Nghi án Công ty Tenma Việt Nam hối lộ: Tạm đình chỉ nhiều cán bộ thuế, hải quan

26/05/2020 - 22:15

Trong trường hợp công chức bị đình chỉ công tác là thủ trưởng đơn vị, đề nghị Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Hải quan lựa chọn một lãnh đạo khác để giao phụ trách, điều hành đơn vị, công văn của Bộ Tài chính nêu rõ.

Liên quan đến nghi án đưa và nhận hối lộ giữa Công ty TNHH Tenma Việt Nam với cán bộ thuế, hải quan Bắc Ninh, ngày 26/5, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, yêu cầu tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với những công chức thuế, hải quan có liên quan đến vụ việc.

Cụ thể, công văn do Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng ký, yêu cầu tạm đình chỉ công tác các công chức tham gia đoàn kiểm tra thuế, hải quan và lãnh đạo Cục Thuế, lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh đã ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra thuế tại Công ty Tenma Việt Nam, để kiểm điểm và phục vụ công tác thanh tra.

Công ty TNHH Tenma Việt Nam đặt tại Bắc Ninh
Công ty TNHH Tenma Việt Nam đặt tại Bắc Ninh

Công văn nêu rõ, trong trường hợp công chức bị đình chỉ công tác là thủ trưởng đơn vị, đề nghị Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Hải quan lựa chọn một lãnh đạo khác để giao phụ trách, điều hành đơn vị.

Được biết, để phục vụ cho việc xác minh, làm rõ nội dung sự việc, Tổng cục Thuế đã có công hàm gửi cơ quan thuế Nhật Bản trên cơ sở quy định về trao đổi thông tin giữa cơ quan thuế hai nước Việt Nam - Nhật Bản theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần. Tổng cục Thuế cũng khẳng định sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, làm rõ và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với những hành vi vi phạm (nếu có).

Thanh tra Bộ Tài chính cũng cho biết đang thanh tra Cục thuế Bắc Ninh, Cục Hải quan Bắc Ninh và các tổ chức, cá nhân liên quan về nghi vấn đưa và nhận hối lộ. Đoàn thanh tra đã có báo cáo sơ bộ vụ việc gửi Bộ Tài chính để báo cáo Thủ tướng vào chiều 26/5.

An Sinh

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI