Nghệ sĩ Minh Nhí không phân biệt diễn viên, TikToker khi chấm thi hài

16/12/2022 - 12:41

PNO - Nghệ sĩ Minh Nhí cho rằng, điều quan trọng nhất là cách các thí sinh thể hiện trên sân khấu, không phân biệt họ là ai, xuất thân từ đâu.

Nghệ sĩ Minh Nhí là 1 trong hai giám khảo chính của Cười xuyên Việt 2022
Nghệ sĩ Minh Nhí là một trong 2 giám khảo chính của Cười xuyên Việt 2022

Cười xuyên Việt trở lại sau 2 năm gián đoạn vì dịch COVID-19. Lần này, cuộc thi có một số thay đổi. Thí sinh được chia thành từng đội, có huấn luyện viên. Đối tượng thí sinh đa dạng, là diễn viên học nghề từ các sân khấu, sinh viên Trường đại học Sân khấu Điện ảnh, TikToker và người có khả năng diễn hài. NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết việc tuyển thí sinh không dễ, nhưng thuận lợi vì các nguồn đa dạng. Nam đạo diễn tự tuyển thí sinh.

Thời gian qua, nội dung hài phát triển khá sôi động trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nhiều TikToker vướng ồn ào, lùm xùm vì nội dung phản cảm, không phù hợp. NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết anh nắm rõ điều này nên rất cẩn trọng trong khâu tuyển thí sinh. Trong số các thí sinh, có TikToker đã từng được đào tạo chuyên môn về diễn xuất, nhưng có người chưa qua trường lớp nào.

Anh cho biết nhiều TikToker muốn tìm cơ hội để được hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, nhưng không phải ai cũng có năng lực phù hợp. Trong buổi casting, họ sẽ diễn một tiểu phẩm và anh quan sát kỹ để chọn những thí sinh có khả năng đào tạo thêm khi tham gia cuộc thi. 

Tiêu Minh Phụng (trái) từng tham gia Trăm năm ánh Việt, giờ trở thành thí sinh của Cười xuyên Việt
Tiêu Minh Phụng (trái) từng tham gia Trăm năm ánh Việt, bây giờ anh là thí sinh của Cười xuyên Việt

2 giám khảo chính xuyên suốt cuộc thi là nghệ sĩ Minh Nhí và nghệ sĩ Kiều Oanh, còn diễn viên Nam Thư đóng vai trò giám khảo kết nối. Hiện, chương trình đã ghi hình được một vài số đầu tiên. Nghệ sĩ Minh Nhí đánh giá các bạn trẻ nhanh nhẹn, nhiều năng lượng, bắt xu hướng nhanh, đặc biệt là có tinh thần thi đấu tích cực. "Các em xem đây là sân chơi nên luôn vui vẻ, sẵn sàng hỗ trợ nhau trong hậu trường. Có những em đã dừng các số ghi hình sau nhưng vẫn có mặt và giúp đỡ bạn bè khi cần thiết. Tôi đánh giá cao điều này" - nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ.

Minh Nhí nói rằng các bạn trẻ thời nay diễn hài khác thế hệ anh rất nhiều. Họ thường diễn với tiết tấu nhanh, đưa nhiều tình huống trên mạng xã hội vào. Anh cho rằng đây cũng là mặt tích cực, nhưng theo anh, muốn có một tiết mục hay phải kết hợp cả học thuật và giải trí. Các tiết mục cần có nội dung rõ ràng, đào sâu tâm lý nhân vật, ý nghĩa mới có thể tồn tại lâu trong lòng khán giả. 

Về việc chấm thi, anh và nghệ sĩ Kiều Oanh thống nhất không phân biệt đối tượng mà chỉ nhìn vào thành quả cuối cùng trên sân khấu. "Nghề này lạ lắm, hôm nay diễn hay, nhưng hôm sau có thể dở ngay, rồi sau đó lại hay. Vì thế, rất khó nói trước được điều gì. Đường dài mới biết ngựa hay. Cuộc thi cũng chỉ mới ở chặng đầu nên rất khó nói trước các bạn có nghề sẽ lợi thế hơn các bạn không chuyên" - nghệ sĩ Minh Nhí nói. 

Dàn thí sinh của Cười xuyên Việt năm nay gồm có: Tạ Quang Thịnh, Hồ Minh Mẫn, Kim Oanh, Huỳnh Nhựt, Dinh Nius... Chương trình lên sóng THVL1, khung 21g tối thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ 16/12.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI