Nghệ sĩ Minh Nhí ra mắt Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh

18/12/2022 - 18:04

PNO - Giới yêu sân khấu TPHCM đã có thêm một điểm hẹn mới khi Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh (đóng tại rạp Vườn Lài cũ – số 22 Vĩnh Viễn, phường 2, quận 10) chính thức ra mắt vào ngày 18/12.

 

Ra mắt Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh.
Ra mắt Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh.

Trương Hùng Minh là tên thật của nghệ sĩ hài Minh Nhí. Anh chia sẻ, sự ra đời của Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh là thành quả hợp tác của Công ty TNHH PHV Star do nghệ sĩ Việt Hương đứng đầu và Trung tâm Văn hóa Hòa Bình (quận 10) với mong muốn góp một điểm sáng cho hoạt động sân khấu, cũng như tạo một môi trường đào tạo chuyên nghiệp, hiệu quả cho thế hệ diễn viên tiếp nối.

Nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ về tâm huyết đối với sân khấu, không chỉ duy trì một điểm diễn mà còn những thử nghiệm và thực nghiệm mang đến những điều mới mẻ cho sân khấu.
Nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ về tâm huyết đối với sân khấu, không chỉ duy trì một điểm diễn mà còn những thử nghiệm và thực nghiệm mang đến những điều mới mẻ cho sân khấu.

“Tâm huyết của tôi đối với sân khấu, đối với công tác truyền nghề thì mọi người đã biết rồi. Việt Hương thấu hiểu rất rõ tâm huyết của ông thầy nên hết lòng ủng hộ, kết nối, kêu gọi các nguồn lực để có được sân khấu này, nhờ đó chúng tôi tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho sân khấu và làm được nhiều thứ hơn cho các bạn trẻ yêu sân khấu” – nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ.

Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh do nghệ sĩ Minh Nhí chịu trách nhiệm quản lý và điều hành chính. Bên cạnh kịch nói (các thể loại bi, hài, chính kịch), sân khấu còn phục vụ công chúng các loại hình nghệ thuật khác, như: cải lương, tuồng cổ, ca nhạc, nghệ thuật múa…

Sân khấu Trương Hùng Minh nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo địa phương.
Sân khấu Trương Hùng Minh nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo địa phương.

Đây còn là nơi đào tạo diễn viên, nghệ sĩ, nhân lực hoạt động nghệ thuật của TPHCM và cả nước với các bộ môn như: kỹ thuật biểu diễn, tiếng nói sân khấu, hình thể, hóa trang, vũ đạo, nói trước công chúng, cải lương cơ bản và nâng cao… Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh có sự cố vấn của NSND Trần Ngọc Giàu, cùng lực lượng giảng viên đứng lớp nhiều kinh nghiệm là: NSƯT Công Ninh, các nghệ sĩ Minh Nhí, Việt Hương, đạo diễn Quốc Thảo, biên đạo Hải Âu, chuyên gia hóa trang Phi Phi…

Lực lượng biểu diễn trẻ là học trò do nghệ sĩ Minh Nhí đào tạo.
Lực lượng biểu diễn trẻ là học trò do nghệ sĩ Minh Nhí đào tạo.

Ngày 18/12, đông đảo văn nghệ sĩ là các đồng nghiệp thân quen và những học trò của nghệ sĩ Minh Nhí, như: NSND Trần Ngọc Giàu, NSND Hồng Vân, NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Phú Quý, NSƯT Tuyết Thu, NSƯT Hạnh Thúy, các nghệ sĩ Chí Tâm, Châu Thanh, Quốc Thảo, Đại Nghĩa, Cát Tường, Cao Minh Đạt, Bình Tinh, Gia Bảo, Thanh Ngọc, ca sĩ Bá Thắng, Nam Cường, đạo diễn Ngọc Hùng… đã đến chúc mừng sân khấu mới ra mắt, kỳ vọng vào một điểm sáng đèn và đào tạo hiệu quả cho sân khấu TPHCM.

Đông đảo nghệ sĩ các lĩnh vực đã đến chúc mừng Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh ra mắt.
Đông đảo nghệ sĩ các lĩnh vực đã đến chúc mừng Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh ra mắt.
Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM Nguyễn Thị Thanh Thúy cùng đoàn công tác TPHCM dâng hương tại Đền thờ danh nhân văn hóa Đào Tấn.
Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM Nguyễn Thị Thanh Thúy và NSƯT Thanh Điền ủng hộ sân khấu mới của nghệ sĩ Minh Nhí.
NSND Hồng Vân và NSƯT Cát Tường
NSND Hồng Vân và NSƯT Cát Tường chia sẻ niềm vui có thêm một sân khấu mới với khán giả.
Những học trò đầu tiên của nghệ sĩ Minh Nhí có mặt chúc mừng thầy.
NSƯT Hạnh Thúy và diễn viên Cao Minh Đạt cùng các bạn học khóa đào tạo đầu tiên của nghệ sĩ Minh Nhí có mặt chúc mừng thầy ra mắt sân khấu mới.
Nghệ sĩ Đại Nghĩa chia sẻ niềm vui của người nghệ sĩ khi có thêm một sân khấu mới không chỉ là thêm điểm diễn còn tạo nhiều cơ hội cho diễn viên trẻ.

Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh dự kiến chính thức sáng đèn từ ngày 1/1/2023, biểu diễn vào mỗi cuối tuần. Theo kế hoạch, sân khấu sẽ có 2 vở diễn phục vụ khán giả vào dịp Tết 2023.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI