời cũng có động lực hơn trong gắn kết tình cảm, hoá giải gút mắc các mối quan hệ...

 

Chị Hạnh Dung - người đã lắng nghe tâm tư bao thế hệ bạn đọc của Báo Phụ Nữ TPHCM đang sẵn sàng 24/7 để nghe những chia sẻ, băn khoăn và hỗ trợ bạn gỡ rối.

Mời bạn gõ câu hỏi trực tiếp trong cửa sổ Chat với Hạnh Dung bên cạnh các bài viết của chuyên mục Chat với Hạnh Dung trên trang phunuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung