Có nên đòi tiền bạn gái?

26/08/2021 - 14:00

PNO - Em đang sống rất khó khăn gữa tâm dịch, bạn gái nợ tiền em nhưng không hề nhớ để trả, dù bạn đang sống rất yên ổn ở quê nhà.

Em và bạn gái quen nhau được một năm, tình cảm rất đậm đà. Khi bắt đầu dịch, bạn gái em rủ em về quê bạn ấy ở Phú Quốc trốn dịch, nhưng em nghĩ dịch sẽ qua nhanh nên em ở lại TPHCM.

Khi bạn em về nhà, em có đưa cho bạn 5 triệu đồng mua vé máy bay và đi đường. Bạn ấy nói về nhà sẽ xin tiền ba mẹ trả cho em, vì nhà bạn ấy có điều kiện. Quê em ở miền Trung, xa nên em không về. Khi dịch bùng phát, em tham gia làm shipper, một ngày siêng năng cũng kiếm được 500 ngàn đồng. Em gởi tiền về nhà vào tài khoản cho má em giữ. Nay dịch nhiều, em bớt đi làm, vì sợ nhiễm. Bạn gái của em về nhà, tất nhiên là yên ổn hơn em, bạn ấy khuyên em nên tiếp tục công việc kiếm ra tiền trong mùa dịch, chẳng quan tâm gì đến sức khỏe của em. Cũng chẳng nhắc đến số tiền cô ấy mượn em.

Em cảm thấy rất hụt hẫng, muốn đòi lại số tiền đó. Tuy nhiên, em lại cảm thấy không biết mình làm vậy có quá đáng không chị?

Nguyễn Huỳnh Long (TPHCM)

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Em Long mến,

Nếu đang gặp khó khăn vì sống giữa vùng dịch và thực sự cần số tiền đó thì em có thể hỏi để bạn gái gửi lại. Chuyện đó không có gì là quá đáng. Nhất là khi hai em là người yêu của nhau, việc trao đổi những khó khăn và chia sẻ cùng nhau là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, em cần cân nhắc lý do thực sự khiến em muốn đòi lại số tiền đó, vì nó sẽ chi phối cách mà em bắt chuyện, và có thể gây nên một tình huống "quá đáng". Theo em chia sẻ, dường như em muốn đòi tiền không phải vì em thực sự cần, mà vì em bực vì bạn gái không quan tâm em như lẽ ra phải thế. Nếu vì lý do này, em phải khắc phục vấn đề chính trước.  Bề ngoài bạn gái em có vẻ vô tâm, nhưng cũng không loại trừ khả năng bạn ấy cũng bị xao nhãng bởi khó khăn gì đó mà em chưa biết. Em cứ thử chủ động hỏi thăm xem bạn gái có thực sự yên ổn. Nếu thuận lợi, thậm chí em nên bày tỏ mong muốn được bạn gái quan tâm, chia sẻ trước khi buồn tủi vì một điều mình chưa thấu đáo.

Để tránh hiểu lầm, em nên tập trung hoá giải sự xa cách giữa mình và bạn gái trước rồi trao đổi về số tiền đó vào lúc khác. Lúc đó việc em làm không phải là "đòi tiền" nữa, mà cả hai cùng trao đổi về khó khăn, nhu cầu, và điều kiện của nhau. Nếu thực sự gắn bó và hiểu cho nhau, bạn gái em sẽ hợp tác và biết cách hành xử đúng theo điều kiện và trách nhiệm của mình.

Mùa này, dù sống ở đâu thì người ta cũng dễ bị muộn phiền, căng thẳng, vậy nên việc chủ động chia sẻ sẽ khiến mọi người dễ dàng kết nối với nhau hơn, và cũng để tránh những buồn tủi không đáng có. Em đi làm mùa này nhớ giữ gìn sức khoẻ nhé!

Chúc em bình an!

HẠNH DUNG

MỜI BẠN CHIA SẺ TÂM TƯ CÙNG CHỊ HẠNH DUNG

 

Việc ở nhà toàn thời gian mùa dịch khiến chúng ta va chạm với các thành viên gia đình nhiều hơn, đồng thời cũng có động lực hơn trong gắn kết tình cảm, hoá giải gút mắc các mối quan hệ...

 

Chị Hạnh Dung - người đã lắng nghe tâm tư bao thế hệ bạn đọc của Báo Phụ Nữ TPHCM đang sẵn sàng 24/7 để nghe những chia sẻ, băn khoăn và hỗ trợ bạn gỡ rối.

 

Mời bạn gõ câu hỏi trực tiếp trong cửa sổ Chát với Hạnh Dung bên cạnh các bài viết của chuyên mục Chát với Hạnh Dung trên trang phunuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

 

 

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI