Nghệ sĩ Kiều Oanh: “Cày bừa” tấu hài để làm cải lương

26/10/2022 - 17:25

PNO - Xuất thân là diễn viên cải lương nhưng Kiều Oanh lại thành danh và gắn bó nhiều với hài kịch và phim ảnh. Tuy nhiên, tình yêu chị dành cho cải lương luôn đong đầy.

 

Nghệ sĩ Kiều Oanh diễn cải lương trong gameshow Thử thách trốn thoát.
Nghệ sĩ Kiều Oanh diễn cải lương trong gameshow "Thử thách trốn thoát" - Ảnh: FBNV

“Tôi đi diễn khắp nơi thấy khán giả vẫn còn thương cải lương lắm. Đi tới đâu, diễn tấu hài xong là khán giả cứ: “Hát một câu cải lương đi, hát cải lương đi Oanh ơi!”. Mình hát mà xúc động bởi mình cũng yêu cải lương lắm, luôn muốn làm những chương trình thật hay, đầu tư thật xứng đáng để phục vụ bà con. Thôi thì ráng “cày bừa” tấu hài, hát đám ma, đám cưới, vùng sâu vùng xa gì cũng được để có tiền nuôi cải lương” - nghệ sĩ Kiều Oanh bộc bạch.

Về Việt Nam dự định làm một chương trình thật nghiêm túc thỏa nỗi nhớ cải lương bấy lâu thì lại đúng dịp các nơi tất bật chuẩn bị dự Liên hoan sân khấu Cải lương toàn quốc 2022, được sự động viên của nhiều người, Kiều Oanh quyết định dự Liên hoan. Lần đầu cũng là lần duy nhất đến nay Kiều Oanh tham gia một kỳ hội diễn đã từ năm 1995 với vai ca sĩ Trang Đài trong vở Có những tấm lòng. Chiếc huy chương vàng cá nhân cùng giải “Nữ nghệ sĩ tài sắc” - được trao cho bốn nữ nghệ sĩ: Thanh Thanh Tâm, Phượng Loan, Hồng Vân và Kiều Oanh - đạt được khi vừa rời ghế nhà trường luôn là niềm tự hào và nguồn động viên to lớn cho Kiều Oanh trên bước đường làm nghề.

Đã có nhiều khán giả nhắn tin động viên Kiều Oanh và mong muốn mua vé xem vở dù chị mới giới thiệu hình ảnh khai vở trên trang cá nhân - Ảnh: FBNV.
Đã có nhiều khán giả nhắn tin động viên Kiều Oanh và mong muốn mua vé xem vở dù chị mới giới thiệu hình ảnh khai vở trên trang cá nhân - Ảnh: FBNV

“Sau này, hoạt động ở nhiều lĩnh vực không hiểu sao cứ mãi vô duyên với các dịp liên hoan. Lần này, trở lại dự hội diễn, cầm kịch bản trên tay mà rớt nước mắt. Cũng lâu rồi mình mới có dịp hát tuồng dài. Đây lại là tác phẩm dự hội nghề nên buộc mình càng phải thật tập trung, nghiêm túc” - Kiều Oanh chia sẻ.

Với tình hình khan hiếm kịch bản hiện nay, Kiều Oanh và ê-kíp quyết định dựng lại một kịch bản cũ nhưng còn rất thời sự là Một phút một thời (kịch bản: Khưu Ngọc, chuyển thể: NSƯT Trường Giang).

“Câu chuyện về cuộc đấu tranh chống tham nhũng, sự tha hóa và phải trả giá của những lãnh đạo thiếu tâm đức được đặt ra trong kịch bản không hề cũ, thậm chí còn rất nóng với tình hình thời sự hiện nay. Chúng tôi cũng có điều chỉnh một số chi tiết để phù hợp bối cảnh hiện đại…” - nghệ sĩ Kiều Oanh cho biết.

Đôi bạn đời, bạn diễn Kiều Oanh - Hoàng Nhất hào hứng với
Đôi bạn đời, bạn diễn Kiều Oanh - Hoàng Nhất hào hứng trở lại hội diễn cải lương sau nhiều năm

Tham gia vở còn có NSƯT Hoàng Nhất - người bạn đời và bạn diễn ăn ý của Kiều Oanh nhiều năm qua. Cũng 10 năm rồi, Hoàng Nhất mới trở lại một kỳ hội diễn. Anh nói: “Vừa rồi, tôi có ý định dự thi giải Trần Hữu Trang nhưng chuẩn bị không kịp. May mắn lần này không bỏ lỡ hội diễn. Với người nghệ sĩ thì mỗi dịp liên hoan như thế này rất vui, là ngày hội mà mọi người cùng nỗ lực phát huy bản thân và học hỏi lẫn nhau”.

NSƯT Hoàng Nhất cho biết những năm qua anh đã tập viết
NSƯT Hoàng Nhất cho biết những năm qua anh đã tự sáng tác những bài ca, ca cảnh biểu diễn của anh

Với Hoàng Nhất, đây còn là một cơ duyên ý nghĩa khi Một phút một thời là vở diễn nổi tiếng của Đoàn Cải lương Hương Tràm - Cà Mau - “cái nôi” đào tạo đưa anh gắn bó với cải lương. NSƯT Trường Giang là người chuyển thể kịch bản, cũng là người thầy từng hướng dẫn Hoàng Nhất ca diễn những ngày đầu chập chững vào nghề. “Tôi có báo với thầy là mình sẽ dự Liên hoan với vai ông Nhân vở Một phút một thời. Thầy vui lắm, động viên tôi rất nhiều” - NSƯT Hoàng Nhất cho biết thêm.

“Sau Liên hoan, tôi sẽ cố gắng tổ chức biểu diễn đưa vở đến rộng rãi công chúng. Mấy ngày qua, chỉ mới đăng facebook về dự định đi Liên hoan mà đã nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả, mong muốn được mua vé xem vở. Ngoài ra, tôi cũng chuẩn bị một chương trình diễn tết 2023…” - nghệ sĩ Kiều Oanh cho biết.

Ê-kíp vở diễn đang tập vở.
Ê-kíp đang tập vở

Vở cải lương Một phút một thời (có sự tham gia của NSƯT Hoàng Nhất, các nghệ sĩ: Kiều Oanh, Minh Hoàng, Diễm Thanh, Nguyễn Thị Luận, Nguyễn Văn Khởi… dự kiến thi diễn Liên hoan sân khấu Cải lương toàn quốc 2022 tại Long An vào ngày 11/11.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI