"Ngày mai bình yên": Phim Việt giờ vàng ra đời trong mùa dịch

10/08/2021 - 13:46

PNO - "Ngày mai bình yên" lên sóng ngày 12/8 là phim truyền hình đặc biệt nhất hiện nay vì khâu kịch bản và ghi hình diễn ra trong lúc giãn cách xã hội.

Sau Hướng dương ngược nắng, đạo diễn- NSUT Vũ Trường Khoa quay lại với tác phẩm mới Ngày mai bình yên dài 10 tập, phát sóng trên kênh VTV3 lúc 21g40 thứ năm, sáu hàng tuần kể từ ngày 12/8. Bộ phim nối sóng phim Hãy nói lời yêu này đặc biệt ở chỗ kịch bản được lên ý tưởng trong thời gian Hà Nội và nhiều tỉnh thành trong cả nước áp dụng Chỉ thị 16 và đoàn phim lập tức triển khai bấm máy trong khi các biên kịch Lại Phương Thảo-Diệu Linh-Phượng Diễm vẫn đang hoàn thiện đường dây câu chuyện. 

Ngày mai bình yên xoay quanh chuyện nhà ông Phát, chủ một công ty xây dựng, trong thời gian cả gia đình phải hạn chế ra đường để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Từ khi ở nhà gần như cả ngày với vợ con, ông Phát mới nhận thấy nhiều điều rắc rối xảy ra vì gia đình khá đông thành viên thuộc nhiều thế hệ. Việc Trà - cô con gái lớn mất việc ở công ty du lịch, trong khi Mai Khôi - đứa út ở độ tuổi mới lớn phải ở nhà học online cũng khiến gia đình gặp nhiều xáo trộn.

Nữ diễn viên Kiều Anh có một vai diễn khác so với hình ảnh nhu mì quen thuộc lâu nay trên màn ảnh nhỏ
Nữ diễn viên Kiều Anh có một vai diễn khác so với hình ảnh nhu mì quen thuộc lâu nay trên màn ảnh nhỏ

Trong khi bà Trúc, vợ ông, luôn cố gắng giúp mọi thành viên kết nối nhau để giữ hòa khí trong gia đình thì em gái bà, dì Mai, luôn là người gây ra chuyện, phá hỏng mọi nỗ lực đó bằng những dự án “khởi nghiệp” mùa dịch của mình. Mọi chuyện còn trở nên rắc rối hơn khi bố và em trai ông Phát từ quê lên và bị mắc kẹt lại bởi quy định giãn cách xã hội. Vừa đau đầu với chuyện nhà, vừa phải căng mình duy trì hoạt động của công ty để trả lương cho nhân viên, ông Phát muốn khủng hoảng tinh thần nhưng sau cùng cũng chính nhờ thời gian ở nhà này mà các thành viên trong gia đình đã mở lòng với nhau hơn.

NSND Trung Hiếu (trái) trở lại màn ảnh sau nhiều năm vắng bóng
NSND Trung Hiếu (trái) trở lại màn ảnh sau nhiều năm vắng bóng

Không chỉ đề cao giá trị tình cảm gia đình, bộ phim còn ca ngợi tình người ấp áp trong mùa dịch bệnh thông qua những câu chuyện xúc động về những người phụ nữ chung tay nấu suất ăn thiện nguyện mang cho lực lượng chống dịch tuyến đầu, những người công nhân tình nguyện giảm lương, chậm lương để giúp công ty đang bên bờ vực phá sản, sự giúp đỡ chân tình của những người hàng xóm trong khu phố… Thông qua nhũng tình huống đời thường, bộ phim muốn truyền đi thông điệp kêu gọi mọi người biết cách sẻ chia, đồng lòng trong mùa dịch bệnh thì chắc chắc những ngày giông bão sẽ qua và ngày mai bình yên sẽ tới.

 

Trailer Ngày mai bình yên

 

Điểm nhấn thú vị trong phim là tuyến truyện về ba bố con khắc khẩu do NSND Trung Hiếu (vai ông Phát), NSND Quốc Trị (vai ông Đại - bố ông Phát) và NSƯT Tiến Minh (vai Chiến – em trai ông Phát) đảm nhiệm. Ngoài ra, nữ diễn viên Kiều Anh (vai Mai) cũng từ bỏ dạng vai nhẹ nhàng quen thuộc để hóa thân thành một bà dì độc thân bốc đồng, thực dụng nhưng hết lòng yêu chị gái và các cháu.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI